Cử tri quan tâm việc xử lý một số đại gia, quan chức cấp thứ trưởng

Tin nhanh 24hThứ Năm, 21/04/2022 15:15:00 +07:00
(VTC News) -

Theo Tổng Thư ký Quốc hội, cử tri và nhân dân quan tâm việc xử lý của các cơ quan chức năng đối với một số đại gia, quan chức cấp thứ trưởng.

Sáng 21/4, tại phiên họp xem xét báo cáo công tác dân nguyện tháng 3/2022 của Quốc hội, ông Bùi Văn Cường, Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, có 2 vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm nhưng trong báo cáo chưa thực sự rõ nét.

Cụ thể, cử tri và nhân dân quan tâm việc xử lý của các cơ quan chức năng đối với một số đại gia, quan chức cấp thứ trưởng.

"Chúng ta chỉ nói về hành vi thao túng, lũng đoạn thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp, thị trường bất động sản. Tuy nhiên, còn vụ chuyến bay giải cứu liên quan đến Bộ Ngoại giao cũng được quan tâm", ông Cường nói.

Cử tri quan tâm việc xử lý một số đại gia, quan chức cấp thứ trưởng - 1

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường.

Tổng Thư ký Quốc hội cho rằng, đây là những vụ việc có tác động rất lớn trong dư luận xã hội, do vậy cần có thêm thông tin để thấy được sự cương quyết trong phòng chống tham nhũng tiêu cực, xử lý vi phạm pháp luật không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Bên cạnh đó, ông Cường cho biết, cử tri cũng quan tâm, nhiều lần gửi ý kiến về hoạt động giám sát tối cao của Quốc hội năm 2022. Nhờ đó việc triển khai thực hành tiết kiệm chống lãng phí, vấn đề quy hoạch tại các địa phương có tác động lớn, các dự án treo nhiều năm buộc phải xem xét để có quyết định xử lý, không để ảnh hưởng tới người dân.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết, đơn vị này nhận được 121 kiến nghị của cử tri, trong đó có 100 kiến nghị từ Ban Dân nguyện và 21 kiến nghị do Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan chuyển đến.

Trước phản ánh, kiến nghị của cử tri, Bộ Công an đã tập chỉ đạo tăng cường trấn áp các loại tội phạm. "Gần đây, các loại tội phạm liên quan đến đất đai, thị trường chứng khoán được Bộ Công an tập trung xử lý nghiêm các vụ án trọng điểm", ông Hùng nói.

Thứ trưởng Bộ Công cho biết thêm, đến nay, 100% kiến nghị của cử tri thuộc trách nhiệm của Bộ Công an được giải quyết.

Ngoài ra, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, hiện nay dư luận đang quan tâm kiến nghị của giáo sư Nguyễn Minh Thuyết đề nghị không bố trí môn Lịch sử thành môn học bắt buộc, chỉ thành môn học tự chọn. Thông tin này gây ra bất bình lớn, có ý kiến cho rằng không đúng với chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm rõ nguyên nhân một số cá nhân, đoàn đông người kéo về Trung ương để khiếu nại, tố cáo và tiếp thu ý kiến thảo luận để hoàn thiện báo cáo.

Quang Tuyền
Bình luận
vtcnews.vn