• Zalo

Cư dân kể phút suýt bị thang máy chung cư HH Linh Đàm 'nuốt chửng'

Tin nóngThứ Hai, 26/08/2024 15:20:00 +07:00
(VTC News) -

Anh Cường vừa vào được nửa người thì thang máy đột ngột kéo lên khi chưa đóng hết cửa, anh vội rút chân, luồn người ra bên ngoài, may mắn thoát chết trong gang tấc.

Ngày 26/8, nhận được phản ánh của người dân về sự cố thang máy chung cư HH2C Linh Đàm, UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) làm việc với Ban quản lý chung cư - Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm và đơn vị bảo trì thang máy - Công ty TNHH thang máy DHE.

Theo phản ánh, khoảng 7h11, thang máy số 11 tòa HH2C xảy ra sự cố trễ cáp, thang máy chạy vượt quá cửa ra vào khoảng 1m. Đến 7h31, thang máy số 13 HH2C xảy ra sự cố cửa thang tự động đóng và lên tầng, suýt xảy ra tai nạn kẹp người ở cửa thang.

Sau khi phát hiện sự cố, Công ty TNHH thang máy DHE cử cán bộ kỹ thuật kiểm tra và khắc phục. Đến nay, hai thang số 11 và 13 tạm thời hoạt động trở lại.

UBND phường Hoàng Liệt yêu cầu Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm và Công ty TNHH thang máy DHE khẩn trương kiểm tra kỹ hệ thống thang máy, cần thiết kiểm định lại các thang, đánh giá chuẩn xác tình hình hoạt động các thang tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm và có biện pháp bảo trì, sửa chữa để đảm bảo việc vận hành thang máy được thông suốt và an toàn.

Thang máy chung cư HH2C Linh Đàm gặp sự cố khiến nhiều người hoảng loạn.

Thang máy chung cư HH2C Linh Đàm gặp sự cố khiến nhiều người hoảng loạn.

Nhớ lại vụ việc, anh Nguyễn Mạnh Cường (36 tuổi), cư dân chung cư HH2C Linh Đàm cho biết, 7h30 cùng ngày, anh bước vào thang máy số 13 để lên nhà. Lúc này, thang máy không hoạt động, anh cùng một số người dân vội bước ra ngoài. Trong chốc lát, thang máy có dấu hiệu hoạt động trở lại, bên trong có khoảng 10 người. Anh Cường bước vào được nửa người thì thang máy đột ngột đóng cửa cabin, kéo lên khi chưa đóng hết cửa.

"Tôi vội rút chân, luồn người ra bên ngoài, may mắn thoát chết trong gang tấc", anh Cường nói. Người đàn ông cho hay trong khoảnh khắc đó không kịp suy nghĩ, cố gắng phản xạ thoát nạn. Anh ngã ngửa ra đằng sau, may mắn không bị thương.

Theo quy định, tòa nhà có 6 thang máy, cư dân từ tầng 20 trở lên được sử dụng 3 thang, nhưng hai trong số đó đã bị hư hỏng trong sáng 26/8. Anh Cường và cư dân bắt buộc đi thang máy số 13, bởi không có sự lựa chọn nào khác.

"Tôi cảm thấy vô cùng hoang mang. Trong trường hợp đó, nếu là trẻ em hoặc người già thì sẽ rất kinh hoàng", anh Cường cho hay.

Đoạn video ghi lại cảnh anh Cường thoát chết gang tấc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người thân, bạn bè liên tục gọi điện hỏi thăm. Khi nghe thấy tiếng nói của anh ở đầu dây bên kia, họ mới thở phào vì anh đã thoát nạn.

Chuyển đến chung cư HH2C Linh Đàm được 8 năm, người đàn ông cho biết từng nhiều lần trải qua sự cố hỏng thang máy. Có lần, anh bước vào cabin nhưng không thể bấm chọn tầng, thang rung lắc. Một lúc sau, thang mở cửa, anh thoát ra ngoài, lựa chọn phương án di chuyển khác.

Anh Cường cho biết, đại diện các tầng nhiều lần tập hợp ý kiến cư dân, làm đơn gửi Ban quản lý tòa nhà phản ánh sự cố thang máy, song không được giải quyết dứt điểm. Điều này khiến nhiều cư dân bức xúc khi họ vẫn đóng phí dịch vụ đầy đủ nhưng chất lượng nhận lại không xứng đáng.

Bình luận
vtcnews.vn