Công ty thiết kế đến từ Italy Pininfarina nổi tiếng với nhiều mẫu xe được mệnh danh là đẹp nhất thế giới như Ferrari 250 GT SWB, Peugeot 504 trong quá khứ và gần đây hơn là Alfa Romeo Brera hay "gà nhà" Pininfarina Battista.
Nhìn về tương lai và trang bị công nghệ mới nhất, đội ngũ thiết kế tài năng này đã hình dung một mẫu xe concept táo bạo thông qua việc phát triển độc quyền bằng công nghệ tăng cường thực tế và thực tế ảo.
Mẫu concept đó có tên gọi Teorema, một chiếc xe chạy điện hoàn toàn có chiều dài lên tới 5.400 mm, khiến nó dài gần bằng Mercedes-Maybach S-Class mới nhất.
Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ cao 1.400 mm và được tạo hình để tối đa hóa hiệu quả khí động học trong phòng thử nghiệm khí động học của riêng Pininfarina. Bên sườn xe có các ống thông gió lớn để dẫn gió từ phía trước ra sau, cải thiện khí lưu và tăng cường phạm vi di chuyển.
Đáng chú ý, cabin xe có một bố cục ghế ngồi bất thường với trình tự 1+2+2. Bạn có thể liên tưởng đến siêu xe McLaren F1 hoặc Speedtail nhưng với hàng ghế thứ 3 và không hề có vô lăng.
Nói cách khác, Teorema được hình dung là một concept xe điện tự lái hoàn toàn, cho phép các kỹ sư đẩy ghế đầu về phía trước.
Pininfarina cho biết xe có chế độ lái và chế độ nghỉ. Khi xe không vận hành, người dùng có thể chuyển đổi cabin Pininfarina Teorema sang chế độ nghỉ ngơi với ghế ngồi được bố trí lại cho phép người dùng di chuyển xung quanh dễ dàng.
Pininfarina Teorema sử dụng khung gầm do nhà cung ứng Benteler phát triển dành riêng cho xe điện.
Những chiếc ghế thanh lịch là một nỗ lực chung với nhà sản xuất đồ nội thất Poltrona Frau, đã được chế tạo để gấp lại và trở thành một chiếc ghế dài. Continental cũng tham gia vào quá trình nghiên cứu phát triển và cung cấp các nút bật lên, mỗi nút có một hình dạng khác nhau để khiến chúng dễ nhận biết hơn.
Pininfarina không có kế hoạch đưa Teorema vào sản xuất thật bởi nó đơn thuần chỉ là một mẫu xe trình diễn ý tưởng. Công ty cho biết sẽ chào hàng Teorema với các đơn vị đang có nhu cầu tìm kiếm thiết kế, công nghệ xe điện hiện đại trong những tuần tới.
Bình luận