• Zalo

Clip nhạy cảm của hàng loạt MC Trung Quốc bị phát hiện

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 20/06/2016 16:08:00 +07:00Google News

Các MC này gây chú ý cho người xem, nhất là nam giới, bằng cử chỉ nhạy cảm.

3 MC trẻ bị bắt vì quay clip khiêu dâm tung lên mạng

Mới đây nhất, cảnh sát Trung Quốc phát hiện những clip nhạy cảm do 3 nữ MC trẻ tung lên mạng. Những người dẫn chương trình này bị bắt từ đầu tháng 5 nhưng đến nay mới công bố.

3 đối tượng là MC 21 tuổi họ Lâm, MC 19 tuổi họ Lý và một người 21 tuổi họ Vương. Họ lập nên trang blog cá nhân, tung clip khiêu dâm dài 2 phút tựa đề Thành Đô 4P. Người xem clip tăng theo cấp số nhân. Đã có hơn 40.000 lượt xem clip này trên kênh QQ.

MC video khiêu dâm bị bắt ở Trung Quốc.

Tài khoản của 3 nữ MC thu hút 1.300 người theo dõi giúp họ kiếm khoản tiền hơn 100.000 Nhân dân tệ (342 triệu đồng). Những video do họ đăng tải có nội dung bị cho là khiêu khích, khêu gợi. Số lượng người bỏ tiền mua tài khoản và xem video tạo thu nhập cho 3 nữ MC.

Chính vì số tiền thu được quá nhiều và dễ dàng nên những cô gái này tiếp tục quay thêm nhiều clip khác tung lên mạng.

Sau khi bị bắt, MC họ Lâm khóc sau song sắt và cho rằng, cô thấy hối hận với hành động dại dột của mình. Nữ MC bắt đầu vào nghề từ năm 2015 thừa nhận, cô đã lôi kéo 2 MC họ Lý và họ Vương vào con đường này.

Hiện các nhà chức trách Trung Quốc đang đau đầu với vụ việc này.

40 MC Trung Quốc bị cấm vì video khêu gợi phát trực tiếp

Trước đó, tại buổi họp báo ngày 31.5, Hiệp hội văn hóa Internet Bắc Kinh đã đưa ra cảnh báo với 40 MC nữ. Những người này bị xét vì cử chỉ khêu gợi, đồi trụy, ăn mặc hớ hênh trong lúc quay video. Họ cũng bị cấm xuất hiện trên 9 trang mạng phát trực tiếp.

Các cô gái làm MC theo hình thức này thường mặc đồ thiếu vải, khoe vòng một nóng bỏng. Họ gây chú ý cho người xem, nhất là nam giới, bằng cử chỉ nhạy cảm mô phỏng các động tác tình dục.

Nghề MC phát video trực tuyến bị kiểm soát gắt gao ở Trung Quốc.

Việc tương tác với khán giả mạng qua các video trực tuyến đang ngày một phổ biến ở Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Lượng người xem giúp các MC - chủ nhân của video - trở nên nổi tiếng. Họ kiếm bội tiền từ những clip được hàng vạn, hàng triệu người bỏ tiền ra xem.

Chỉ cần lập một tài khoản riêng, ăn mặc gợi cảm, uốn éo trước camera và phát lên trang riêng, một nữ MC Zhang đã thu về hơn 150.000 USD (hơn 3,3 tỷ đồng) mỗi năm. Công cụ hành nghề của họ khá đơn giản: một chiếc máy tính, một micro, một camera và hai đèn chiếu sáng.

Nơi làm việc của MC video Vương Thụy Nhi.

Không hiếm những diễn viên, ca sĩ trẻ Trung Quốc đã bỏ nghề, chuyển sang làm MC video. Vương Thụy Nhi, 23 tuổi, là một gương mặt quen thuộc trên mạng với công việc này.

Cô bắt đầu lên sóng vào 22h và kết thúc vào lúc nửa đêm. Lượng người theo dõi kênh video của cô lên tới hàng chục nghìn người. Chỉ sau vài tháng, nữ MC đã bỏ túi hàng ngàn đô.

Vương Thụy Nhi bỏ nghề diễn viên chuyển qua làm MC video.

Bên cạnh mặt tích cực của việc truyền tải thông tin nhanh, các video trực tiếp lại khiến các cơ quan chức năng khó kiểm soát. Nội dung truyền tải của người phát video đã bị một số bộ phận biến tướng thành văn hóa phẩm đồi trụy.

Hiện tại loại hình phát video như này thu hút lượng lớn người xem là giới trẻ. Có tới 26% số người xem dưới 18 tuổi, 60% dưới 22 tuổi.

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn