Cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ vì tin giả Tom Cruise thiệt mạng

Sao thế giớiThứ Sáu, 21/02/2020 06:51:56 +07:00

Tin giả về cái chết của tài tử 57 tuổi khiến nhiều người Trung Quốc đổ xô tìm kiếm thông tin và cảm thấy tức giận sau đó.

Hôm 19/2, cụm từ “Tom Cruise đã chết” lọt xu hướng tìm kiếm trên mạng xã hội Sina Weibo tại Trung Quốc. Mọi chuyện bắt nguồn từ hình ảnh trích từ một video có ghi chữ “diễn viên Mỹ Tom Cruise đã chết khi đang ghi hình Nhiệm vụ bất khả thi 7 bởi một vụ nổ lớn”. Trên ảnh có đính logo của kênh truyền hình BBC.

Cư dân mạng Trung Quốc không mất nhiều thời gian để xác định đây là tin giả. Clip và hình ảnh xuất phát từ kênh YouTube có tên “Trending Today” (Xu hướng hôm nay). Không chỉ Tom Cruise, kênh này còn đưa tin Justin Bieber và Celine Dion cũng đã qua đời.

Cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ vì tin giả Tom Cruise thiệt mạng - 1

Tom Cruise rất nổi tiếng tại Trung Quốc và tin giả cho rằng anh đã thiệt mạng lập tức lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội quốc gia tỷ dân. (Ảnh: Getty)

Một cư dân mạng giận dữ phát biểu: “Tôi choáng váng khi nghe tin. Nhưng sau khi tìm kiếm thông tin trên các website uy tín, tôi hiểu đây hóa ra chỉ là tin giả do một kênh YouTube tung lên. Kênh này khiến tôi cảm thấy thực sự bực tức”.

Tại sao YouTube vẫn chưa vô hiệu hóa kênh này? Tôi thực sự không hiểu nổi”, một cư dân mạng Trung Quốc khác tiếp lời.

Bên cạnh Tom Cruise, “Trending Today” còn tung tin Justin Bieber qua đời sau một vụ tai nạn xe hơi khủng khiếp, ca sĩ Celine Dion qua đời ở tuổi 51, và nghệ sĩ Drake bỏ mạng sau một vụ đọ súng tại North Oshawa. Sau khoảng hai ngày tồn tại, các clip đưa chuỗi tin giả vẫn chưa bị gỡ bỏ.

Tom Cruise hiện vẫn khỏe mạnh và chuẩn bị tái ngộ khán giả qua bộ phim hành động Top Gun: Maverick vào mùa hè năm nay. Theo kế hoạch, anh chuẩn bị ghi hình Nhiệm vụ bất khả thi 7 và 8 cùng lúc. Thành phẩm dự kiến ra rạp vào các năm 2021 và 2022.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn