Bkav gia nhập thị trường bảo mật cho Mobile

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 05/10/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) – Bkav Mobile Security vừa có tính năng diệt virus, vừa được trang bị công nghệ chống trộm (AntiTheft) và đã có sẵn trên Android Market.

(VTC News) – Bkav Mobile Security vừa có tính năng diệt virus, vừa được trang bị công nghệ chống trộm (AntiTheft), công nghệ giám sát truy cập, chặn tin nhắn rác và những cuộc gọi không mong muốn.

Smartphone là thiết bị cầm tay phổ biến nhất hiện nay, đi kèm với nó là những lo ngại về khả năng bảo mật mà mới đây, hàng loạt sự kiện liên quan đến việc xâm phạm thông tin cá nhân của người dùng do điện thoại, máy tính bảng sử dụng iOS và Android đã gây nên mối lo ngại về những phiền toái đi kèm các thiết bị công nghệ thông minh, cùng với đó là việc nẩy sinh các nhu cầu bảo vệ điện thoại cá nhân.

Trên Android Market, ứng dụng (app) phổ thông nhất trong việc chống virus là AVG antivirus, trong đó các app chống trộm có thể kể đến SeekDroid, Where’s My Android, Prey, LookOut (điện thoại Android)… hay Find My iPhone (iOS). Tuy nhiên, những ứng dụng Antivirus lại không tích hợp các AntiTheft app như Bkav Mobile Security.

Hoạt động ổn định trên điện thoại

Chia sẻ về sự lo ngại về tính ổn định của smartphone và tablet cài đặt Bkav Mobile Security, ông Vũ Ngọc Sơn - Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav (Bkav R&D) khẳng định app của Bkav sẽ không xung đột với các ứng dụng khác và tốn rất ít bộ nhớ sau khi cài đặt.

Ông Vũ Ngọc Sơn giới thiệu về các tính năng của Bkav Mobile Security 

Tính năng chống trộm của Bkav Mobile Security giúp người sử dụng xác định được vị trí, tọa độ của điện thoại trong trường hợp bị mất cắp hoặc để quên đâu đó, giúp người dùng tìm lại điện thoại.

Trong trường hợp bị mất cắp, để các dữ liệu cá nhân quan trọng không bị rơi vào tay người khác, người sử dụng có thể gửi tin nhắn khẩn cấp ra lệnh xóa hoặc khóa dữ liệu từ xa. Người dùng cũng không phải lo lắng việc mất dữ liệu khi thực hiện lệnh xóa, bởi trước đó, toàn bộ dữ liệu quan trọng (danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi...) đã được sao lưu trên đám mây nhờ tính năng sao lưu và khôi phục (Backup & Restore).

Những thành viên tham gia phát triển Bkav Mobile Security của Bkav

“Bkav Mobile Security cũng đã được tích hợp công nghệ chặn tin nhắn rác và cuộc gọi không mong muốn (Call & SMS Block) nhằm giúp người dùng điện thoại tại Việt Nam thoát khỏi những phiền hà họ phải chịu đựng. Không chỉ chặn các cuộc gọi và tin nhắn rác, chức năng này còn cho phép thiết lập các chế độ chặn cuộc gọi linh hoạt như không nhận các cuộc gọi từ các thuê bao không có trong danh bạ vào ban đêm, đặt chế độ riêng cho ngày làm việc và ngày cuối tuần…”, ông Sơn cho biết thêm.

Loại bỏ nguy cơ bị giám sát

Thời gian qua, người dùng Smartphone đã hết sức lo ngại trước nguy cơ bị theo dõi vị trí. Chức năng giám sát truy cập (Privacy Advisor) của Bkav Mobile Security giúp người dùng chỉ ra tất cả các ứng dụng cài trên điện thoại của họ có hành động âm thầm theo dõi vị trí mà họ không biết, loại bỏ nguy cơ bị theo dõi. 

Trong lần ra mắt này, Bkav đưa ra 2 phiên bản hỗ trợ hệ điều hành Android. “Bkav Mobile Security với tính năng diệt virus được cung cấp miễn phí cho tất cả khách hàng. Với những năng nâng cao trong phiên bản Bkav Mobile Security Pro, khách hàng sẽ trả phí theo năm”, đại diện của Bkav tiết lộ.

Điện thoại Smartphone đang trở nên phổ biến và phần nào thay thế máy tính cá nhân (PC) và tội phạm mạng đang có xu hướng chuyển sang tấn công các thiết bị Smartphone. Thống kê của Bkav cho thấy, từ đầu năm đến nay đã có 3.628 virus mới xuất hiện trên điện thoại di động. Bkav Mobile Security là giải pháp toàn diện nhằm đảm bảo an ninh an toàn cho Smartphone

Kể từ ngày 4/10/2011, Bkav Mobile Security đã chính thức có mặt trên Google Android Market. Để sử dụng miễn phí, người dùng có thể tải về từ địa chỉ: https://market.android.com hoặc Mobile.bkav.com.vn

Dự kiến vào trung tuần tháng 11/2011, Bkav sẽ ra mắt phiên bản hỗ trợ cho 4 hệ đều hành còn lại là iOS (iPhone), Symbian (Nokia), BlackBerry và Windows Mobile.

Bài, ảnh:Cường Cao




Bình luận
vtcnews.vn