Vụ việc xảy ra hồi tháng 2/2014 khi chiếc máy bay của hãng hàng không Flybe khởi hành từ sân bay Birmingham, Anh tới thành phố Belfast, Bắc Ireland.
Chuyến bay hoàn toàn thuận lợi cho đến trước khi hạ cánh, cơ trưởng đánh rơi cánh tay giả bên trái vốn được gắn chặt với cần điều khiển máy bay.
Bộ phận điều tra tai nạn hàng không (AAIB) cho biết, viên phi công nhiều kinh nghiệm ngắt kết nối với bộ phận điều khiển tự động và điều khiển máy bay bằng bay trước khi sự cố xảy ra. Vì vậy, sau khi đánh rơi cánh tay, ông phải hoàn thành nốt chặng bay bằng cánh tay còn lại.
Nỗ lực này của cơ trưởng giúp máy bay cánh thành công dù gió mạnh khiến máy bay bị xóc. May mắn là không ai bị thương và máy bay cũng không bị hư hại.
Cơ trưởng cũng khẳng định sẽ cẩn trọng hơn trong việc sử dụng tay giả trong những chuyến bay sau đó.
Video: Máy bay chở 160 khách lao khỏi đường băng, suýt lao xuống Biển Đen
Sau sự cố, Giám đốc điều hành và an toàn bay của Flybe Ian Baston cho biết hãng luôn tạo cơ hội tuyển dụng bình đẳng đối với các ứng viên.
"Chúng tôi có chính sách tuyển dụng nhân viên có năng lực thể chất thấp như những hàng hàng không khác. Các phi công khuyết tật hoàn toàn có cơ hội làm việc cho hãng nếu đáp ứng được các yêu cầu của Cục Hàng không Dân dụng (CAA)", ông này nhấn mạnh.
Cũng theo vị giám đốc này, viên cơ trưởng trong tình huống hy hữu kể trên là một trong những phi công giàu kinh nghiệm và đáng tin cậy nhất của Flybe.
Bình luận