• Zalo

Chuyển công an nhiều sai phạm về khoản thu tại trường học ở Bình Thuận

Bản tin 113Thứ Hai, 07/10/2024 20:09:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Nhiều sai phạm liên quan đến các khoản thu tại các trường học ở Bình Thuận đã được chuyển cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xử lý.

Ngày 7/10, Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận đã có kết luận và chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh hồ sơ vụ việc thanh tra công tác tài chính, quản lý, sử dụng ngân sách tại Trường THPT Quang Trung, huyện Đức Linh từ năm 2017 - 2021 làm thất thoát tiền và có dấu hiệu tội phạm.

Trường THPT Quang Trung, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. (Ảnh minh họa: Hội Cựu học sinh trường)

Trường THPT Quang Trung, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. (Ảnh minh họa: Hội Cựu học sinh trường)

Theo kết luận thanh tra, ông L.Q.B.T. (nguyên thủ quỹ Trường THPT Quang Trung) khi bàn giao quỹ cho thủ quỹ mới đã kê khai số tiền bàn giao thấp hơn 180 triệu đồng từ năm 2004 -2018. Đến đầu năm học 2018-2019, ông T. không bàn giao đầy đủ cho thủ quỹ mới, dẫn đến việc ông T. còn giữ hơn 200 triệu đồng của nhà trường.

Đến tháng 2/2020, vợ chồng ông T. đã khắc phục nộp lại 200 triệu đồng. Tuy nhiên, Trường THPT Quang Trung kiểm tra thì số tiền này là nộp các khoản thu của nhà trường, không phải là nộp khắc phục.

Tiếp đến, Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận phát hiện ông L.A.T. (giáo viên của trường THPT Quang Trung) đã tạm ứng 140 triệu đồng của trường để thi công xây dựng, sửa chữa các hạng mục công trình tại đơn vị nhưng để quá lâu không thanh toán. Vào năm học 2018-2019, ông L.A.T. thu các khoản tiền của học sinh lớp mình chủ nhiệm rồi chiếm dụng, không nộp lại cho nhà trường.

Ngoài ra còn có ông T.V.T. (giáo viên) cũng thu các khoản tiền từ học sinh năm học 2021- 2022 không đúng chức trách nhiệm vụ, đã chiếm dụng tiền của nhà trường, không nộp lại cho thủ quỹ.

Tại kết luận, thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận cũng nêu trách nhiệm của nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung không theo dõi, kiểm tra, giám sát dẫn đến những vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Ngày 3/10, thanh tra TP Phan Thiết cũng đã chuyển vụ việc sai phạm tài chính từ năm 2020-2022 tại Trường THCS Thủ Khoa Huân (phường Hàm Tiến) sang cơ quan Cảnh sát điều tra TP Phan Thiết để điều tra dấu hiệu của tội phạm.

Các sai phạm về tài chính tại Trường THCS Thủ Khoa Huân lên đến hàng trăm triệu đồng và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đã tiếp nhận hồ sơ, thụ lý tin báo đang điều tra làm rõ.

Trường THCS Thủ Khoa Huân, TP Phan Thiết. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Trường THCS Thủ Khoa Huân, TP Phan Thiết. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Trước đó, UBND TP Phan Thiết đã có thông báo về kết quả kiểm tra công tác quản lý, thu chi tài chính tại Trường THCS Thủ Khoa Huân, chỉ đạo Thanh tra thành phố chuyển hồ sơ vụ việc sang Công an TP Phan Thiết và giao Phòng Nội vụ tham mưu chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân sai phạm.

Đến nay Trường THCS Thủ Khoa Huân đã kiểm điểm các cá nhân có liên quan về những sai phạm theo yêu cầu của UBND TP Phan Thiết. Theo đó, thi hành kỷ luật ông Lê Đình Xuyên, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Thủ Khoa Huân bằng hình thức khiển trách.

Kỷ luật bà Lê Thị Biên, nguyên nhân viên thư viện kiêm Thủ quỹ bằng hình thức khiển trách. Kỷ luật bà Hồ Thị Xuân Thủy, nguyên kế toán trường bằng hình thức khiển trách.

Bình luận
vtcnews.vn