Cư dân mạng sẻ chia với cậu học trò nghèo trường Ams

Giáo dụcThứ Hai, 07/11/2011 08:54:00 +07:00

(VTC News)- Cư dân mạng đồng loạt bày tỏ sự sẻ chia với hoàn cảnh éo le của Nguyễn Trung Hiếu, cậu học trò nghèo trường Ams nổi tiếng với bài văn lạ.

(VTC News)- Ngay sau khi bài văn “lạ” của học trò Nguyễn Trung Hiếu, học sinh lớp 11 chuyên lý, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được đăng trên các báo mạng và trên các diễn đàn, cư dân mạng đã đồng loạt bày tỏ tình cảm dành cho cậu học trò nghèo hiếu học học này.

Ngay sau khi đăng tải bài văn “lạ” của Nguyễn Trung Hiếu, đã có hàng trăm độc giả của VTC News gửi tâm sự, lời động viên dành cho cậu học trò nghèo hiếu học này. VTC News xin trích đăng một số chia sẻ của bạn đọc gửi đến Nguyễn Trung Hiếu.


Cậu học trò nghèo Nguyễn Trung Hiếu (lớp 11 chuyên Lý trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam)với bài văn lạ gây sốc (Ảnh: DT) 

Trên VTC News, độc giả Trần Việt Linh không giấu được xúc động: “Cảm động với bài văn của Hiếu. Sự thật rằng, không chỉ ở những nơi vùng sâu vùng xa, mà ở ngay giữa 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM còn rất rất nhiều những gia đình nghèo như gia đình em Hiếu.

Nhưng cũng cảm phục rằng giới trẻ ngày nay vẫn còn những học sinh là con ngoan trò giỏi như em Hiếu. Để viết được bài văn như thế Hiếu đã sử dụng "chất liệu" từ chính cuộc sống gia đình mình một cách chân thành. Cố gắng lên Hiếu nhé ! Hãy sống có ích để cha mẹ được vui lòng - đó là điều hạnh phúc lớn nhất mà tiền không thể mua được”.

Đọc bài văn 'gây sốc' của cậu trò nghèo trường Ams ở đây




Cũng cùng tâm trạng xúc động về bài văn “lạ” của Hiếu, bạn đọc Lý Thanh Thơ lại có những suy ngẫm về chính bản thân mình: “Sau khi đọc bài văn của bạn hiếu, tôi thực sự rất cảm động. Trên đời này có rất nhiều mảnh đời cơ cực quá và tôi thấy xấu hổ cho mình vì đôi lúc mình quá vô tâm mà không biết suy nghĩ chút nào.

Cũng như bạn, mẹ mình cũng là niềm tự hào của mình bạn ạ. Mẹ mình lúc nào cũng như thế, luôn lo lắng cho mình và hi sinh cả cuộc đời cho các con. Mẹ chúng ta, những tấm gương vĩ đại nhất trên đời này”.


Độc giả Quang Văn cũng gửi lời chúc đến Hiếu và gia đình trên VTC News: “sau khi đọc xong bài văn này mình thấy rất cảm động và thán phục bạn,mình xin chúc gia đình bạn sẽ vượt qua được hoàn cảnh khó khăn này,chúc bố mẹ bạn chóng khỏi bệnh!”

Trên diễn đàn webtretho.com, thành viên nick yeu_be_nhiu2008 cũng chia sẻ : “đọc mà rớt nước mắt. người nổi da gà. Tội nghiệp cậu bé nhưng cũng cảm ơn cậu nhé. Cậu đã cho tôi 1 bài học rất đỗi to lớn đấy”

Trong khi đó, nick 3012 lại tỏ ra khá bất ngờ khi phát hiện ra những điều mới: “Bài văn của em ý tả thực cuộc sống và đúng là tràn đầy tình cảm dành cho mẹ, cho gia đình.
Đúng là từ trước tới giờ mình cũng hay nghĩ học sinh trường Ams đa số là con nhà giàu, nếu không giàu thì cũng ở mức đủ ăn chứ không bao giờ nghĩ là lại có những hoàn cảnh khốn khó như vậy. Chúc em trai luôn học thật giỏi và sau này sẽ giúp đỡ đc bố mẹ, để gia đình ko còn phải nặng gánh vì đồng tiền nữa”.

Câu chuyện của Hiếu khiến bạn đọc có nick tranganh_dn nhớ lại: “Có 1 người con như em này quả thật là có phúc. Đọc mà rơi nước mắt, hoàn cảnh của em này rất giống mình trước đây. Bao nhiêu năm đi học chỉ có đúng 1 cái quần quá khổ của bà chị họ dành cho. Không ai nói gì cho đến 1 ngày, 1 chị học khóa trên bảo :"Mày mặc quần của mẹ mày hả" thì lúc đó mới thấy thế nào là tổn thương, đau khổ. Nhưng tất cả rồi cũng qua, có ý chí và nghị lực vươn lên thì tương lai sẽ khác.Mình tin là sau này, em ấy sẽ rất thành đạt!”.

Cũng cùng tâm trạng như vậy, nick nikita24480 chia sẻ: “Em thật là 1 đứa con ngoan và có hiếu. Không phải gia đình nào nghèo khó cũng có những đứa con biết suy nghĩ chín chắn và thương cha mẹ như vậy. Chúc mẹ em luôn khỏe mạnh và gia định em vượt qua khó khăn. Thật đáng trân trọng 1 tấm lòng của 1 người con với mẹ”.

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều độc giả cũng thể hiện sự xúc động trước những tình cảm mà cậu học trò nghèo trường Ams dành cho người mẹ và gia đình của mình. Nick Chibuchibu đề xuất: “Mong mọi người hãy ủng hộ một chút gì đó cho câu học trò nghèo hiếu thảo này. Mong cho mẹ bạn luôn khỏe mạnh!”.

Bạn đọc gửi lời chúc và sự giúp đỡ cho cậu học trò nghèo Nguyễn Trung Hiếu, học sinh lớp 11 chuyên lý, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam xin gửi vào ô thảo luận cuối bài viết.


Khởi Nguyên
( tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn