Ngày 3/1, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV cho biết, hiện trạng đường hẹp, xe máy và ô tô chạy hỗn hợp không chỉ ở huyện Bến Lức mà còn kéo dài dọc tuyến quốc lộ 1 qua tỉnh Long An.
“Đường đưa vào khai thác từ năm 1998 với 4 làn xe, một dải phân cách cứng ngăn cách 2 chiều di chuyển và từ trước đến nay, cứ hư đâu sửa đó, chưa được cải tạo nâng cấp” - ông Thành cho biết.
Theo ông Thành, hiện trạng xe máy chạy chung làn với ô tô là rất nguy hiểm, điển hình là vụ tai nạn container đâm hàng loạt người và xe vừa xảy ra.
"Một số đoạn trên quốc lộ 1 chưa được mở rộng, mặt đường hẹp nên không thể lắp đặt giải phân cách. Theo quy định, đường phải đủ 4 làn xe mới được lắp đặt. Do vậy phải chờ mở rộng đường" - ông Thành nói.
Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV cho biết, tới đây, Cục sẽ thống kê lại những đoạn xảy ra tình trạng như trên để có giải pháp khắc phục.
“Trước mắt, Cục sẽ cử lực lượng đến các điểm chốt chặn, phân luồng. Về lâu dài, sẽ đề xuất mở rộng mặt đường, làm dải phân cách trong để ngăn làn xe máy và ô tô. Tuy nhiên, để làm việc này, phải giải tỏa nhà dân, kinh phí sẽ rất lớn”, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV thông tin thêm.
Sáng cùng ngày, Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện Ban ANTGT tỉnh Long An đã đến thị sát hiện trường vụ tai nạn tại ngã tư Bình Nhựt (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức).
Trả lời với báo chí, Hùng cho biết, qua thị sát, tình hình giao thông qua khu vực rất đông đúc, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao.
“Quỹ đất rộng, chúng tôi sẽ báo cáo với Bộ GTVT để xem xét, mở rộng làn đường dành riêng cho xe 2 bánh dừng chờ trước nút giao.
Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục khảo sát, lên phương án tổ chức giao thông an toàn nhất, những vị trí, những đoạn tuyến có thể bố trí, phân tách giữa làn ô tô, xe máy sẽ giảm tai nạn giao thông”, ông Hùng nhấn mạnh.
Bình luận