"Người lớn nhịn tắm còn được chứ trẻ con thì không. Sau khi con tắm xong, tôi sẽ tích nước lại để dội nhà vệ sinh. Mọi hoạt động liên quan đến nước sạch đều được gia đình tính toán chi ly và hợp lý nhất", chị Quỳnh cho hay.
"Nếu Công ty cổ phần Nước sạch Thanh Hà (Công ty Thanh Hà) không được Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông phân phối nước sạch rồi dùng nguồn nước ngầm để cung cấp cho người dân thì phải thông báo rõ để chúng tôi còn biết đường chỉ dùng nước này để vệ sinh. Nước không đảm bảo chất lượng thì làm sao chúng tôi dám sử dụng để nấu ăn, tắm rửa", cư dân cho hay.
Từ 14/10, cư dân 3 toà nhà HH03D, HH03E, HH03F (Khu B1.3) thuộc Khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) nhận được thông báo mất nước.
Đến 15/10, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông mới đưa những xe nước đầu tiên hỗ trợ, người dân phải mang xô, chậu xuống sân hứng nước xách lên các căn hộ.
Theo ông Dương Đình Trình, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Nước sạch Thanh Hà, sau buổi làm việc hôm 13/10 tại Sở Xây dựng Hà Nội với các đơn vị liên quan, công ty đã ngừng cấp nguồn nước khai thác từ trạm cấp nước của công ty để nâng cấp, điều chỉnh công nghệ. Vì thế, trước mắt công ty chỉ cấp nước mặt sông Đuống thông qua Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông. Tuy nhiên, lưu lượng nước mặt sông Đuống qua Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông ít nên có thể gây ra tình trạng thiếu nước ở một số tòa nhà.
Chiều tối 16/10, tại trụ sở xã Cự Khê, UBND huyện Thanh Oai tổ chức cuộc họp để đối thoại và bàn giải pháp trước mắt cũng như lâu dài đối với vấn đề nước sạch tại Khu đô thị Thanh Hà.
Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan bảo đảm cấp nước sạch ổn định cho Khu đô thị Thanh Hà.
Tuy nhiên, đến đêm 17/10, tình trạng thiếu nước vẫn tiếp tục diễn ra ở khu đô thị đông đúc này khiến cuộc sống của người dân đảo lộn.
Bình luận