4 lý do để Ultrabook chinh phục người dùng

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 09/09/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Dòng laptop siêu di động ultrabook mới xuất hiện với thân máy cực mỏng và trọng lượng nhẹ đã chinh phục người dùng.

(VTC News) - Dòng laptop siêu di động ultrabook mới xuất hiện với thân máy cực mỏng và trọng lượng nhẹ đã chinh phục người dùng.

Các phiên bản máy của Acer, Asus, Lenovo, Samsung, và Toshiba giới thiệu mỏng hơn 2 cm và nặng khoảng 1,3kg nhưng tốc độ của chúng không kém gì những laptop "khủng", pin khoẻ.

Sản phẩm ultrabook Asus UX21 

Những chiếc ultrabooks cũng rất lý tưởng để đáp ứng công việc trong kinh doanh, đặc biệt là đối với những người thường xuyên đi công tác sử dụng.

1. Nền tảng công nghệ

Hiện nay, mẫu laptop siêu mỏng và siêu nhẹ chiếm ưu thế trên thị trường là chiếc  Macbook Air 11 inch và 13 inch của Apple, tuy nhiên các sản phẩm máy tính này đã không chạy tương thích nhiều gói phần mềm của đơn vị khác cung cấp, và dòng máy này không tích hợp với những hệ thống phần mềm doanh nghiệp khác.

Khác với các sản phẩm trên, máy ultrabook được phát triển trên nền tảng của Intel, nên hệ thống chạy được Windows và nhiều phần mềm cài trên Windows. Vì vậy, sự xuất hiện của ultrabook đã mang đến thêm sự lựa cho tất cả mọi người.

2. Di chuyển dễ dàng

Sức hấp dẫn lớn nhất của ultrabook chính là khả năng di động của nó. Kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ làm cho kiểu laptop này dễ dàng mang theo, như máy tính bảng nhưng bàn phím đầy đủ, hệ thống phần mềm phổ thông, và chạy được các phần mềm liên quan đến công việc.

Kích cỡ của ultrabook không lớn hơn một cuốn sổ công tác, cho phép bạn dễ dàng có tất cả các dữ liệu cần thiết trong tầm tay của bạn. Kích thước nhỏ cũng làm cho nó dễ dàng hơn để sử dụng ở những không gian chật hẹp, như trong xe ôtô, hoặc bàn trước ghế ngồi trong máy bay và bàn làm việc tại hội nghị.

3. Tính năng cao cấp

Mặc dù pin rất khoẻ nhưng netbook không đủ sức mạnh xử lý để chạy các cơ sở dữ liệu, bảng tính, và các chương trình soạn thảo văn bản sử dụng hàng ngày trong hầu hết các công việc kinh doanh. Bởi vì máy netbook trước đây thiết kế có màn hình nhỏ 9 inch và màn phím mini để phù hợp để chạy các ứng dụng Web.

Với ultrabook, hiệu suất không phải là một mối quan tâm lớn. Intel cung cấp bộ vi xử lý Core i7 có khả năng đáp ứng các công việc quan trọng, và kết hợp với ổ đĩa SSD tốc độ vượt trội. Nhờ đó, hiệu suất của các máy tính nhỏ đã sánh vai cùng với các đối thủ lớn hơn.

Kiểu máy tính xách tay với màn hình 9 inch rất gọn gàng để xách tay, nhưng đưa vào sử dụng nó người dùng bị mỏi tay vì làm việc trên bàn phím quá hẹp và mỏi mắt nhìn màn hình độ phân giải thấp. Để thay đổi, các nhà sản xuất đã khắc phục tình trạng này, và đưa ra các mẫu máy kích thước 11 inch và đặc biệt là 13 inch làm cân bằng khả năng sử dụng và tính di động.

4. Giá rẻ

Linh kiện và vật liệu để làm ra những sản phẩm máy tính nhỏ nhưng đủ tính năng của các laptop tiêu chuẩn khiến cho chúng có giá thành cao. Tuy vậy, sự xuất hiện của ultrabook đã mở đường cho những dòng máy giá rẻ ra đời. Intel cũng hỗ trợ mạnh mẽ tất các nhà sản xuất ultrabook để giữ cho chi phí dưới 1.000 USD một sản phẩm. Sản lượng máy tăng lên sẽ làm cho giá bán ngày càng hạ đi.

Video clip giới thiệu máy Asus UX21 

Phân tích về thời điểm thích hợp để mua ultrabook, giới chuyên môn cho biết nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính xách tay mới cho công việc  đòi hỏi đi công tác liên tục thì đó là một phương tiện lý tưởng. Nếu bạn tìm kiếm laptop để thay thế máy tính để bàn, bạn nên chờ đợi để các sản phẩm bổ sung thêm tùy chọn như pin khoẻ hơn, ổ đĩa dung lượng cao hơn và giá thành giảm xuống.

Vũ Anh Tú(theo PC World)

Bình luận
vtcnews.vn