Hacker tấn công website Bộ Quốc phòng Syria

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 09/08/2011 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Một số tin tặc thuộc nhóm Anonymous lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công mới đây vào website Bộ Quốc phòng Syria.

(VTC News) - Một số tin tặc thuộc nhóm Anonymous lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công mới đây vào website Bộ Quốc phòng Syria và đăng tải một thông điệp kêu gọi việc lật đổ tổng thống Bashar Al-Assad.

“Hỡi người dân Syria: Thế giới đang sát cánh bên bạn trong cuộc chiến chống lại chế độ tàn bạo của Bashar Al-Assad”. Lời nhắn trên được đăng bằng cả tiếng Anh và Ảrập ”Đối với quân
Biểu tượng của Anonymous trên trang chủ Bộ quốc phòng Syria (ảnh: Mashable)
đội Syria: Các bạn phải có trách nhiệm bảo vệ đồng bào của mình. Bất cứ ai ra lệnh giết phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi phải bị đem ra xét xử vì tội phản quốc”.

Thông báo trên đã được gỡ bỏ khỏi trang web của Bộ Quốc phòng nước này nhưng một bản sao của nó đã được đăng lên Twitter.

Trong tháng 4 vừa rồi, chính phủ Syria đã có các biện pháp mạnh tay với một loạt các vụ biểu tình. Theo thống kê của nhiều tổ chức khác nhau, hơn 2000 người đã thiệt mạng.

Anonymous thường bày tỏ ý kiến của mình thông qua việc tấn công vào website của các công ty và của các cơ quan chính phủ. Trước đó, nhóm này đã thực hiện các vụ tấn công trang web của giáo hội Scientology, các tổ chức phản đối hoặc ngừng tài trợ cho Wikileaks, chính phủ Thổ Nhĩ Kì, Yemen và Ai Cập.

Dung Nguyễn




Bình luận
vtcnews.vn