Con gái bị bại liệt, gia đình nhỏ chật vật kiếm từng miếng ăn qua ngày

Đời sốngThứ Năm, 19/01/2023 16:16:00 +07:00
(VTC News) -

Đó là câu chuyện về hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Nguyễn Thanh Bình (Vị Xuyên, Hà Giang) được chia sẻ tại chương trình #4 của series "Mầm sống từ sự sẻ chia".

Từ truyền thống “Tương thân tương ái” ở đâu có yêu thương, sự vươn lên, ở đó sẵn sàng có những cánh tay đưa ra giúp đỡ. Chương trình “Mầm sống từ sự sẻ chia” ra đời dựa trên chính tấm lòng thiện nguyện của rất nhiều người trong cuộc sống với sự đồng hành của rất nhiều những nghệ sĩ, diễn viên, hoa hậu cùng chung tay xây dựng để kết nối những vòng tay ấm áp tới những hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.

Chương trình #4 của series "Mầm sống từ sự sẻ chia" với sự đồng hành của nữ diễn viên Thanh Hương sẽ kết nối những vòng tay sẻ chia tới hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Nguyễn Thanh Bình (ngụ tại thôn Cường Thịnh, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó, em gái không may lại bị liệt, tuổi thơ của Thanh Bình không giống như những đứa trẻ khác. Toàn bộ thời gian, em chỉ quanh quẩn ở nhà, lo toan chăm sóc em gái, trông nom vườn tược và ngôi nhà lụp xụp trong khi bố mẹ đang chật vật kiếm từng miếng ăn cho cả gia đình. Bữa ăn no đủ nhất của gia đình là bữa ăn có gạo.

Con gái bị bại liệt, gia đình nhỏ chật vật kiếm từng miếng ăn qua ngày - 1

Chị Nguyễn Thị Yên (mẹ Thanh Bình) tâm sự "Mẹ cháu luôn làm việc hết sức mà nhà thì các cô chú nhìn thấy rồi, không biết sập lúc nào, con nhỏ thì ốm, nhiều khi đi đâu mọi người cũng hay nói, nên tôi tủi thân lắm. Buồn vì không lo được cho con, đời tôi miếng ăn còn ít hơn là nước mắt, cơ cực lắm”.

Nữ diễn viên Thanh Hương - Đại sứ của chương trình chia sẻ "Đôi khi chúng ta được sinh ra, chúng ta không được quyền quyết định số phận của mình. Chẳng có ai mong muốn mình nghèo như vậy cả... Khi mình nhìn các em nhỏ tuổi như này mình rất thương vì các em chưa đủ tuổi để lo toan cho cuộc sống của mình, thậm chí các em còn chưa hiểu được cuộc sống như thế nào".

Chương trình Mầm sống từ sự sẻ chia số 1 phát sóng từ 19h45 đến 20h00, thứ 6 ngày 20/01/2023 trên kênh truyền hình VTC3 và hệ thống nội dung số VTC Now, kính mời quý vị quan tâm theo dõi.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn