Tiếp đó, trong tháng 11, chương trình dự kiến sẽ tới với các tỉnh Quảng Bình, Hà tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, để cung cấp kịp thời các khẩu phần ăn miễn phí, thiết yếu cứu trợ cho đồng bào bị bão lụt tại khu vực miền Trung.
Cùng với cả nước hướng tới miền Trung ruột thịt, chương trình “Triệu Bữa Cơm” với thông điệp “San sẻ yêu thương – Chung tay cùng Miền Trung”, nhằm hỗ trợ cấp bách, giúp người dân nơi đây vượt qua những khó khăn, ảnh hưởng nặng nề do liên tiếp các đợt bão lũ gây ra trong thời gian qua. Tại các địa phương này, Chương trình sẽ trao tặng tổng số 150 nghìn “bữa cơm” cho 9.000 người dân đang cần được giúp đỡ.
Chương trình “Triệu bữa cơm” là sáng kiến được khởi xướng bởi Công ty Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam để hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ, chương trình được khởi xướng và triển khai từ ngày 13/4/2020 ngay trong làn sóng dịch bệnh COVID-19 với mong muốn kêu gọi sự lan tỏa yêu thương của cộng đồng và xã hội để trao tặng những “bữa cơm” giản dị mà ấp áp tình cảm tới những người có hoàn cảnh khó khăn.
Trong giai đoạn một, Chương trình đã hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn do dịch COVID-19, “Triệu Bữa Cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” đã trao tặng tổng số gần 540 nghìn bữa cơm cho hơn 37 nghìn người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tổng trị giá tương đương gần 8 tỷ đồng từ đó góp phần giúp đồng bào ổn định cuộc sống. Trong giai đoạn hai của Chương trình, Ban tổ chức mong muốn kêu gọi nhiều cá nhân tổ chức tiếp tục chung tay đóng góp, cùng Chương trình mang được nhiều “bữa cơm” yêu thương hơn nữa, kịp thời giúp người dân vùng bão lụt miền Trung.
Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: Cùng với các hoạt động ý nghĩa và thiết thực của Đoàn viên, Hội viên, thanh niên cả nước hướng về miền Trung thông qua Chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung”, Chương trình “Triệu bữa cơm” tiếp tục được triển khai đến với người dân và thanh thiếu nhi các tỉnh miền Trung để kịp thời chia sẻ phần nào khó khăn, thiếu thốn mà người dân và thanh thiếu nhi bị thiệt hại nặng do mưa lũ.
Anh Nguyễn Xuân Thắng, Phó Tổng giám đốc Đối ngoại Truyền thông, Suntory PepsiCo Việt Nam, khẳng định: “Suntory PepsiCo Việt Nam cùng cán bộ nhân viên công ty luôn sẵn sàng đóng góp, chung tay cứu trợ đồng bão lũ lụt Miền Trung. Truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam cùng giá trị “Đóng góp lại cho xã hội” của Suntory PepsiCo Việt Nam luôn được thể hiện mạnh mẽ xuyên suốt hơn 25 năm công ty có mặt tại đây. Chúng tôi tin rằng, với chương trình “San sẻ yêu thương” mà Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động, cùng sự nỗ lực lan tỏa chương trình từ Suntory PepsiCo Việt Nam tới cán bộ nhân viên công ty, các đối tác, bạn hữu, “Triệu bữa cơm” sẽ tiếp tục được cộng đồng ủng hộ, đóng góp, nhiều người dân sẽ được giúp đỡ vượt khó khăn trước mắt và lâu dài”.
Anh Cao Hoàng Nam, Giám đốc Đối ngoại & Truyền Thông PepsiCo Việt Nam nhận định: “PepsiCo Việt Nam tự hào cùng các đối tác tiếp tục triển khai Chương trình Triệu bữa cơm rất có ý nghĩa thiết thực tới đồng bào khu vực miền Trung đang gặp khó khăn trong các đợt bão lụt liên tiếp vừa qua. Với sự tài trợ của Quỹ PepsiCo toàn cầu (PepsiCo Foundation), PepsiCo Việt Nam và đối tác đã góp phần phần chung tay “không để ai bỏ lại phía sau” trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19. Tôi tin rằng với hơn 190 nghìn phần ăn sẽ được phát trực tiếp cho nhân dân vùng bão lụt sẽ góp phần vượt qua khó khăn trước mắt. Chúng tôi hy vọng, sáng kiến “Triệu bữa cơm” sẽ được lan tỏa để có nhiều bữa ăn hơn nữa trao đến cho những người dân khu vực miền Trung”.
Bình luận