Chi tiết siêu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce vừa ra mắt

Người đẹp và xeThứ Năm, 20/10/2022 06:36:24 +07:00
(VTC News) -

Thương hiệu siêu xe nổi tiếng Rolls-Royce muốn chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này.

Mới đây, Rolls-Royce đã ra mắt mẫu xe điện đầu tiên - Spectre. Spectre là mẫu xe chạy bằng pin đầu tiên của thương hiệu siêu sang Anh quốc, báo trước sự khởi đầu của kỷ nguyên hoàn toàn bằng điện cho Rolls-Royce. Theo dự kiến, những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng từ quý 4/2023.

Với Spectre, Rolls-Royce tự hào giải thích rằng, nhà sản xuất đã tạo ra một phân khúc ô tô hoàn toàn mới, mà hãng gọi là phân khúc coupe chạy điện siêu sang. Trên thực tế, chiếc xe điện cao cấp Spectre kế thừa tinh thần của mẫu Phantom Coupe, nhưng "êm ái và sạch sẽ một cách hoàn hảo, không hề có mùi xăng dầu hay một chút rung động nào khi lái" như Rolls đã cho biết vào năm 1900.

Chi tiết siêu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce vừa ra mắt - 1

(Ảnh: Motor1)

Về mặt thiết kế, Spectre không khác biệt đáng kể so với các sản phẩm Rolls-Royce khác, mặc dù nó có lưới tản nhiệt rộng nhất từng được lắp đặt trên một chiếc Rolls. Lưới tản nhiệt đó được chiếu sáng nhẹ nhàng bởi 22 đèn LED và phía trên là bức tượng nhỏ Spirit of Ecstasy được tối ưu hóa về mặt khí động học.

Chi tiết siêu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce vừa ra mắt - 2

(Ảnh: Motor1)

Nội thất của Spectre là cabin được trang bị công nghệ tiên tiến nhất của một sản phẩm Rolls-Royce cho đến nay. Một trong những điểm nổi bật là tính năng Starlight Doors tùy chọn, tích hợp 4.796 ngôi sao. Điểm mới của Spectre là hàng ghế trước, được lấy cảm hứng từ phong cách may đo của Anh.

Được phát triển trên nền tảng Architecture of Luxury, công suất, phạm vi và hiệu suất cuối cùng của Spectre vẫn đang được tinh chỉnh. Dù vậy, theo thử nghiệm hiện tại của Rolls-Royce, các động cơ điện cung cấp tổng cộng 577 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, tương đương mô-men xoắn trên động cơ tăng áp kép V12 được sử dụng trong Ghost Black Badge, nhưng công suất thì ít hơn 14 mã lực. Phạm vi EPA ước tính lên đến 418 km cho một lần sạc, trong khi đó Spectre có khả năng tăng tốc 0 - 96 km/giờ trong 4,4 giây và sẽ đạt tốc độ tối đa giới hạn là 250 km/giờ.

Chi tiết siêu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce vừa ra mắt - 3

(Ảnh: Motor1)

Đây đều là những con số ấn tượng nhưng Spectre sẽ không tập trung vào hiệu suất. Thay vào đó, xe sẽ mang lại cảm giác sang trọng nhất. 

Hiện giá khởi điểm của Spectre chưa được công bố nhưng nhà sản xuất cho biết xe sẽ có mức giá ở giữa Cullinan và Phantom (từ 350.000 - 460.000 USD). 

Một số hình ảnh khác của Rolls-Royce Spectre:

Chi tiết siêu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce vừa ra mắt - 4

(Ảnh: Motor1)

Chi tiết siêu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce vừa ra mắt - 5

(Ảnh: Motor1)

Chi tiết siêu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce vừa ra mắt - 6

(Ảnh: Motor1)

Chi tiết siêu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce vừa ra mắt - 7

(Ảnh: Motor1)

Chi tiết siêu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce vừa ra mắt - 8

(Ảnh: Motor1)

Chi tiết siêu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce vừa ra mắt - 9

(Ảnh: Motor1)

 

Bằng Lăng(Nguồn: Motor1)
Bình luận
vtcnews.vn