• Zalo

Chiến hạm Hải quân Singapore sẽ 'xông đất' Đà Nẵng

Thời sựThứ Hai, 03/03/2014 06:29:00 +07:00Google News

(VTC News) -Chiều 3/3, Sở Thng tin-Truyền thng Đ Nẵng cho biết, sng mai 4//3, tu Hải qun Singapore sẽ đến thăm hữu nghị Đ Nẵng.

Đây là đội tàu quân sự nước ngoài đầu tiên “xông đất” Đà Nẵng trong năm 2014. 
Theo đó, sáng 4/3, chiến hạm RSS RESOLUTION sẽ cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), mang theo 250 sĩ quan, thủy thủ thuộc lực lượng Hải quân Singapore đến thăm hữu nghị Đà Nẵng. 
Đà Nẵng, chiến hạm, tàu chiến, Hải quân, Singapore

Tàu RSS Persistence tại Đà Nẵng năm 2012

RSS RESOLUTION là một trong 4 chiến hạm đổ bộ thuộc lớp Endurance do Hải quân Singapore tự thiết kế và chế tạo. Các chiến hạm khác là tàu RSS Endurance, RSS Persistence và RSS Endeavour.
Trong khuôn khổ chuyến thăm Đà Nẵng, sĩ quan và thủy thủ của tàu RSS RESOLUTION sẽ có các hoạt động chào xã giao UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ chỉ huy quân sự TP,… Cùng tham gia thi đấu giao hữu bóng chuyền với Vùng C Hải quân và tham quan Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn, Huế. Đặc biệt, lực lượng hải quân Việt Nam và Singapore sẽ có các hoạt động diễn tập song phương trên biển trước khi rời Đà Nẵng.
Được biết, chiến hạm RSS RESOLUTION sẽ lưu lại Đà Nẵng trong 4 ngày (từ 4/3-7/3/2014) 
Trước đó, vào tháng 9/2012, chiến hạm mang tên RSS Persistence cùng 226 sĩ quan thuộc lực lượng Hải quân Singapore đã đến thăm hữu nghị Đà Nẵng trong 6 ngày.
Bình luận
vtcnews.vn