Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sắp thăm Nga, Thụy Sĩ

Thời sự quốc tếThứ Hai, 22/11/2021 19:27:16 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Thụy Sỹ và Nga từ ngày 25/11 đến 2/12.

Nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Thụy Sỹ Guy Parmelin và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ có chuyến thăm chính thức hai quốc gia. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sắp thăm Nga, Thụy Sĩ - 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Hồi tháng 9, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam trước sau như một coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga; mong muốn tăng cường hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, vì lợi ích chung của hai dân tộc. 

Tổng thống Putin cũng đánh giá cao hợp tác giữa hai nước trong phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua với nhiều hành động thiết thực và cụ thể, khẳng định tiếp tục hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nhằm sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Năm 2020, Việt Nam và Liên bang Nga kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, năm 2021 tròn 20 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Liên bang Nga, và năm 2022 hai nước sẽ kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Việt Nam và Thụy Sỹ thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 11/10/1971, đây là một trong số các quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Mối quan hệ Việt Nam - Thụy Sỹ đã và đang phát triển theo chiều hướng tốt đẹp.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn