CLB TP.HCM sẵn sàng trao tiền tỷ cho Bùi Tiến Dũng và đồng đội

Thể thaoThứ Ba, 04/10/2022 17:19:00 +07:00
(VTC News) -

Sau khi thực hiện hàng loạt thay đổi trên băng ghế huấn luyện, lãnh đạo CLB TP.HCM quyết định treo thưởng số tiền lên tới 3 tỷ cho mục tiêu trụ hạng ở V.League 2022.

Sau trận thua 0-2 trước Sài Gòn FC, CLB TP.HCM đã rơi xuống đáy bảng xếp hạng V.League 2022 với 13 điểm. Điều này khiến nguy cơ rớt hạng của đội chủ sân Thống Nhất là rất cao. Không những vậy, thất bại ở trận Derby thành phố như giọt nước tràn ly khiến HLV Trương Việt Hoàng trả lại đội chỉ sau 4 trận dẫn dắt.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cũng đệ đơn từ chức. Thay vào đó, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cùng dàn trợ lý mới toanh ngay lập tức cập bến TP.HCM. Ông Thành cũng vừa có buổi tập đầu tiên vào chiều 3/10. Không chỉ vậy, CLB TP.HCM còn đưa ra mức thưởng hấp dẫn để tạo động lực cho toàn đội.

Cụ thể sau cuộc họp ngày 3/10, BLĐ CLB TP.HCM quyết định sẽ thưởng cho toàn đội 3 tỷ đồng nếu trụ hạng thành công. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành sẽ nhận được 1 tỷ đồng cho mỗi trận thắng và 500 triệu đồng cho mỗi trận hòa từ giờ đến cuối mùa.

CLB TP.HCM sẵn sàng trao tiền tỷ cho Bùi Tiến Dũng và đồng đội  - 1

Bùi Tiến Dũng và đồng đội đang lâm nguy ở V-League 2022

Tại V.League 2022, số tiền thưởng ban tổ chức giải dành cho đội vô địch là 3 tỷ đồng. Chức vô địch giải hạng Nhất quốc gia và Cúp Quốc gia 2022 cũng chỉ là 1 tỷ đồng. Điều đó có nghĩa tiền thưởng trụ hạng của "Chiến hạm đỏ" ngang với chức vô địch V.League và gấp 3 lần suất lên hạng của giải hạng Nhất.

CLB TP.HCM không phải đội bóng duy nhất được "bơm doping" cho mục tiêu trụ hạng V.League. Đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC thậm chí còn chi bạo tay hơn khi quyết định thưởng 10 tỷ đồng nếu không xuống hạng. Trong khi đó, mức tiền thưởng cho mỗi trận thắng của Sài Gòn FC là 2 tỷ đồng. Ngay cả khi hòa, đội bóng này cũng được thưởng 1 tỷ đồng.

CLB TP.HCM hiện xếp cuối bảng với chỉ 13 điểm, kém 4 điểm so với đội xếp thứ 10 là Đà Nẵng. Ở vòng 18, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành sẽ đến làm khách trên sân Pleiku của HAGL. Trận đấu diễn ra vào 18h00 ngày 9/10.

Bảo Phương
Bình luận
vtcnews.vn