Clip: 5 công nghệ tuyệt vời sẽ phổ biến trong tương lai

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 20/12/2011 09:33:00 +07:00

(VTC News) - Mật khẩu biến mất, các thiết bị cầm tay sẽ được kiểm soát bằng suy nghĩ của bạn... IBM đưa ra 5 xu hướng về công nghệ cho tương lai.

(VTC News) - Mật khẩu biến mất, các thiết bị cầm tay sẽ được kiểm soát bằng suy nghĩ của bạn... IBM đưa ra 5 xu hướng về công nghệ cho tương lai.
Đây là lần thứ 6, IBM đưa ra 5 dự đoán về 5 công nghệ hàng đầu sẽ phổ biến trong vòng 5 năm tới, bao gồm việc tái sinh các nguồn lực khác nhau thành năng lượng điện; mật khẩu sẽ bị thay thế bằng dữ liệu sinh trắc học; các thiết bị công nghệ sẽ được kiểm soát bằng những suy nghĩ của bạn.
Não bộ sẽ kết nối với các thiết bị máy móc và ra lệnh chỉ bằng suy nghĩ - ảnh: IBM
Các nhà nghiên cứu IBM đang nghiên cứu cách để kết nối bộ não con người đến máy tính và smartphone, như vậy các lệnh để máy tính hoặc điện thoại thực hiện sẽ cực kì nhanh chóng và đơn giản chỉ bằng cách... suy nghĩ, công nghệ này sẽ được áp dụng đầu tiên trong nền công nghiệp game và giải trí.
Trình diễn 5 công nghệ phổ biến trong tương lai - clip: IBM 

Năng lượng sẽ được sản sinh từ nguồn nhiệt của một thiết bị đang được sử dụng, hoặc chuyển hoá từ động năng của những người đi bộ, đi xe đạp để phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ năng lượng ngày càng tăng, trong khi tài nguyên thiên nhiên dần trở thành thứ xa xỉ.

Mật khẩu được dự đoán sẽ là một điều của quá khứ, thay vì yêu cầu bạn gõ những kí tự vào ô trống, các máy tính có thể sử dụng mắt cảm ứng hay công nghệ nhận dạng giọng nói để xác thực dữ liệu sinh trắc học.
80% dân số thế giới dù giàu hay nghèo cũng sẽ sở hữu ít nhất một thiết bị di động vào năm 2017.

Thư rác sẽ bị khai tử, bởi người dùng được cung cấp các tính năng kiểm soát cá nhân cao cấp trong hòm thư của mình và sẽ không bị làm phiền bởi thư quảng cáo nếu họ không muốn.

Bảo Anh


Bình luận
vtcnews.vn