Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát huy hiệu quả hoạt động trong tình hình mới

Đời sốngThứ Ba, 31/01/2023 10:29:00 +07:00
(VTC News) -

Năm 2022, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đổi mới, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở gắn với triển khai nhiệm vụ chuyên môn và nâng cao đời sống NLĐ.

Thực hiện phương hướng nhiệm vụ của ngành ngân hàng năm 2022, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) chủ động triển khai tuyên truyền tới các cấp công đoàn, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của ngành, đặc biệt là kỷ cương, nội quy, chuẩn mực văn hóa công sở, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao văn hóa nghề nghiệp, góp phần nâng cao uy tín, niềm tin của người dân và xã hội đối với ngành ngân hàng.

CĐNHVN và các cấp công đoàn trong ngành làm tốt công tác chăm lo các chế độ, chính sách cho đoàn viên, người lao động, phối hợp với chuyên môn đảm bảo công khai, minh bạch về chế độ tài chính, chi phúc lợi, chế độ nghỉ dưỡng.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát huy hiệu quả hoạt động trong tình hình mới - 1

Ông Đào Minh Tú – Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN trao học bổng của Thống đốc cho các em tại Hội nghị biểu dương học sinh, sinh viên tiêu biểu ngành ngân hàng giai đoạn 2019 - 2022.

Bên cạnh nhiệm vụ của ngành, CĐNHVN tổ chức nhiều hội nghị đối thoại định kỳ được các đơn vị tổ chức theo đúng quy định, nội dung đối thoại tập trung vào các vấn đề như: các giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với hoạt động kinh doanh của đơn vị; chế độ, chính sách đối với người lao động (tiền lương, tiền thưởng, BHYT, BHXH...).

Những cuộc đối thoại này tạo động lực lớn để người lao động yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng đơn vị và ngành Ngân hàng ổn định, phát triển.

Dấu ấn nổi bật của CĐNHVN trong năm qua là tổ chức thành công chuỗi hoạt động (giai đoạn 1) chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, hướng đến Đại hội VII Công đoàn NHVN, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn NHVN (1/4/1993 - 1/4/2013).

Trong đó, tiêu biểu là cuộc thi ảnh “Cán bộ ngân hàng với cuộc sống bình thường mới” trên website CĐNHVN, tạo được sự lan tỏa rộng lớn, hiệu quả về hình ảnh đẹp của cán bộ ngân hàng và những đóng góp của ngành Ngân hàng đối với xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19. CĐNHVN thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát huy hiệu quả hoạt động trong tình hình mới - 2

Ông Đào Minh Tú – Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN trao hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tại Hội thao khối Công đoàn Ngân hàng Nhà nước, năm 2022.

Trong tháng 11 vừa qua, Hội thao khối Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức rất thành công tại 3 miền với gần 1.500 đoàn viên, người lao động tham gia trong không khí đoàn kết, sôi nổi. Các vận động viên tranh tài ở 5 bộ môn: kéo co, bóng bàn, tennis, cờ tướng và cầu lông.

Trong đó, khu vực miền Bắc với sự tham gia của gần 600 đoàn viên, người lao động đến từ cơ quan NHTW và 28 chi nhánh NHNN. Khu vực phía Nam với hơn 400 đoàn viên, người lao động đến từ công đoàn cơ quan NHTW và 18 chi nhánh. Khu vực miền Trung – Tây Nguyên với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên, người lao động đến từ 18 chi nhánh NHNN.

Chia sẻ với VTC News, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam, Chủ tịch CĐNHVN cho biết, “CĐNHVN đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng và hướng về đoàn viên, người lao động trong toàn ngành.

Hội thao 3 miền khối CĐNHNN vừa qua là hoạt động tiêu biểu, có ý nghĩa lớn, nhằm nâng cao sức khỏe và tăng cường mối quan hệ đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị và cá nhân trong hệ thống CĐNHNN”.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, CĐNHVN vẫn tiếp tục duy trì và đóng góp tích cực cho các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn cả nước, thể hiện được tính nhân văn, trách nhiệm xã hội của đoàn viên, người lao động ngành ngân hàng với cộng đồng. Tổng số tiền hỗ trợ của các cấp công đoàn trong hoạt động an sinh xã hội trong năm 2022 lên đến gần 1.600 tỷ đồng.

Công đoàn ngành cũng triển khai nhiều hoạt động gắn kết người lao động, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ trực tiếp cho đoàn viên gặp khó khăn. Tính đến ngày 31/10/2022, CĐNHVN chi trên 33 tỷ đồng hỗ trợ trên 11.000 đoàn viên, người lao động trong ngành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Đỗ Tươi
Bình luận
vtcnews.vn