Chuyện tình công chúa Nhật quyết bỏ tước vị và hồi môn tiền tỷ để lấy thường dân

TrẻThứ Hai, 04/10/2021 19:30:00 +07:00

Giống như những chuyện tình vượt địa vị mà vẫn hay thấy trên màn ảnh, tình duyên của công chúa Mako và hôn phu thường dân cũng có những nốt thăng và trầm không kém.

Công chúa Mako sinh năm 1991, là người lớn tuổi nhất trong số 4 cháu nội của Thiên hoàng Akihito. Sau khi tốt nghiệp phổ thông tại Gakushuin, ngôi trường dành cho con cháu quý tộc ngày xưa, cô không theo tiếp chương trình đại học ở Gakushuin như nhiều thành viên hoàng tộc khác.

Mako táo bạo chọn ngành nghệ thuật và di sản văn hóa tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế Tokyo như ước mơ thời bé. Có ai ngờ nhờ thời gian học ở ngôi trường học quốc tế này, nàng công chúa sẽ gặp “hoàng tử” của đời mình.

Chuyện tình công chúa Nhật quyết bỏ tước vị và hồi môn tiền tỷ để lấy thường dân - 1

 

Tháng 6/2012 công chúa Mako tròn 21 tuổi, là nữ sinh trẻ trung tại trường ĐH Quốc tế Tokyo. Vốn có ý định du học, cô cùng vài người bạn đến tham gia buổi gặp chia sẻ kinh nghiệm học tập tại một nhà hàng ở khu Shibuya. Buổi họp nhóm gồm nhiều sinh viên Nhật Bản và cả những sinh viên quốc tế đang học tại Tokyo.

Chính trong buổi tối hôm ấy, lần đầu tiên công chúa Mako gặp được Kei Komuro, chàng thanh niên bảnh bao đến từ ĐH Hitotsubashi, cũng 21 tuổi. 

Một năm kể từ lần gặp đầu tiên, vì cảm mến trước vẻ đẹp phúc hậu và tấm lòng lương thiện của Mako, Komuro ngỏ lời yêu với cô. Điều đặc biệt nhất đó là từ những ngày đầu quen biết, Komuro luôn nhìn Mako như những nữ sinh bình thường khác thay vì cho rằng cô đặc biệt bởi xuất thân cao quý.

Chuyện tình công chúa Nhật quyết bỏ tước vị và hồi môn tiền tỷ để lấy thường dân - 2

 

Lọt vào mắt xanh công chúa nhưng Komuro chỉ là chàng trai "thường dân". Bố mất sớm, anh sống với mẹ và người ông tại căn hộ nhỏ ở thành phố cảng Yokohama, cách Tokyo khoảng 40 cây số.

Do gia đình khó khăn, từ thời niên thiếu Komuro đã rất chăm chỉ làm thêm để phụ mẹ. Đến năm đại học, anh lại xin làm phục vụ tại nhà hàng Pháp và dạy tiếng Anh ở trung tâm.

Cuộc sống nhiều lo toan đã tạo nên những đức tính đáng quý của chàng trai này, được công chúa Mako mô tả là "dũng cảm, kiên trực và ấm áp". Dù vậy, anh chàng cũng không đánh mất "nụ cười tỏa nắng" - điều đã chinh phục trái tim Mako ngay từ đầu theo như nàng thừa nhận.

Chuyện tình công chúa Nhật quyết bỏ tước vị và hồi môn tiền tỷ để lấy thường dân - 3

 

Sau khi tốt nghiệp ICU vào năm 2014, công chúa Mako sang Anh học Đại học Leicester, còn Komuro học tiếp chương trình luật doanh nghiệp ở khoa quản trị Đại học Hitotsubashi, đồng thời đi làm ở ngân hàng và sau đó là văn phòng luật.

Công chúa về nước sau khi tốt nghiệp Đại học Leicester năm 2016 và làm việc trong bảo tàng Đại học Tokyo. Chuyện tình giữa hai người vẫn được giữ bí mật trong thời gian này.

Dù cả hai người đều không thể hiện tình cảm một cách ồn ào, phô trương song bạn bè cùng lớp đều biết công chúa Mako hẹn hò với Komuro. Họ luôn dõi theo và ủng hộ chuyện tình thanh xuân ngọt ngào này.

Trong thời gian học cùng nhau, cặp đôi thường được bắt gặp đang vui vẻ ăn trưa cùng nhau trong quán cà phê ở khuôn viên trường. Một người là công chúa, một người là "thường dân" nhưng Mako và Komuro có rất nhiều điểm tương đồng. Chơi violin, nấu ăn và trượt tuyết - đó là những sở thích chung giữa họ. 

Chuyện tình công chúa Nhật quyết bỏ tước vị và hồi môn tiền tỷ để lấy thường dân - 4

 

Mako từng chia sẻ trước truyền thông về chuyện tình cảm này: "Chúng tôi là hai mảnh ghép không thể sống thiếu nhau. Cả hai dựa vào nhau cả những lúc hạnh phúc lẫn bất hạnh. Vì vậy, hôn nhân là sự lựa chọn cần thiết để chúng tôi trân trọng và bảo vệ tình cảm của mình".

Công chúa đã gặp gỡ và có một mối tình đẹp với người bạn đại học nhưng vì anh là thường dân nên mối tình gặp rất nhiều trắc trở. Dù cha mẹ công chúa đã đồng ý nhưng hôn lễ vẫn không được nhiều người ủng hộ. Cơ quan nội chính hoàng gia Nhật Bản cho biết sẽ bỏ qua hết những nghi lễ kết hôn truyền thống, thậm chí buổi lễ đính hôn cũng sẽ không được tổ chức.

Chuyện tình công chúa Nhật quyết bỏ tước vị và hồi môn tiền tỷ để lấy thường dân - 5

 

Theo nguyên tắc của Hoàng gia Nhật, công chúa Mako sẽ mất tước hiệu vì kết hôn với thường dân. Nhưng cô vẫn được gửi tặng một số tiền với mục đích “cung cấp nguồn tài chính để giúp thành viên hoàng tộc duy trì phẩm giá của họ”. Số tiền được xem như của hồi môn này có giá trị 152,5 triệu yên (khoảng 33 tỷ đồng), nhưng Mako đã từ chối nhận tiền.

Một số nguồn tin cho rằng sau khi tổ chức hôn lễ vào cuối năm nay, công chúa Mako và chồng sẽ sang Mỹ định cư.

Hiện tại chồng của công chúa đã hoàn thành việc học tại Mỹ và đang làm cho một văn phòng luật ở New York. Vậy là sau 4 năm chờ đợi, công chúa Mako sẽ chính thức được tổ chức hôn lễ. Dù chặng đường đi tới hôn nhân của công chúa có thể sẽ gặp nhiều trắc trở, khó khăn nhưng hy vọng rằng họ sẽ vượt qua và nắm tay nhau bước tiếp. 

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn