Jenna Anh Phương: Bố Trần Nhượng sợ tôi bị ghét lây vì vai diễn

Sao ViệtThứ Năm, 24/02/2022 08:00:00 +07:00
(VTC News) -

Jenna Anh Phương cho biết bố cô, NSND Trần Nhượng, nhận xét khá tốt về vai diễn của con gái trong phim "Anh có phải đàn ông không?", thậm chí sợ cô bị ghét lây.

Đảm nhận vai cô học sinh bướng bỉnh, ngang ngạnh và đôi khi hơi vô tâm trong phim Anh có phải đàn ông không?, Jenna Anh Phương nhận về không ít "gạch đá" của khán giả. Trước những ý kiến trái chiều, nữ diễn viên luôn tiếp thu nhưng cũng mong khán giả có cái nhìn đa chiều hơn về nhân vật Thuỳ Dương. 

"Chính tôi còn 'nhức nhối' với Thuỳ Dương"

- Anh Phương từng tham gia diễn xuất nhưng lại rời bỏ suốt thời gian dài, mãi đến năm 2020 mới quay lại. Chị có thể tiết lộ lý do?

Hồi nhỏ tôi diễn rất nhiều nhưng sau đó đã ngưng lại để tập trung cho việc học. Hơn nữa, bố mẹ cũng không thích cho tôi làm diễn viên. Sau khi học xong 4 năm ngành Thiết kế mỹ thuật, tôi cảm thấy mình không thể ngồi yên một chỗ để vẽ được mà muốn thể hiện bản thân nhiều hơn. Tôi cũng mất gần 2 năm để loay hoay, thử sức với nhiều lĩnh vực mới trước khi tìm ra đúng con đường mình muốn theo đuổi là diễn xuất. 

Về cơ duyên đóng phim Anh có phải đàn ông không?, khoảng tháng 6/2021 tôi từ TP.HCM về Hà Nội thăm gia đình, do giãn cách xã hội nên phải ở lại. Tới tháng 10 tôi casting phim này và may mắn được nhận vai Dương. Đây thực sự là cơ hội bất ngờ đến với tôi chứ không phải tôi biết trước để chủ đích trở về Hà Nội. 

Jenna Anh Phương: Bố Trần Nhượng sợ tôi bị ghét lây vì vai diễn - 1

Jenna Anh Phương sinh năm 1996, là con gái của NSND Trần Nhượng với người vợ thứ 2. Cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng vóc dáng cao ráo. 

- Lần đầu đóng phim truyền hình, áp lực lớn nhất đối với chị là gì? Chị đầu tư thế nào để hoá thân tốt nhất vào nhân vật?

Đây là phim phát sóng trên VTV nên tôi thấy vừa vui vừa áp lực, nhất là khi vai diễn quá chênh lệch tuổi so với mình. Tôi đã 26 tuổi mà vào phim lại hóa thân làm cô nữ sinh cấp 3. Hơn nữa, tôi không học qua trường lớp cũng như không có nhiều kinh nghiệm đóng phim, hầu như từ trước đến nay chỉ diễn theo bản năng. Vì vậy để chuẩn bị cho vai Dương, tôi đã tìm hiểu rất nhiều về các bạn trẻ ở độ tuổi đó, xem các bạn ăn mặc thế nào, cuộc sống của các bạn ra sao. Tôi cũng phải nhớ lại chính mình vào năm 17 tuổi để xem bản thân hay bạn bè mình thời đó hành xử thế nào trước các tình huống. 

- Mặc dù phim mới lên sóng nhưng nhân vật Thuỳ Dương đã nhận không ít ý kiến trái chiều. Đa số cho rằng chị hơi đứng tuổi để vào vai cô học sinh cấp 3, có ý kiến chê trách về diễn xuất có phần chưa được tự nhiên. Chị có chạnh lòng khi đọc những bình luận đó? 

Khi bình luận ập đến thì dù không muốn, tôi cũng phải đọc thôi. Đối với những bình luận mang tính chất góp ý, tôi luôn ghi nhận và còn hỏi ý kiến các anh chị, bạn bè trong nghề chỉ giúp lỗi sai để mình sửa. Ngay cả khi mọi người nói không sao, tôi vẫn luôn xem lại xem mình "đơ" ở đâu để rút kinh nghiệm. Thật ra, tôi cũng nhận được rất nhiều ý kiến nhận xét của khán giả rằng tôi diễn tốt, thể hiện đúng về những học sinh mới lớn lầm lì. Còn về ngoại hình thì tôi cũng có góc chết thôi (cười). Quả thật có một đợt quay, tôi tăng cân khá nhiều và kẹp tóc giả chưa chỉn chu nên tạo hình của nhân vật Thuỳ Dương chưa được đẹp mắt như mong muốn. 

Jenna Anh Phương: Bố Trần Nhượng sợ tôi bị ghét lây vì vai diễn - 2

Một phân cảnh của Anh Phương trong phim. 

- Nhân vật Thuỳ Dương bị nhiều khán giả ghét vì tính cách hỗn láo, sống ích kỷ, tuy nhiên một số người nói rằng Dương đang ở độ tuổi dậy thì nên thường bướng bỉnh, cá tính mạnh. Chị có bênh vực cho nhân vật của mình?

Tôi không hoàn toàn bênh vực cho thái độ của Thuỳ Dương, nhưng bạn ấy là một cô bé mới lớn, tâm lý còn chưa vững vàng. Dương muốn bay bổng tự do mà lúc nào cũng bị bố theo dõi, kèm cặp, soi xét từng chút một, trong khi mẹ bỏ bê, không chia sẻ tâm sự với con, nên khó trách Dương có những suy nghĩ, phản ứng như vậy. Tuy nhiên tôi cũng nghĩ rằng Dương hay các bạn trẻ nói chung nên suy nghĩ cho gia đình, bố mẹ nhiều hơn. Không ai yêu thương con cái bằng bố mẹ, dù có thể hiện theo cách nào đi chăng nữa. 

- Có bao giờ trong khi diễn, chính chị cũng ghét cách hành xử của Thuỳ Dương?

Mỗi lần diễn cảnh quát bố xong, chính tôi còn đùa với mọi người là "để cho ăn đòn vì tội hỗn này" (cười). Thực sự Thuỳ Dương có nhiều hành động mà chính tôi còn phải thấy "nhức nhối", huống gì là quý vị khán giả. Tuy nhiên Thuỳ Dương là vai diễn hay nên tôi không bao giờ muốn ghét bỏ bạn ấy. 

- Kỷ niệm hậu trường đáng nhớ nhất với chị cho đến nay? 

Có lẽ đó là cảnh tôi chườm đá cho bố Duy Anh (Tuấn Tú) khi bố bị chú hàng xóm đấm. Tôi rất thích cảnh ấy bởi đó là cảnh tình cảm hiếm hoi của hai bố con, sau rất nhiều pha xung đột và mâu thuẫn. Đây cũng là cảnh để khán giả nhận ra rằng Thuỳ Dương cũng biết yêu thương bố mẹ nhưng chưa có cách thể hiện phù hợp. Phân cảnh này đáng lẽ sẽ xuất hiện tập 3 nhưng lại bị cắt mất khiến tôi thấy khá tiếc nuối. 

Jenna Anh Phương: Bố Trần Nhượng sợ tôi bị ghét lây vì vai diễn - 3

"Gia đình văn hoá" của Anh Phương trong "Anh có phải đàn ông không?". 

"Bố nhận xét vai của tôi không đơ"

- NSND Trần Nhượng có nhận xét hay góp ý khi lần đầu xem con gái trên màn ảnh nhỏ?

Sau khi nhận ý kiến đánh giá không hay về cách diễn, tôi có nhờ bố xem và đề nghị nhận xét thật lòng. Tôi nói "Con đơ thật bố ạ" nhưng bố tôi thẳng thắn bảo cách diễn của tôi không đơ mà chính vai này yêu cầu như vậy. Hơn nữa, bố còn lo tôi sẽ bị ghét lây vì vai diễn quá đáng ghét (cười). 

- Có ý kiến cho rằng danh xưng “con gái NSND Trần Nhượng” giúp Anh Phương thuận lợi hơn trên con đường diễn xuất. Điều này có tạo nhiều áp lực cho chị? Chị có mong góp mặt trong một phim có bố mình tham gia?

Tôi không rõ vì sao mọi người lại cho rằng danh xưng đó đang giúp tôi thuận lợi hơn, còn tôi lại thấy quá áp lực. Tôi rất tự hào về bố, về sự nghiệp mà bố đã gây dựng nên, nhưng tôi không muốn bị gắn liền với danh xưng "con gái NSND Trần Nhượng" mãi. Tôi vẫn tự đi casting, tự làm sản phẩm và tự quyết định mọi việc trong sự nghiệp của mình. Tất nhiên nếu có cơ hội để hai bố con được tham gia chung một dự án phim thì tôi luôn vui vẻ nhận lời. 

Jenna Anh Phương: Bố Trần Nhượng sợ tôi bị ghét lây vì vai diễn - 4

Anh Phương thường quay nhiều clip hài hước với bố. 

- Thùy Dương trong phim là cô bé bướng bỉnh, hơi khép kín với bố mẹ, còn ngoài đời dường như chị rất thân thiết với các thành viên trong gia đình, đặc biệt là bố?

Tôi rất tự hào về bố, về sự nghiệp mà bố đã gây dựng nên, nhưng tôi không muốn bị gắn liền với danh xưng 'con gái NSND Trần Nhượng' mãi.

Jenna Anh Phương

Thật ra ngoài đời tôi cũng khá bướng, đôi lúc im ỉm không nói năng gì, chỉ là cách hành xử của tôi không giống như Thuỳ Dương. Tôi rất tình cảm và hay tâm sự với bố mẹ. Chuyện đời sống, tôi thường kể với mẹ, còn về chuyện công việc tôi lại hay trò chuyện với bố.

- Nghệ sĩ Bình Trọng – anh trai cùng cha khác mẹ của chị có series hài nổi tiếng "Làng ế vợ", vì sao chị rất ít góp mặt? 

Đơn giản là định hướng của hai anh em tôi không phù hợp. Mỗi người đều có một con đường riêng, mục tiêu riêng và đối tượng khán giả riêng... và đó là lý do tôi ít tham gia phim hài của anh. 

Muốn đóng vai phản diện 

- Trong một clip vui, NSND Trần Nhượng từng nói rằng sẽ không cho chị lấy chồng sớm. Còn với chị, độ tuổi nào chị cho là thích hợp nhất để kết hôn?

Hiện tại tôi vẫn độc thân vui vẻ. Tôi tự nhận mình là đứa đã ế còn kén chọn (cười), bởi tôi vẫn đang chờ một người thật sự phù hợp với mình. Tôi đang tận hưởng cuộc sống độc thân nên không vội vàng trong chuyện yêu đương. Với cách sống này, tôi nghĩ chắc đến 30 tuổi mới lấy chồng. Nhưng cuộc đời không ai nói trước được điều gì cả. Khi tình duyên đến, tôi vẫn sẵn sàng đón nhận. 

Jenna Anh Phương: Bố Trần Nhượng sợ tôi bị ghét lây vì vai diễn - 5

- Nhiều khán giả rất muốn biết về gu bạn trai của chị, đó sẽ là người đàn ông thế nào?

Trước đây tôi hay đặt ra nhiều tiêu chuẩn lắm, nhưng giờ tôi nghĩ người đàn ông của mình chỉ cần là người "cùng tần số" với mình. Tính cách của tôi khá "sáng nắng chiều mưa", khi trẻ con, lúc lại trưởng thành nên nếu người đó có thể thuận theo tôi được thì rất may mắn. Ngoài ra, anh ấy cũng nên là người giúp tôi tốt lên mỗi ngày. Một mối quan hệ mà cả hai đều có mục tiêu và cùng san sẻ, hỗ trợ nhau để cùng trở nên tốt đẹp hơn là điều mà tôi luôn mong muốn. 

- Chị muốn được đóng những kiểu vai nào sắp tới?

Chia sẻ thật là tôi muốn đóng vai phản diện hoặc những vai thật cá tính. Vì tôi thấy những vai đó có nhiều sắc thái để thể hiện và thử sức, trong khi tôi khá yếu trong việc đóng vai chính diện, hay mấy vai phải khóc nhiều. Ngoài đời tôi cũng khá mạnh mẽ và cứng cáp nên thời điểm hiện tại tôi chưa đủ tự tin diễn mấy vai hiền lành, nhỏ nhẹ. Dù vậy, tôi vẫn sẽ học hành và trau dồi thêm để tự tin thử sức với mọi kiểu vai diễn. 

Hà Linh (Thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp