• Zalo

Chính thức giảm giá vé cho xe qua 2 trạm BOT Cần Thơ

Thời sựThứ Tư, 14/03/2018 16:38:00 +07:00Google News

Sở GTVT Cần Thơ chính thức chấp thuận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT T1 và BOT T2 cho nhiều xe đi qua khu vực.

Ngày 14/3, Sở GTVT Cần Thơ chính thức công bố văn bản chấp thuận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại 2 trạm BOT Cần Thơ.

Theo đó, đối với Trạm BOT T1 (quận Ô Môn, TP Cần Thơ), Bộ GTVT thống nhất giảm 100% cho xe buýt và xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại khu vực 12, khu vực 15 (phường Châu Văn Liêm) và khu vực Bình Lập, Thới Trinh (phường Phước Thới).

Bộ GTVT giảm 100% giá vé cho 10 xe đã được Bộ GTVT chấp thuận tại văn bản số 9849 ngày 29/8/2017.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng giảm 50% cho xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại tại phường Phước Thới (không bao gồm các đối tượng thuộc 4 khu vực đề xuất mức giảm nêu trên).

Bên cạnh đó, Bộ GTVT giảm 30% cho xe kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại phường Phước Thới, phường Châu Văn Liêm và phường Thới Hòa (quận Ô Môn), trong đó không bao gồm các đối tượng nêu trên.

img_2131-0221172

Trạm thu phí BOT T2 (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) bị các tài xế phản đối vì đặt sai vị trí và giá vé quá cao.

Đối với Trạm T2 (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), Bộ GTVT chấp thuận giảm 100% cho xe buýt và xe của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính đặt tại xã Vĩnh Trinh (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ), phường Thới Thuận (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) và phường Mỹ Thạnh (TP Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Bộ GTVT giảm 100% cho xe khách phục vụ vận chuyển hành khách công cộng chạy tuyến có định sử dụng quãng đường BOT theo hướng từ tỉnh Kiên Giang về An Giang và ngược lại.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án phối hợp với các địa phương kiểm tra đảm bảo đúng các đối tượng, phạm vi, tỷ lệ giảm giá đồng thời áp dụng việc giảm giá sau khi đảm bảo thực hiện đủ các điều kiện.

Đồng thời, UBND các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang cần chỉ đạo các cơ quan địa phương phối hợp với Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trong quá trình thu giá cần thống kê đúng đối tượng.

Các đơn vị cũng cần thực hiện công tác tuyên truyền, có giải pháp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông, bảo đảm không xảy ra các hiện tượng tiêu cực.

Trạm thu phí BOT T1 đặt tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ và trạm BOT T2 đặt tại quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ nhằm thu phí đầu tư, mở rộng quốc lộ 91 với mức phí cho các phương tiện qua trạm từ 35 - 200.000 đồng.

Đây là dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 đoạn từ Km14+000 đến Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT.

Năm 2017, tỉnh An Giang đã kiến nghị Bộ GTVT có phương án di dời trạm BOT T2 đến vị trí khác hợp lý hơn nhằm đảm bảo cho lợi ích của doanh nghiệp và người dân bởi trạm thu phí T2 đặt tại ngã ba Lộ Tẻ (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) giáp ranh với tỉnh An Giang; các phương tiện khi qua trạm đi về hướng tỉnh Kiên Giang, chỉ qua sử dụng vài trăm mét đường BOT nhưng phải đóng phí toàn tuyến là chưa phù hợp.

Video: Tài xế gỡ từng tờ 500 đồng ướt nhẹp trả phí qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Hiếu Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn