Toyota GR Corolla là phiên bản hiệu suất cao của dòng hatchback Corolla, được nâng cấp dưới bàn tay của Gazoo Racing.
Chiếc xe được chế tạo tại nhà máy Toyota GR, thuộc vùng Motomachi, Nhật Bản. Đây cũng là nơi khai sinh ra nhiều mẫu xe danh tiếng như Lexus LFA hay Toyota Supra A80.
Toyota GR Corolla được thiết kế trên nền tảng TNGA-C tinh chỉnh lại. Nhiều chi tiết được chế tạo từ hợp kim nhôm, giúp tổng khối lượng của xe chỉ ở mức 1.474 kg.
Xe được trang bị mâm 18 inch đa chấu cùng lốp Michelin Pilot Sport 4 tiêu chuẩn. Kẹp phanh bánh trước sở hữu cấu trúc 4 piston đi kèm đĩa phanh đục lỗ đường kính 14 inch.
Đuôi xe được thiết kế bề thế hơn với hệ thống xả 3 ống độc lập. Cản sau được bổ sung bộ khuếch tán gió được sơn tối màu.
Nội thất của GR Corolla sử dụng các chất liệu khác nhau như vải, da tổng hợp hoặc Brin Naub tùy theo từng phiên bản.
Người lái có thể theo dõi các thông số quan trọng thông qua bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 12,3 inch cùng màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ trợ lý ảo thông minh.
Bản tiêu chuẩn được trang bị vô lăng thể thao, hệ thống âm thanh 6 loa... Toyota cũng mang đến các tùy chọn tiện nghi như hệ thống âm thanh JBL 8 loa, sạc không dây...
Hãng xe Nhật Bản cung cấp hệ thống hỗ trợ lái và an toàn Toyota Safety Sense 3.0, bao gồm cảnh báo va chạm người đi bộ, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau...
Thay thế cho động cơ 4 xilanh 2.0L thông thường là động cơ turbo G16E-GTS 3 xilanh 1.6L. Cơ cấu này sản sinh công suất tối đa 304 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm.
Chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh GR-Four. Người lái có thể thay đổi tỷ lệ lực kéo giữa 2 cầu theo 3 mức: 60:40, 50:50 hay 30:70.
Hệ thống treo của xe cũng được điều chỉnh nhằm mang đến cảm giác lái thể thao hơn. Toyota bổ sung bộ vi sai chống trượt ở cả cầu trước và cầu sau.
Hãng xe Nhật Bản còn giới thiệu phiên bản đặc biệt Circuit Edition. So với bản tiêu chuẩn, chiếc xe sở hữu gói ngoại thất khí động học ấn tượng cùng nhiều nâng cấp.
Mui xe được làm hoàn toàn bằng chất liệu sợi carbon đúc. Kết cấu này giúp giảm tổng khối lượng cũng như hạ thấp trọng tâm của chiếc hatchback.
Cánh gió kích thước lớn nằm trên kính chắn gió sau cũng là một đặc điểm dễ nhận biết của bản nâng cấp Circuit Edition.
Cần số bản Circuit Edition được khắc chìm chữ ký "Akio Toyoda" - chủ tịch tập đoàn Toyota.
Toyota GR Corolla sẽ đối đầu trực tiếp với các mẫu xe hiệu suất cao như Subaru WRX, Volkswagen Golf R hay Hyundai Kona N... Mức giá chi tiết vẫn chưa được hãng công bố.
Bình luận