Con gái út ông Thaksin trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của đảng Pheu Thai

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 27/10/2023 17:41:27 +07:00

Bà Peatongtarn Shinawatra chính thức được bầu làm lãnh đạo đảng Pheu Thai thay ông Cholnan Srikaew - người vừa từ chức hồi cuối tháng 8 năm nay.

Ngày 27/10, bà Peatongtarn Shinawatra - con gái út của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra - mới được bầu làm lãnh đạo mới của đảng Pheu Thai (Vì nước Thái), đảng đứng đầu liên minh cầm quyền hiện nay ở Thái Lan.

Tân Chủ tịch đảng Pheu Thai Peatongtarn Shinawatra. (Nguồn: Bangkok Post)

Tân Chủ tịch đảng Pheu Thai Peatongtarn Shinawatra. (Nguồn: Bangkok Post)

Bà Paetongtarn (37 tuổi) được bỏ phiếu trong một cuộc họp của Ban chấp hành Pheu Thai cùng các thành viên cốt cán của đảng này tại trụ sở của đảng ở thủ đô Bangkok sáng 27/10.

Cha đẻ của bà Paetongtarn, cựu Thủ tướng Thaksin, chính là người sáng lập đảng Pheu Thai, do đó việc bà được lựa chọn giữ vị trí lãnh đạo này không gây ngạc nhiên. Dự kiến, Thủ tướng Srettha Thavisin cũng dự cuộc họp này trong chiều 27/10.

Nữ chủ tịch mới của Đảng Pheu Thai bước vào chính trường cách đây hai năm với tư cách là cố vấn trưởng của đảng này về sự đổi mới. Bà cũng từng là một trong ba ứng cử viên Thủ tướng của đảng tại cuộc bầu cử hồi tháng 5 vừa qua.

Phó Thủ tướng Thái Lan Phumtham Wechayachai cho biết, ông ủng hộ bà Paetongtarn làm lãnh đạo đảng tiếp theo vì năng lực, chứ không phải vì gia thế của bà. Theo vị quan chức này, việc bổ nhiệm bà Paetongtarn làm lãnh đạo Pheu Thai sẽ mở đường cho thế hệ trẻ Thái Lan tham gia vào đảng.

(Nguồn: Báo Thế giới và Việt Nam)
Bình luận
vtcnews.vn