Chuyện lạ: Sĩ tử cầu mong giám thị bị đình chỉ

Giáo dụcThứ Tư, 10/07/2013 06:38:00 +07:00

(VTC News)- Đằng sau những giây phút coi thi căng thẳng, nhiều câu chuyện thú vị đã được ghi nhận từ những cán bộ coi thi làm nhiệm vụ tuyển sinh tại Huế.


(VTC News)- Đằng sau những giây phút coi thi căng thẳng, nhiều câu chuyện thú vị đã được ghi nhận từ những cán bộ coi thi làm nhiệm vụ tuyển sinh tại Huế.

Giám thị “ sốc”

Có lẽ đây là lần coi thi đặc biệt đối với thầy T.V.L. khi tham gia làm cán bộ coi thi ở Hội đồng trường THPT Cao Thắng. TP Huế. Măc dù không phải là lần đầu nhưng sự cố bất ngờ từ một thí sinh đã làm “hú hồn” vị giám thị trẻ tuổi này.

Sĩ tử cầu mong giám thị bị đình chỉ
Giám thị kiểm tra thông tin thí sinh dự thi Đại học tại Huế 

Câu chuyện bắt đầu khi các sĩ tử bước vào dự thi môn Vật lý vào chiều ngày 5/7/2013. Sau khi nhận hồ sơ từ hội đồng, thầy L. lên phòng làm nhiệm vụ theo phân công của trưởng Hội đồng. Tuy vậy, trong lúc dặn dò thí sinh nghiêm túc làm bài, điền thông tin vào tờ giấy trả lời trắc nghiệm, thầy L vô cớ bị thí sinh P “ dìm” ngay bởi câu nói “em cầu thầy bị đình chỉ coi thi”.

Mặt biến sắc thầy L. cố hỏi lại một lần nữa, thí sinh vẫn vô tư nói “em cầu thầy bị đình chỉ coi thi”.

Biết gặp phải tình huống “khó đỡ” thầy L. mời em dậy nhắc nhở. Sau đó, thí sinh xin lỗi, vị giám thị này cũng trấn an tinh thần và động viên thí sinh này làm bài trong sự ngơ ngác của gần 40 sĩ tử đang căng đầu giây phút mở đề thi trắc nghiệm.

“Đúng là bất ngờ , mình rất bình tĩnh khi đón nhận “lời cầu” ấy. Tất nhiên suốt buổi coi thi hôm đó tâm trạng thầy L. vô vùng lo lắng vì bị “trù ẻo”.

Cán bộ coi thi bù tiền vì thương thí sinh

Năm nay, mỗi phòng thi ở Đại học Huế  đều có thêm nhiệm vụ thu tiền lệ phí dự thi của thí sinh. Xung quanh câu chuyện cán bộ coi thi làm “kế toán” cũng không ít kỉ niệm.

Đó là trường hợp của thầy N.K.H cán bộ coi thi ở hội đồng trường THPT Cao Thắng, TP Huế. Kết quả sau khi kiểm kê thu tiền từ sĩ tử, thầy H. bỏ tiền túi ra bù vào cho đủ danh sách theo danh sách ký tên.

Chuyện là trong lúc thu lệ phí vì không có tiền lẻ nên thầy đã vui vẻ nhận số tiền thiếu của thí sinh rồi bù vào cho đủ. “Mình cố gắng tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh chứ bắt các em đi đổi cũng tội...”, thầy H. chia sẻ.


Cũng rơi vào tình thế hài hước ấy, thầy H.A cũng rơi vào tình cảnh kiểm tra đi kiểm kê lại vẫn thiếu khi đối chiều với bộ phận tài vụ. Thế là, cán bộ này cũng phải rút tiền túi 50.000 đồng ra để “cân đối”.

Mua cà phê vỉa hè chống lại buồn ngủ


Rút kinh nghiệm buổi thi sáng vật vã với cơn buồn ngủ đeo bám ,thầy M.Đ.L  phải dùng đến “nước trợ lực” để xua tan cơn buồn ngủ chiều ngày 4/7. Đó là cà phê. Vội vàng ghé vào quán cà phê cóc ven đường, thầy chuẩn bị cho mình một ly cà phê trong lúc thi hành nhiệm vụ.

Cán bộ coi thi kiêm luôn “xe ôm” cho sĩ tử

Không ít cán bộ coi thi ở Đại Học Huế có sĩ tử vào trọ nhờ từ mối quan hệ thân thiết. Và đương nhiên việc đưa đón các thí sinh cũng được “cán bộ coi thi” gánh vác. Đó là trường hợp của thầy V., công tác tại Trường Đại Học Huế.
Sĩ tử cầu mong giám thị bị đình chỉ
Nhiều câu chuyện coi thi được các giám thị kể lại "cười ra nước mắt" 

Vốn xuất phát từ nhà nông nên hàng năm thầy V đón từ 3 - 5 sĩ tử từ dưới quê lên trọ nhờ. Vì vậy dù Hội đồng coi thi xa đến mấy thì thầy giáo này cũng phải chu đáo đưa đón sĩ tử đúng giờ, đúng địa điểm.

Vì vậy đều đặn trong các ngày thi thầy V ăn vội vàng rồi hối thúc thí sinh đi cho kịp giờ tập trung. Đương nhiên, vai trò thầy V. được anh em đồng nghiệp gán cho cái tên cán bộ “2 trong 1”.

Trần Viết Long



Bình luận
vtcnews.vn