Galaxy Tab tiếp tục bị cấm bán tại Đức

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 10/09/2011 01:53:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc chiến giữa Apple và Samsung tiếp tục căng thẳng, khi Apple thành công trong việc thuyết phục tòa án ở Đức giữ quyết định cấm bán Galaxy Tab.

(VTC News) - Cuộc chiến giữa Apple và Samsung tiếp tục căng thẳng, khi Apple đã thành công trong việc thuyết phục tòa án ở Đức giữ quyết định cấm bán Galaxy Tab 10.1.

Với lý do Galaxy Tab 10.1 đã vi phạm đến các bằng sáng chế của Apple, tòa án Đức không những không dỡ bỏ lệnh cấm mà thay vào đó là một lệnh cấm bán mới đã được xác lập.

Trước đó, nước Đức đã gây bất ngờ khi tuyên bố không có quyền xét xử Samsung về vấn đề bằng sáng chế với Apple. Tuy nhiên, thông tin mới cũng bất ngờ không kém khi Samsung đang bị tung hứng bởi “quả táo”.

Samsung Galaxy Tab 10.1 lại bị cấm ở Đức  - Ảnh: Wall Street Journal 

Không chỉ bị cấm bán trở lại ở Đức, Samsung đã phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” khi chỉ một ngày sau khi xuất hiện tại triển lãm IFA, chiếc máy tính bảng 7 inch Galaxy Tab đã phải “biến mất” vì phán quyết của tòa không chỉ cấm bán các thiết bị vi phạm bản quyền mà cấm luôn cả việc quảng cáo tại các triển lãm.

Đây là một tin buồn cho Samsung và nó còn ảnh hưởng đến cả một cái tên khác là Google cùng liên minh Android.

Samsung tiếp tục bị Apple làm cho khốn đốn - Ảnh: Intomobile 

Bên cạnh đó, cách đây ít hôm, vụ lùm xùm giữa Apple và các hãng công nghệ khác vẫn tiếp tục căng thẳng khi đơn kiện của HTC hồi tháng 3 không thành và Apple bị kiện ngược. Không chỉ thế, vụ kiện cáo này còn lôi cả Google vào cuộc khi HTC cáo buộc Apple vi phạm 4 bằng sáng chế mà Google đã chuyển giao quyền sở hữu cho HTC từ 1/9.

Hiện tại, những tình tiết mới của vụ việc căng thẳng giữa Apple và các đồng minh Android vẫn chưa có hồi kết. Mặc dù có một mình nhưng Apple vẫn tỏ ra là hãng công nghệ vô cùng... hiếu chiến.

Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn