Công Phượng lập cú đúp, HAGL vẫn tụt dốc không phanh

Thể thaoChủ Nhật, 16/09/2018 20:20:00 +07:00

Sau trận thua đậm FLC Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai lại nhận thêm thất bại nặng nề trong trận gặp CLB TP.HCM.

Hoàng Anh Gia Lai khởi đầu không tệ trong chuyến làm khách trước CLB TP.HCM ở vòng 22. Công Phượng sớm đưa đội bóng Phố Núi vượt lên dẫn trước ngay ở phút 12 khi tận dụng thành công pha bẫy việt vị hỏng của đội chủ nhà.

Tuy nhiên CLB TP.HCM cho thấy họ đúng là khắc tinh của HAGL với lối chơi đặc trưng của HLV Toshiya Miura. Liên tục gây sức ép, đánh vào điểm yếu bóng bổng và tình huống cố định của đối thủ, đội chủ nhà nhanh chóng lật ngược tình thế. Sự lóng ngóng của hàng thủ HAGL cũng góp phần giúp CLB TP.HCM ghi liền 3 bàn ngay trong hiệp 1, đều xuất phát từ những pha dàn xếp đá phạt.

HAGL cố gắng đẩy cao đội hình nhưng điều đó lại càng làm cho hàng thủ của họ để lộ ra thêm sơ hở. Trong khi đó, hàng công của đội bóng Phố Núi lại rất bế tắc, chỉ dựa vào bộ đôi Công Phượng và Văn Thanh. Hai đội có một vài cơ hội đáng chú ý nhưng không có thêm bàn thắng nào trong hiệp 1.

cong phuong ghi ban hagl van tut doc khong phanh

HAGL chưa thắng CLB TP.HCM lần nào. 

Sau giờ nghỉ, HAGL đưa Nguyễn Phong Hồng Duy vào sân để tăng cường sức tấn công. Đội khách chơi tốt hơn một chút ở đầu hiệp 2 nhưng vẫn thể hiện sự bế tắc, thiếu ý tưởng sáng tạo trong những pha lên bóng.

Hàng công bất lực, hàng thủ của đội bóng Phố Núi lại tiếp tục mắc sai lầm để Huỳnh Kesley Alves ghi cú đúp trong ít phút. HAGL vùng lên ở những phút cuối trận và ghi được 2 bàn thắng. Tuy nhiên các pha lập công của Công Phượng và Văn Anh chỉ giúp đội khách giảm bớt cách biệt về tỉ số.

Chung cuộc, CLB TP.HCM đánh bại HAGL với tỉ số 5-3 và vươn lên vị trí thứ 11 sau vòng 22. Trong khi đó, HAGL tiếp tục giữ hạng 9 và xa dần mục tiêu top 5.

Video bàn thắng CLB TP.HCM 5-3 HAGL

Kết quả vòng 22 V-League

SLNA 3-1 SHB Đà Nẵng

Sanna Khánh Hòa BVN 1-1 CLB Hà Nội

Becamex Bình Dương 1-1 Than Quảng Ninh

XSKT Cần Thơ 1-2 Quảng Nam

Hải Phòng 1-0 CLB Sài Gòn

FLC Thanh Hóa 2-2 Nam Định

CLB TP.HCM 5-3 HAGL

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn