Cử tri Hà Nội đề nghị làm rõ đá lát vỉa hè độ bền 70 năm nhưng nhanh hỏng

Tin nóngThứ Ba, 06/12/2022 16:17:56 +07:00
(VTC News) -

Cử tri quận Đống Đa và Thanh Xuân đề nghị UBND Hà Nội xem xét, đánh giá lại thực trạng đá lát vỉa hè sau thời gian ngắn đã vỡ, hỏng mặc dù quảng cáo là "siêu bền".

HĐND TP Hà Nội vừa có báo cáo tổng hợp kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Liên quan đến lĩnh vực quy hoạch, quản lý, cử tri 2 quận Đống Đa và Thanh Xuân đề cập đến thực trạng những năm gần đây, thành phố đầu tư cải tạo vỉa hè bằng những vật liệu "siêu bền" (đá tự nhiên có độ bền 50-70 năm tuổi) nhưng sau một thời gian ngắn đã vỡ, hỏng.

Cử tri đề nghị UBND TP xem xét, đánh giá lại, có giải pháp nâng cao hiệu quả việc lát đá vỉa hè, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm (nếu có).

Cử tri Hà Nội đề nghị làm rõ đá lát vỉa hè độ bền 70 năm nhưng nhanh hỏng - 1

Đá vỉa hè tại một số tuyến phố ở Hà Nội hư hỏng, xuống cấp.

Tại buổi họp báo thông tin trước kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội chiều 2/12, trả lời về việc lát đá vỉa hè đang được thực hiện trên nhiều tuyến phố nhưng chất lượng không đảm bảo, Trưởng Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội Nguyễn Nguyên Quân cho hay, trước đây khi bắt đầu chủ trương lát đá vỉa hè thì đã có nhiều tuyến đường chưa đảm bảo yêu cầu đặt ra.

Ông Quân nêu rõ, Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội đã có kiến nghị thành phố cho rà soát, đánh giá lại. UBND thành phố cũng đã ban hành bộ quy chuẩn về lát đá vỉa hè. Tuy nhiên, gần đây một số tuyến đường có vỉa hè bị hư hỏng.

"Ở đây chúng ta xác định vỉa hè có 2 dạng, một là theo tiêu chuẩn cũ, hai là vỉa hè đang lát đá theo tiêu chuẩn mới. Theo dư luận phản ánh thì mặc dù lát theo tiêu chuẩn mới nhưng vẫn chưa đảm bảo. Nội dung này trước đây Ban Đô thị đã giám sát.

Còn trong nội dung thẩm tra của Ban Đô thị kỳ này đã khẳng định nhiệm vụ này, có kiến nghị trong báo cáo thẩm tra để UBND thành phố trong năm 2023 cần đánh giá hiệu quả của chủ trương, đánh giá cả về chất lượng. Từ đó xem xét hiệu quả đến đâu, chất lượng thế nào, có tiếp tục thực hiện lát đá vỉa hè nữa hay không? Nội dung này chúng tôi đưa vào trong kiến nghị UBND thành phố", ông Quân thông tin.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn