CLB Thanh Hóa giữ chân học trò cũ của HLV Park Hang Seo

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 10/07/2024 08:00:00 +07:00
(VTC News) -

CLB Đông Á Thanh Hóa vừa giữ chân thành công hậu vệ Đinh Viết Tú với bản hợp đồng dài hạn.

Sáng 10/7, CLB Thanh Hóa xác nhận Đinh Viết Tú đồng ý kí vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Đầu mùa giải 2023/2024, Viết Tú gia nhập đội bóng xứ Thanh từ CLB Nam Định. Anh là cầu thủ hiểm hoi đá trọn vẹn 26 trận đấu tại V.League và 4 trận đấu tại cúp Quốc gia.

Viết Tú có 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Anh đóng góp rất lớn vào thành tích xếp thứ 8 V.League và vô địch cúp Quốc gia 2023/2024 của CLB Thanh Hóa. Đây là lý do mà bầu Đoan rất mong muốn cầu thủ này tiếp tục ở lại sân Thanh Hóa.

Đinh Viết Tú gia hạn hợp đồng với CLB Thanh Hóa.

Đinh Viết Tú gia hạn hợp đồng với CLB Thanh Hóa.

"Tôi rất hạnh phúc khi được tiếp tục thi đấu cho Thanh Hóa. Tôi đã có 2 danh hiệu khi chuyển đến đội bóng mới. Đội Thanh Hóa luôn có tinh thần đoàn kết rất cao, mọi người giúp đỡ nhau để thi đấu tốt hơn. Tôi muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho đội bóng", Viết Tú cho biết.

Trong quá khứ, Viết Tú từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Khi đó, hậu vệ sinh năm 1992 có phong độ rất cao, là trụ cột đưa CLB Nam Định trụ lại V.League. Viết Tú chuyển đến Quảng Nam nhưng chơi không quá xuất sắc. Anh chỉ trở lại với hình ảnh vốn có sau khi chia tay Nam Định và đến với Thanh Hóa.

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Viết Tú được biết đến là một hậu vệ trái. Tuy nhiên, anh thường xuyên được xếp chơi hậu vệ phải dù thuận chân trái khi đá cho Thanh Hóa. Thỉnh thoảng, HLV Popov còn xếp Viết Tú chơi như một trung vệ khi có nhiều đồng đội gặp chấn thương.

HLV Popov đánh giá: "Cậu ấy xứng đáng với một bản hợp đồng mới. Viết Tú có thể xem là bản hợp đồng thành công bậc nhất trong mùa giải này của CLB Thanh Hóa. Ban lãnh đạo CLB đã có quyết định chính xác bởi cậu ấy có nhiều lựa chọn tốt tại V.League".

Đội bóng xứ Thanh sẽ tham dự 4 đấu trường là V.League, cúp Quốc gia, giải vô địch các CLB Đông Nam Á và cúp C2 châu Á. Do đó, CLB Thanh Hóa đang gấp rút bổ sung nhân sự trước khi tập trung trở lại.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn