Cô gái đã chết 2 năm bỗng xuất hiện trở về nhà, tình tiết sau đó ly kỳ như phim

TrẻThứ Hai, 25/04/2022 19:00:00 +07:00

Những tình tiết đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác của câu chuyện khiến nhiều người ngỡ như một bộ phim khoa học viễn tưởng.

Câu chuyện về Winnie Lufunja - một cô gái trẻ đến từ Zambia, người được cho là đã chết sau một trận bạo bệnh vào năm 2016. Khi ấy cô 17 tuổi và đã được gia đình chôn cất bốn ngày sau đó. Tuy nhiên, vào năm 2018, Winnie bất ngờ xuất hiện trở lại khiến gia đình và cả truyền thông khi ấy không khỏi bàng hoàng. 

“Người chết trở về” sau 2 năm

Khi bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà, Winnie tự giới thiệu bản thân với các thành viên trong gia đình và nói rằng "Con là con gái của bố mẹ, Winnie Lufunja".

Cả nhà từ đàn ông đến phụ nữ đều bối rối không nói nên lời, họ lấy hết can đảm để nói với cô gái trẻ rằng con gái của họ đã chết hai năm trước, do đó họ không biết cô ấy là ai. Nhưng Winnie không ngừng khẳng định cô là con gái của họ và thứ họ đã chôn cất chỉ là một cây chuối. 

Cô gái đã chết 2 năm bỗng xuất hiện trở về nhà, tình tiết sau đó ly kỳ như phim - 1

Cô gái tự nhận mình là Winnie - thiếu nữ đã qua đời vì bị bệnh vào năm 2016.

Vẻ ngoài của Winnie Lufunja được cho là rất giống người con gái đã mất. Cuối cùng, gia đình họ quyết định để cô gái trẻ ở lại, mặc dù trong lòng vẫn còn đó những nghi ngờ, nhưng họ vẫn mong rằng đây chính là con gái mình. 

Tin đồn về sự "sống lại" đột ngột của cô gái trẻ đã chết cách đây hai năm lập tức lan ra nhanh chóng. Rất nhiều người đã tập trung tại nhà của Winnie để tận mắt chứng kiến trường hợp “người chết trở về” kỳ lạ này.

Cô gái đã chết 2 năm bỗng xuất hiện trở về nhà, tình tiết sau đó ly kỳ như phim - 2

Rất đông người hiếu kỳ kéo đến nhà Winnie khi biết cô trở về từ cõi chết.

Câu chuyện bị bắt cóc, tẩy não

Khi được hỏi đã ở đâu trong suốt hai năm qua, Winnie nói rằng cô đã bị bắt cóc và đưa đến một nơi làm việc. Đó là một khu đất nông nghiệp, nơi cô bị buộc làm việc như một nô lệ, cô gần như bị tẩy não và giam cầm như rất nhiều người khác ở nơi ấy. 

Winnie khẳng định rằng mình đã bị ép buộc làm việc trồng trọt, sản xuất cho một nhóm người lạ. Cô không biết họ là ai và thậm chí không nhớ làm thế nào mà mình đến đó và phải làm việc cho họ. 

Khi được hỏi làm thế nào cô ấy thoát ra được, Winnie kể lại rằng vào một thời điểm cụ thể nào đó cô đã bất ngờ lấy lại được giác quan, một vài người ở cùng cũng lấy lại được nhận thức, và họ lập tức bỏ trốn. Bằng cách nào đó, cô đã đặt chân được đến đường phố Zambia và tìm đường trở về nhà.

Sự xuất hiện của gia đình thứ 2

Cô gái đã chết 2 năm bỗng xuất hiện trở về nhà, tình tiết sau đó ly kỳ như phim - 3

Gia đình thứ 2 xuất hiện và nhận là bố mẹ của cô gái tự xưng Winnie.

Sự việc khó tin này ngay lập tức được cảnh sát vào cuộc điều tra. Cảnh sát đã lấy một phần mẫu ADN của cô và các thành viên trong gia đình để xét nghiệm. Đồng thời, người ta phải đào mộ cô và tìm xem có đúng đó là cây chuối như lời khẳng định của cô gái không.

Nhiều người cho rằng có thể bệnh viện mà Winnie Lufunja chữa trị đã bán cô và sau đó hoán đổi cơ thể của cô cho người khác. Thế nhưng giả thuyết này đã bị loại bỏ vì chưa có kết quả xét nghiệm từ ADN.

Tuy nhiên, trước khi có kết quả xét nghiệm, thêm một sự việc kỳ lạ đã xảy ra. Một cặp vợ chồng cũng có một cô con gái bị mất tích suốt 2 năm đã bất ngờ xuất hiện, và nhận Winnie chính là con gái ruột của mình.

Trong khi đó, Winnie khăng khăng rằng gia đình duy nhất mà cô biết là những người mà cô đang ở cùng. Cô thậm chí còn đọc được hết tên của tất cả những người chú và dì của mình. Mọi việc ngày một rắc rối khiến mọi người đều không biết nên tin vào bên nào.

Sự thật được hé lộ

Cô gái đã chết 2 năm bỗng xuất hiện trở về nhà, tình tiết sau đó ly kỳ như phim - 4

 

Gia đình đã đến nghĩa địa nơi chôn cô gái trẻ năm 2016 để khai quật. Họ tìm thấy một bộ xương chứ không phải cây chuối như lời cô gái khẳng định. Ngoài ra, xương có các nang tóc xác định rằng người được chôn thực sự là một cô gái.

Nhiều tuần sau, cảnh sát đến xét nghiệm ADN và chứng minh được rằng cô trẻ tự xưng kia không phải là Winnie Lufunja, mà thực sự là con gái của gia đình đến nhận con. Tên thật của cô là Iroon Mwape Mwaba. Cô gái trẻ sau đó đã được trao trả cho gia đình kia mặc dù cô liên tục khẳng định rằng không biết họ.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những điều khiến mọi người băn khoăn. Vì sao cô gái này lại đến tìm đến gia đình Winnie và nhận họ làm bố mẹ? Nếu cô gái kia không phải là Winnie Lufunja thì làm sao cô biết mọi thứ về lịch sử gia đình Winnie? Nếu Iroon Mwape Mwaba bị mất tích thì trong 2 năm đó, cô ấy thật sự đã đi đâu, làm gì? Câu chuyện bị tẩy não và bắt cóc thực hư thế nào? 

Câu chuyện “người chết trở về” có vẻ như đã được sáng tỏ nhưng có những bí ẩn và câu hỏi xoay quanh nó đến nay vẫn chưa có lời giải.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn