Chơi tẻ nhạt, Iran, Nigeria chia điểm trong trận cầu không bàn thắng

Thể thaoThứ Ba, 17/06/2014 03:59:00 +07:00

(VTC News) - Khác với tất cả các trận đấu đã qua của World Cup 2014, trận đấu giữa Iran và Nigeria lại diễn ra vô cùng tẻ nhạt, với rất ít tình huống đáng xem

(VTC News) - Khác với tất cả các trận đấu đã qua của World Cup 2014, trận đấu giữa Iran và Nigeria lại diễn ra vô cùng tẻ nhạt, với rất ít tình huống đáng xem trong suốt 90 phút thi đấu.


Với việc Argentina đã giành chiến thắng 2-1 trước Bosnia&Herzegovina vào đêm hôm trước, cả Iran lẫn Nigeria đều hiểu rằng họ không được phép thua trong trận ra quân. Chính vì vậy, 2 đại diện Á - Phi đã chơi cực kỳ cẩn trọng, và hài lòng với 1 điểm có được, đồng nghĩa với việc cơ hội vẫn còn ở phía trước cho cả hai.
Iran và Nigeria chia điểm sau trận hòa tẻ nhạt 

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 0-0.
83' Không được công nhận. Bóng đã được đưa vào lưới Iran nhưng trọng tài đã cắt còi vì cho rằng trước khi ghi bàn, Odemwingie đã dùng tay chơi bóng.
80' Có lẽ cả hai đội sẽ chấp nhận tỷ số hòa không bàn thắng ở trận ra quân. Khi mà hàng tấn công của cả Iran lẫn Nigeria đều chơi quá thiếu ý tưởng, thì tâm lý thận trọng quá mức đã khiến trận đấu này trở nên cực kỳ nhàm chán.
75' Một cơ hội cho Iran đến từ pha tạt bóng bên cánh trái vào trong cho Dejagah. Đáng tiếc là cầu thủ mang áo số 21 này lại hơi chậm trong việc áp sát khung thành.
69' Cầu thủ vào thay Azeez là Odemwingie, tiền đạo đang khoác áo Stoke City ở Premier League. Có lẽ Đại bàng xanh Nigeria đang quyết tâm có được 3 điểm ở trận ra quân.
68' Một điều khá lạ lùng đang xảy ra khi cầu thủ Azeez của Nigeria đang bị chuột rút. Những cầu thủ châu Phi luôn nổi tiếng bỏi thể lực sung mãn, nhưng có lẽ điều ấy không đúng với Azeez. Ngay sau đó, anh này đã bị thay ra khỏi sân.
62' Cú sút từ rất xa của Ghoochannejhad. Rõ ràng ĐT Iran không có nhiều phương án tiếp cận khung thành Nigeria.
52' Victor Moses chơi không hiệu quả đã bị thay ra. Vào thế chỗ tiền đạo này là Ameobi.
46' Hiệp 2 bắt đầu. Nigeria là đội giao bóng.
Obi Mikel gần như mất hút trong hiệp 1 

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0
40' Thế trận bế tắc của Nigeria vẫn chưa được khai thông dù trên sân họ vẫn có 2 ngôi sao sáng là Obi Mikel và Victor Moses.
35' Nguy hiểm! Pha bóng đáng kể nhất của Iran kể từ đầu trận. Quả phạt góc bên cánh phải đã được Ghoochannejhad kết thúc bằng tình huống đánh đầu cận thành. Tuy nhiên thủ môn của Nigeria đã phản xạ xuất thần, cứu nguy cho Đại bàng xanh.
31' Pha sút phạt khá nguy hiểm của Musa từ bên góc trái. Bóng đi sệt và khá hiểm hóc vào góc gần khiến thủ thành Iran vất vả cản phá.
28' Nigeria có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Joseph Yobo vào thay Oboabona bị chấn thương.
Oboabona bị chấn thương 

20' Trận đấu đang diễn ra khá buồn ngủ. Nigeria ép sân nhưng chưa tạo được những cơ hội ăn bàn rõ nét. Ngược lại, Iran chơi phòng ngự và hầu như chỉ trông chờ vào những tình huống bóng bổng hoặc cố định.
9' Suýt chút nữa có bàn thắng cho Nigeria. Musa có cơ hội dứt điểm rất trống trải từ cự ly gần, nhưng anh không thắng được thủ thành Haghighi trong pha đối mặt. Pha sút bóng ngay sau đó của Onazi cũng không chính xác.
4' Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu. Nó thuộc về Victor Moses, tiền đạo thuộc biên chế Chelsea nhưng mùa vừa rồi lại khoác áo Liverpool dưới dạng cho mượn. Anh này đi bóng quyết tâm nhưng lại sút khá nhẹ và không hiểm.
2h: Trận đấu bắt đầu

Đội hình thi đấu
Iran: Haghighi, Heydari, Haji Safi, Hosseini, Sadeghi, Nekounam, Timotian, Montazeri, Ghoochannejad, Dejagah, Pooladi.
Nigeria: Enyeama, Ambrose, Oshaniwa, Oboabona, Omeruo, Mikel, Onazi, Azeez, Musa, Moses, Emenike.

1h42: Rất đông các CĐV Iran đã có mặt trên sân.

Các CĐV Iran rất sặc sỡ 


1h17: Đã có đội hình xuất phát của 2 đội.

Đúng như dự đoán cả Iran và Nigeria đều tung ra đội hình mạnh nhất, với sự góp mặt của đầy đủ các ngôi sao đang chinh chiến tại nước ngoài.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn