Các chuyên gia đã họp bàn và cho rằng 2 thuyền viên mất tích vẫn còn bị mắc kẹt trên tàu nên lực lượng trục vớt sẽ dùng máy hút sỏi cát và cử thợ lặn vào cabin ở những vị trí bị vùi lấp để tìm kiếm.
Sau đó, đội trục vớt sẽ dùng sà lan lật tàu lại, rồi nâng nổi mũi tàu và dùng bơm nước công suất lớn để bơm làm cho con tàu nổi lên.
Tiếp đó, tàu VTB 26 sẽ được kéo ra cảng Hải Phòng để bàn giao cho chủ tàu. Các lực lượng khác tiếp tục thi công hoàn trả lại mặt bằng đáy biển.
Theo dự kiến, toàn bộ quá trình trên sẽ mất khoảng 15 ngày, với tổng chi phí ước tính khoảng 4,5 tỷ đồng. Rất nhiều phương tiện sẽ được huy động để tham gia việc trục vớt và ứng phó tràn dầu.
Hiện nay, tàu VTB 26 đang chứa hơn 10.000 lít dầu. Để tránh nguy cơ tràn dầu, thợ lặn đã xuống đóng chặt tất cả các van, đồng thời tiến hành vây phao xung quanh khu vực con tàu đang bị chìm.
Trước khi trục vớt, đội thợ sẽ thả phao quây chống sự cố tràn dầu trong quá trình thi công. Sau đó, các thợ lặn sẽ xử lý thủng tàu, kiểm tra và đóng tất cả các van két nhiên liệu, lỗ thông hơi.
Trước đó, vào khoảng 2h ngày 17/7, tàu VTB 26 chở 4.700 tấn than bị Bão số 2 nhấn chìm trên vùng biển Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.
Tại thời điểm bị nạn, tàu có 12 thuyền viên và 1 hành khách. Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã cứu sống 7 thuyền viên, tìm thấy 4 thi thể, còn 2 người vẫn đang bị mất tích.
Video: Cận cảnh con tàu bị chìm trong cơn bão số 2 ở biển Cửa Lò
Bình luận