Được đưa về nước cách đây không lâu bởi một đại lý nhập khẩu siêu xe tư nhân, chiếc McLaren 765LT này là chiếc siêu xe thứ ba loại này tại Việt Nam.
Chiếc siêu xe hiệu năng cao này mang trên mình màu sơn Nardo Orange bắt mắt, khác biệt với hai chiếc trước mang màu sơn McLaren Orange và Paris Blue.
Màu sơn cam đỏ này được McLaren ra mắt lần đầu trên chính 765LT và thuộc bảng màu Elite của hãng.
Nhiều chi tiết như hốc đèn pha, cụm líp chia gió ở phía đầu xe được làm bằng composite và sơn màu xám
Để tăng khí động học cho 765LT, McLaren đã nâng cấp từ 720S những chi tiết như cản trước với hốc gió mối và kéo dài hơn.
Hai bên thân xe nhận được phần líp ốp gầm xe cũng như ốp cản trước và phần mở rộng tại cản sau.
Logo 765LT được thay đổi vị trí so với 720S và hai khe thoát khí được thêm vào ngay trên hốc bánh trước
Sợi carbon cũng được sử dụng rộng rãi hơn trên mẫu xe này.
McLaren trang bị cho 765LT bộ mâm bằng nhôm siêu nhẹ, cùng với đó là ốc bắt bằng titan và lốp Pirelli P Zero Trofeo R.
Bên trong là hệ thống phanh gốm carbon giống với loại được sử dụng trên Senna, có khả năng tăng tuổi thọ hệ thống này lên đến 60% so với trước.
Ở phía sau, cụm ống xả được nâng cấp với bốn ống xả mới, được đặt tại trung tâm duôi xe.
Theo Mclaren, nếu chọn thêm tùy chọn ống xả titan, hệ thống này sẽ nhẹ hơn 40% so với ống xả thép và sẽ cho ra âm thanh đậm chất “LT” hơn.
Những nâng cấp hướng đến hiện năng cao hơn tiếp tục được sử dụng trong khoang lái của Mclaren 765LT. Những chi tiết dư thừa được loại bỏ, kết hợp cùng việc sử dụng mở rộng sợi carbon ở nhiều vị trí.
Ghế ngồi được làm bằng sợi carbon, nguyên khối giống với trên Senna có trọng lượng nhẹ hơn 12 kg so với ghế thể thao trên 720S.
Những điểm nhấn nội thất khác của chiếc xe này đáng chú ý với da Alcantara bọc, sàn bằng sợi carbon, màn hình giải trí 8 inch, cảm ứng,…
Nội thất được bọc vật liệu Alcantara siêu nhẹ cùng các chi tiết tương phản màu xám trắng.
Các nút bấm đê chuyển số thay vì dùng cần số hay núm vặn.
Xe được trang bị thêm khung chống lật làm bằng vật liệu titan do MSO cung cấp.
Đặc biệt hơn, khoang hành lý phía sau được khoét lỗ trực tiếp vào khung gầm giúp người lái có thể thấy được khối động cơ V8 phía sau. Hốc này được hoàn thiện viền bằng sợi carbon cũng như logo 765LT.
Cung cấp sức mạnh cho 765LT vẫn là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít quen thuộc. Tuy nhiên, trên chiếc xe này, sức mạnh từ động cơ đã được nâng cấp, cho ra tối đa đến 755 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt đến 799 Nm.
Chưa dừng lại ở đó, hộp số 7 cấp ly hợp kép được tối ưu hóa khả năng vận hành. McLaren lần đầu giới thiệu đến công nghệ “limit downshift” giúp quá trình sang số trở nên mượt mà hơn trước đây.
Với những thay đổi này, chiếc xe có khả năng sang số ấn tượng hơn 720S 15% cũng như hoàn thành một vòng đua nhanh hơn bất cứ chiếc McLaren nào thuộc phân khúc Super.
Về khả năng vận hành, chiếc LT mới này có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 2,7 giây, 200 km/h trong 7,2 giây và tốc độ tối đa đạt 330 km. Xe cũng có thể hoàn thành quãng đường 1/4 dặm trong chưa đầy 10 giây.
Ngoài những nâng cấp công suất, việc giảm trọng lượng cũng đóng góp vào việc tăng khả năng vận hành của mẫu xe này. Mclaren cho biết chiếc xe này giảm được 79 kg so với 720S và chỉ nặng 1.229 kg và trọng lượng này nhẹ hơn đối thủ nhẹ nhất của nó trong phân khúc này (Ferrari 488 Pista) đến 50 kg.
Việc cắt giảm trọng lượng này được thực hiện bằng cách giảm độ dày kính các bên ở phía trước và bên hông trong khi kính sau của xe sử dụng vật liệu polycarbonate.
Ngoải ra, Mclaren 765LT cũng sở hữu hệ thống treo nâng cấp với lò xo và giảm chấn mới.
Vệt bánh xe trước rộng hơn và chiếc xe được hạ thấp chiều cao, cùng với đó là việc trang bị công nghệ Proactive Chassis II với nhiều sự nâng cấp mang lại cho xe cảm giác lái và xử lí tốt hơn.
McLaren 765LT có giá bán khởi điểm ở nước ngoài vào khoảng 368.000 USD. Tại Việt Nam, giá bán của xe không được công bố.
Bình luận