Chủ tịch VFF và những phát ngôn đến hãi

Thể thaoThứ Bảy, 13/12/2014 08:00:00 +07:00

Gần như ngay lập tức sau trận thua cay đắng của tuyển Việt Nam, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố sẽ mời cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

(VTC News) – Gần như ngay lập tức sau trận thua cay đắng của tuyển Việt Nam, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố sẽ mời cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.


Điều tra ở đây là về sự bất thường. Có hay không chuyện cố tình biến mình thành con vịt què xấu xí?

Lẽ thường sau một thất bại, những người làm chuyên môn sẽ cùng với ban huấn luyện đội tuyển ngồi lại với nhau mổ xẻ tìm nguyên nhân thất bại, từ đó mới có đánh giá kết luật. Nhưng ở thời bóng đá Việt Nam mất niềm tin sau nhiều vụ bán độ, người ta không còn làm vậy nữa. Họ mời cơ quan chức năng vào cuộc luôn.

Chẳng biết sự sốt sắng này xuất phát từ đâu nhưng nhiều người cứ ngờ rằng, quả bóng trách nhiệm đã lăn ngay sau khi hiệp 1 trận Việt Nam – Malaysia khép lại.

Chuyện ông chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sốt sắng thì không phải bây giờ mới có. Và lần nào sốt sắng, ông đều tỏ ra mạnh mẽ, quyết liệt lắm. Nhưng không ít lần, mọi chuyện cứ như nói cho vui.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thường có những phát ngôn sốc (Ảnh: Quang Minh)
Hai năm trước, sau thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup, ông Lê Hùng Dũng (khi đó còn là Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính) gây sốc với tiết lộ: VFF đã lập danh sách các cầu thủ có thái độ thi đấu thiếu tích cực tại AFF Cup và sẽ vĩnh viễn không gọi họ vào ĐTQG.

Ông Dũng không tiết lộ danh tính cụ thể những cầu thủ nằm trong “danh sách đen”, mà chỉ bật mí, cứ nhìn vào những đợt tập trung đội tuyển tới đây cầu thủ nào không được gọi là biết ngay.

Cũng bởi cái “danh sách đen” mà Công Vinh bị nghi lên ngờ xuống vì anh là cầu thủ có phong độ không tốt ở giải đó. Sự thực sau đó thì cầu thủ người xứ Nghệ vẫn lên tuyển đều và vừa cùng ĐT Việt Nam đá AFF Cup 2014. Chuyện “danh sách đen” cùng những phát biểu gây sốc của ông Dũng ngày nào trôi tuột vào quên lãng.

Một chuyện khác. Ấy là khi ông Dũng nhậm chức chủ tịch VFF khóa VII, ông tuyên bố: “Chúng tôi sẽ kiếm 383 tỷ đồng trong năm 2014”. Con số ông Dũng đưa ra khi đó khiến chính Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á phải sốc. Và giờ ở thời điểm năm 2014 đã dần hết, người ta tự hỏi: Không hiểu VFF đã kiếm được bao nhiêu trong con số 383 tỷ đồng đó?

Tóm lại, không ít phát biểu mạnh miệng của ông chủ tịch VFF khiến người ta phải giật thót, có anh dự tổng kết mùa giải lỡ ngủ gật, nghe còn phải bật dậy. Nhưng nếu cứ nói mãi kiểu thế thì đến lúc phải thực hiện một dạng quy chế do chính ông Dũng từng nêu ý tưởng, gọi là quy chế phát ngôn có tính xây dựng.

Đại để, ai lên báo dọa này nọ cứ phạt nặng, 200 đến 300 triệu đồng. Còn nếu đó là ý kiến của tập thể thì đề nghị cho nghỉ luôn.

Nghe thôi đã thấy hãi, bởi ngay cả pháp luật hiện hành của Việt Nam cũng chưa có mức phạt nào tới 200-300 triệu đồng cho hành vi một cá nhân có lời nói “thiếu xây dựng”.

Clip trận thua bị nghi ngờ của ĐT Việt Nam

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn