Có hay không trường Bình Phú trả tiền tăng tiết thấp?

Giáo dụcThứ Năm, 29/09/2011 06:32:00 +07:00

(VTC News) – Cho rằng trường đã trả tiền dạy tăng tiết quá thấp so với các trường khác ở TP.HCM, độc giả Đường Công Danh đã đề nghị VTC News vào cuộc tìm hiểu…

(VTC News) – Cho rằng trường đã trả tiền dạy tăng tiết quá thấp so với các trường khác ở TP.HCM, độc giả Đường Công Danh đã đề nghị VTC News vào cuộc tìm hiểu…

Báo điện tử VTC News vừa nhận được đơn phản ánh của độc giả Đường Công Danh (GV trường THPT Bình Phú, Q.6 – TP.HCM) xung quanh các ý kiến liên quan đến việc trường Bình Phú trả tiền dạy tăng tiết quá thấp cho GV đứng lớp.

Bạn đọc Công Danh cho biết: Suốt từ năm 2005 tới nay, toàn bộ các GV của trường Bình Phú rất bức xúc việc BGH nhà trường chỉ trả có 22.000 đồng/tiết dạy tăng tiết cho GV (mức này được tăng lên 25.000 đồng/tiết từ năm học trước). Bạn đọc Đường Công Danh còn cho rằng tất cả các trường THPT tại TP.HCM đều trả gấp đôi so với mức tiền nói trên.

Cụ thể hơn, ông Danh đã đưa ra các con số chứng minh: “Các trường ở TP thu học phí buổi thứ 2 là 50.000 đồng/tháng/HS. Như vậy, tổng thu cho 1 HS cho cả năm học 9,5 tháng là 475.000 đồng. Một HS tăng 350 tiết học cho cả năm. Vậy số tiền thu mỗi HS mỗi tiết là 1357,14 đồng. Một lớp có TB 45 HS thì thu được 61.000 đồng. GV chỉ được nhận 25.000 đồng, là chỉ bằng khoảng 41% số tiền thu được tiền tăng 1 tiết ở 1 lớp…”

“Vậy Hiệu trưởng chỉ trả 41% học phí buổi 2 thu được trả cho GV trực tiếp đứng lớp giảng dạy là sai quy định…” – độc giả này nêu rõ.

Từ đó, độc giả Đường Công Danh đề nghị báo điện tử VTC News vào cuộc, tìm hiểu và có tiếng nói bênh vực cho quyền lợi chính đáng của hơn 100 GV hiện đang giảng dạy ở trường THPT Bình Phú, Q.6 – TP.HCM.

“Chúng tôi thu đúng, chi đúng theo quy định”

Ngay sau khi nhận đơn phản ánh nói trên, sáng 27/9, đại diện báo điện tử VTC News đã có cuộc làm việc với thầy Trần Văn Việt – Hiệu trưởng trường THPT Bình Phú xung quanh các vấn đề mà ông Đường Công Danh nêu ra trong đơn gửi tới báo.

Mở đầu, thầy Việt đã nói với chúng tôi biết đây không phải là lá đơn do chính thầy Đường Công Danh viết, bởi lẽ thầy Danh đã nghỉ việc ở trường Bình Phú từ tháng 10/2010, và hiện đang định cư ở Mỹ cùng gia đình.

Tuy vậy, sau khi có được thông tin nói trên từ lá đơn này, BGĐ và Thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã đề nghị lãnh đạo trường có các giải trình, và trường cũng đã làm đúng theo những gì mà các cơ quan lãnh đạo yêu cầu.

Thầy Trần Văn Việt - Hiệu trưởng trường THPT Bình Phú, Q.6, TP HCM

Đi sâu hơn vào các vấn đề mà độc giả Danh đã nêu, Hiệu trưởng trường Bình Phú đã khẳng định các mức tiền chi trực tiếp cho GV giảng dạy tăng tiết của trường có thấp, nhưng qua tính toán trên thực tế cho thấy không đến mức 41% như trong đơn ghi, mà là đến 58.6% số tiền thu được từ HS chi cho GV trực tiếp đứng lớp.

Theo thầy Việt, toàn bộ những mức chi mà trường Bình Phú quyết định đều đúng theo thẩm quyền, tinh thần Nghị định 43 của Chính phủ quy định, không có gì là vi phạm. Thầy Trần Văn Việt cũng giải thích thêm rằng Nghị định quy định rõ Hiệu trưởng được phép tự cân đối thu chi để đảm bảo hoạt động của nhà trường, và tự chịu trách nhiệm trước cơ quan cấp trên về những khoản thu này.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã cho thẩm tra, quyết toán kế hoạch thu chi của trường năm 2010, và kết quả được đánh giá là tốt, không có gì vi phạm.


"Trong hàng chục năm làm công tác quản lý GD, tôi luôn cố gắng làm sao cho anh chị em GV có thêm thu nhập chính đáng, hợp lý và phải đảm bảo đời sống hàng ngày cho mọi người..." - thầy Việt nhấn mạnh.

Bài, ảnh:
Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn