Có nên mua dự án liền kề The Eden Rose Thanh Trì?

Bất động sảnThứ Bảy, 17/03/2018 15:44:00 +07:00

Bên cạnh những ưu điểm, The Eden Rose Thanh Trì cũng tồn tại nhiều bất cập khiến khách hàng phải cân nhắc kỹ trước khi "xuống tiền".

Dự án biệt thự liền kề The Eden Rose Thanh Trì là tổ hợp các căn biệt thự liền kề cao cấp, do Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Vimefulland (tập đoàn dược phẩm Việt Nam Vimedimex) làm chủ đầu tư.

The Eden Rose được quảng cáo là một trong những dự án nằm tại vị trí đắc địa nhất, tọa lạc trên mảnh đất 8ha, cách trung tâm Hà Nội 10km, giao thông thuận lợi, khu vực trung tâm nối với các tuyến đường huyết mạch của Hà Nội. 

unnamed 3

Phối cảnh dự án biệt thự liền kề The Eden Rose. 

Theo bản thiết kế dự án cũng như tư vấn của đơn vị bán hàng, các căn biệt thự và liền kề tại đây đều được thiết kế theo phong cách sang trọng và hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng, đảm bảo phục vụ cho nhu cầu của cư dân sinh sống tại đây. Eden Rose lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa hồng Pháp, do vậy hoa hồng được trang bị đến từng ngôi nhà và các hệ thống dịch vụ không gian xanh với tiện ích đồng bộ an ninh, cây xanh, khu vui chơi giải trí, môi trường sống trong lành…

Theo tìm hiểu của PV, giá của những căn biệt thự tại đây dao động khoảng từ 65 - 70 triệu/m2. Mức giá cho biệt thự đơn lập và song lập lần lượt là 9,2 - 16 tỷ với diện tích từ 132m2 - 300m2. Các căn liền kề có giá thấp nhất là 5,9 tỷ/căn, với diện tích từ 82,5 - 218m2.

Tiến độ thanh toán cho dự án được chia làm 5 đợt: Tỷ lệ % các đợt thanh toán là: 20% - 25% - 25% - 25% - 5%. Đối với khách hàng thanh toán sớm, 95% giá trị LK/BT được chiết khấu 3,2%; 70% giá trị LK/BT được chiết khấu 1,8% và 50% giá trị LK/BT được chiết khấu 0,8%.

Cập nhất tiến độ dự án từ ngày 06/03/2018 cho thấy, dự án cơ bản hoàn thiện cảnh quan cây xanh, bể bơi, khu chức năng, đường nội bộ, tường bao, hiện đang tiến hành đổ sàn tầng 3 các lô liền kề và tầng 1-2 các lô biệt thự.

td2

Dự án dự định bàn giao nhà vào quý 3/2018.

Tuy nhiên, dự án The Eden Rose vẫn còn tồn tại nhiều vướng mắc và bất cập, đến nay vẫn chưa giải quyết xong, điển hình là vấn đề vị trí cũng như lối đi vào dự án khác xa "một trời một vực" với những lời quảng cáo trên giấy.

Được biết đến là dự án nằm tại vị trí "vàng" khi cách trung tâm thành phố chỉ 10km, là nơi giao thông giữa các tuyến đường trọng điểm của Thủ đô, gần với Công viên Chu Văn An và Khu đô thị The Manor Central Park, nhưng dự án "hoa hồng" với thiết kế không gian xanh kiểu mẫu của The Eden Rose lại nằm ở vị trí không được... trong lành cho lắm.

Theo ghi nhận của PV, điểm đầu tiên đập vào mắt người đến tham quan chính là một con mương đen ngòm ngay trước cổng dự án, bốc mùi hôi thối. Công viên chẳng thấy đâu, chỉ thấy bao quanh dự án là những rãnh nước đen kịt. Thậm chí, lối đi vào dự án vẫn chưa có, chỉ là một con ngõ nhỏ ngoằn ngoèo trong khu dân cư, sát ven một con mương chảy ra từ đường cống của sông Tô Lịch trong thành phố.

5_123917 4

Con mương đen ngòm ngay trước mặt dự án. 

Theo quảng cáo, dự án The Eden Rose có tới 4 lối đi vào nhưng thực tế dự án chỉ có mỗi con đường kể trên, 3 con đường còn lại vẫn đang trong quá trình xây dựng. Một con đường khác thông ra phía đường Kim Giang cũng chưa có, mà phải đi qua khu vực sản xuất của công ty TNHH bê tông Sông Đà.

Một con đường khác là con đường 30m nối với đại lộ Chu Văn An. Tuy nhiên, con đường này lại nằm trên một khu nghĩa trang tập thể. Việc di dời khu mộ tập thể đi chỗ khác lấy đất làm đường của dự án vướng phải sự phản đối kịch liệt của một số hộ cư dân. Người dân cho rằng, phía chủ đầu tư và UBND phường đã tự ý di dời các ngôi mộ mà không thông báo cho họ được biết.

Đến nay, một phần ngôi mộ vẫn là bãi đất ngổn ngang, đơn vị thi công chỉ dựng nên một hàng rào chắn lỏng lẻo để ngăn cách dự án với khu mộ. Một số căn liền kề ở khu R7 sau này sẽ có view nhìn thẳng ra nghĩa trang. Đây là những căn được chào bán với giá thấp nhất là 5,9 tỷ/căn.

397c76b5d702385c6113 (1) 5

 Nghĩa trang nằm bên cạnh bãi đỗ xe, do vậy những căn ở khu R7 sẽ có view nhìn thẳng ra mộ.

Chưa kể, việc loạn giá bán nhằm câu khách cũng là một trong những yếu tố khiến khách hàng hoang mang. Trên các trang giao dịch bất động sản, dự án này được rao bán với mức giá siêu hấp dẫn - 5,1 tỷ nhưng trên thực tế, theo bảng giá mà PV có được thì không có căn nào có mức giá như vậy. Mức giá thấp nhất đối với căn liền kề có DT 82,5 m2 là 5,4 tỷ/căn.

Rõ ràng, đây chỉ là chiêu câu khách của đơn vị bán hàng mà không phải mức giá thực tế. Khách hàng cần phải cẩn trọng trước những lời rao bán cũng như xem xét kĩ tất cả các đặc điểm của dự án trước khi quyết định sở hữu một căn nhà tại đây.

Video: Cách mua nhà đất thông minh, không bao giờ sập bẫy lừa

Tiểu An
Bình luận
vtcnews.vn