Cụ bà U90 miệt mài chép tin thời tiết mỗi ngày để soạn quần áo cho chồng

TrẻThứ Tư, 19/05/2021 19:30:00 +07:00

Bạn muốn biết liệu một tình yêu “thiên trường địa cửu” có tồn tại ngoài đời thực, hãy đến với những dòng tâm sự ngay dưới đây!

Thực trạng nhiều cuộc tình lâu năm, thậm chí hôn nhân đến hàng chục năm của giới nghệ sĩ, tỷ phú lần lượt tan vỡ khiến không ít người ngày càng mất niềm tin vào tình yêu. Câu hỏi liệu tình yêu vĩnh cửu, mãi nắm tay nhau đến đầu bạc răng long như trong các bộ phim tình cảm mà chúng ta vẫn xem liệu có thật không ngày càng xuất hiện nhiều. 

Một bạn trẻ tên Anh Đỗ đã thuật lại câu chuyện về ông bà mình và đăng tải lên một hội nhóm mạng xã hội thu hút không ít sự chú ý.   

Thế nào mới là tình yêu?

Bà mình năm nay hơn 80 tuổi, ông cũng gần 90 rồi. Năm rồi ông bị đột quỵ thành ra yếu đi nhiều, đầu óc cũng không còn minh mẫn, quên quên nhớ nhớ mà nói năng cũng bị méo mó. Hồi ông còn khoẻ ông bà hay tâm sự buổi đêm đến gần sáng mệt quá mới ngủ. Bây giờ chỉ có bà tâm sự còn ông nằm nghe thôi".

Cụ bà U90 miệt mài chép tin thời tiết mỗi ngày để soạn quần áo cho chồng - 1

(Ảnh: Anh Đỗ)

"Thời tiết Hà Nội nồm ẩm mưa nắng thất thường, ông bà hay đau nhức chân tay lắm. Em họ mình mới gửi ảnh bà đang ghi chép thời tiết hàng tuần. Bà hay xem thời tiết trên tivi nhưng nhiều khi ông quên đổi kênh nên bà không xem được, còn hôm nào mà xem thì ghi chép đầy đủ cho cả tuần. Xong bà còn nhờ em họ dùng iphone để check thời tiết mấy ngày quên không xem, mà mọi người biết thời tiết trên iphone nó dẩm dớ thế nào rồi đấy, nhưng bà vẫn tin và ghi chép luôn cả 2 cái thời tiết song song luôn.

Hỏi bà sao bà ghi chép thế làm gì, cả ngày ở nhà cơ mà. Bà mới bảo “Bà ghi thế để còn biết chuẩn bị quần áo cho ông đi tắm hàng ngày”. Dở ương thế nào có hôm bà chuẩn bị quần áo ấm cho ông vì sợ mưa, ngày đó nó nắng cho gần 30 độ luôn".

Cụ bà U90 miệt mài chép tin thời tiết mỗi ngày để soạn quần áo cho chồng - 2

(Ảnh: Anh Đỗ)

"Mình ở xa nhà 1 năm về được 1 lần nên thương ông bà lắm. Mỗi lần về là ngày nào rảnh cũng sang ngồi tám với ông bà, xong còn được bà sai vặt đi mua đồ ăn vặt cho ông bà nữa.

Thế mới biết tình yêu và tình thương nó lớn theo từng ngày. Mấy chục năm ở với nhau nhưng ông bà vẫn quấn quýt nhau đến ngưỡng mộ luôn ấy.”

Câu chuyện về ông bà của bạn Anh Đỗ khiến không ít người ngưỡng mộ lẫn mơ ước. Ngưỡng mộ mối tình gần một thế kỷ vẫn sắt son và nồng đượm như ngày nào. Mơ ước rằng người đi cùng mình lên giáo đường thành hôn trong tương lai sẽ nắm tay mình đi hết suốt quãng đời còn lại như hai cụ. 

Và câu chuyện kể trên chỉ là một trong vô vàn chuyện tình thủy chung gây nức lòng người nghe. Cùng với ông bà của Anh Đỗ, rất nhiều bài viết chia sẻ khác của các bạn trẻ về cha mẹ, ông bà mình cũng lay động lòng người không kém. 

Bài chia sẻ của bạn JiAn Tran về hình ảnh bà chăm ông trong bệnh viện với nội dung súc tích khiến không ít người phải rưng rưng.

Cụ bà U90 miệt mài chép tin thời tiết mỗi ngày để soạn quần áo cho chồng - 3

(Ảnh: JiAn Tran)

Thêm một câu chuyện nhỏ để thêm niềm tin vào tình yêu. 

Ông 78, bà 74. Ông bị tai biến, liệt nửa người phải, các chức năng sinh hoạt hoàn toàn phải trợ giúp. Từ ngày ông vào viện bà lúc nào cũng đi chăm ông, chăm từng bữa ăn giấc ngủ. Bà bảo "Xa ông ngày nào tôi nhớ lắm".

Không phải là câu chuyện đậm chất ngôn tình, mộng mơ. Câu chuyện của ông bà giản dị nhưng ấm áp. Cha mẹ bà mất sớm, nhà ông cũng nghèo. Bà kể "Ngày trẻ bà khổ lắm, lấy ông mới hết khổ, bà yêu ông, thương ông, bên nhau đến chết"."

Bên dưới bình luận, JiAn Tran bổ sung thêm: “Năm 18 tuổi bà yêu 1 chú đi bộ đội trong miền Nam, đợi 10 năm chú có người khác. Năm 28 tuổi bà mới lấy ông, bà bảo lấy ông là duyên".

Một câu chuyện khác cũng xảy ra trong bối cảnh bệnh viện với nhân vật chính là bố mẹ của bạn Trâm Nabii càng củng cố thêm niềm tin vào tình yêu sắt son. 

Cụ bà U90 miệt mài chép tin thời tiết mỗi ngày để soạn quần áo cho chồng - 4

(Ảnh: Trâm Nabii)

Trong ảnh là ba và mẹ mình, ba mình đang nằm viện do một chấn thương dẫn đến mất ý thức tạm thời, nhưng khi mình đưa album ảnh của ba cho ba xem, ba lập tức gọi mẹ lại muốn lướt album cho mẹ coi ảnh. Và khi đến giờ ngủ ba nói với mẹ ba muốn ôm, nhưng chính là cái kiểu ba choàng tay qua muốn mẹ gối đầu lên tay ba ngủ mặc dù ba bị gãy xương đang rất đau, còn hôn mẹ trước khi ngủ. Mình không biết tình yêu vượt qua thiên trường địa cửu là như thế nào, nhưng thật sự đã một phần nào thấu được chữ “Yêu” này”, Trâm Nabii chia sẻ.

Cụ bà U90 miệt mài chép tin thời tiết mỗi ngày để soạn quần áo cho chồng - 5

(Ảnh: Trâm Nabii)

Vậy đó, tình yêu chỉ đơn giản là những cử chỉ, hành động nhỏ nhặt thế thôi nhưng để có được nó là cả một quá trình vun vén và chăm sóc. Dù thời thế có bao thay đổi, con người phát triển và tiến bộ đến thế nào thì hãy tin rằng, tình yêu thủy chung, bên nhau trọn đời vẫn luôn tồn tại với những ai trân trọng nó.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn