Chí Tài và nỗi tiếc nuối không có truyền nhân, người nối dõi

Sao ViệtThứ Tư, 09/12/2020 16:44:33 +07:00
(VTC News) -

"Đôi lúc tôi cũng tiếc vì không có con, chẳng có ai nối dõi, chia sẻ với mình lúc về già, đặc biệt là không có ai làm truyền nhân của mình" - Chí Tài từng tâm sự.

Diễn viên hài Chí Tài sinh ngày 15/ 8/1958. Ông rất đa tài khi vừa là nghệ sĩ hài vừa là nhạc công guitar, nhạc sĩ hòa âm, sáng tác và viết lời Việt cho một số ca khúc nhạc ngoại.

Chí Tài bắt đầu con đường nghệ thuật của mình với vai trò nhạc công chơi guitar. Sau khi sang Mỹ định cư, ông thành lập ban nhạc gia đình Chi Tai's Brothers, chuyên trình diễn ở các tiệc cưới và những buổi sinh hoạt cộng đồng.

Chí Tài và nỗi tiếc nuối không có truyền nhân, người nối dõi - 1

Diễn viên hài Chí Tài.

Sự nghiệp của Chí Tài chuyển sang bước ngoặt mới vào năm 1997 khi ông diễn kịch với Hoài Linh, người vẫn nhận xét rằng nét "trầm" của Chí Tài có thể tung hứng với cái duyên "bổng" của ông.

"Sự kết hợp này đã nâng cánh cho cả hai chúng tôi thăng hoa trên con đường nghệ thuật. Điều đáng quý nhất là suốt chừng ấy thời gian, hai chúng tôi chưa từng có mâu thuẫn nào" - NSƯT Hoài Linh từng chia sẻ trên truyền thông về sự kết hợp với Chí Tài.

Chí Tài và nỗi tiếc nuối không có truyền nhân, người nối dõi - 2

Chí Tài kết hợp ăn ý với Hoài Linh trên sân khấu hài.

Về đời tư, Chí Tài kết hôn với ca sĩ Phương Loan năm 1987. Họ sống với nhau hơn 30 năm nhưng không có con chung.

Ông từng tiết lộ lý do: "Vợ chồng tôi không thích có con. Ngày xưa khó khăn lắm, tôi quan niệm nếu có con sẽ phải lo cho nó đầy đủ, nếu không làm được đừng đẻ rồi để con nheo nhóc, vợ chồng cãi nhau dẫn đến gia đình đổ vỡ. Vợ tôi cũng nghĩ như tôi. Đôi lúc tôi cũng tiếc về chuyện không có con vì chẳng có ai nối dõi, chia sẻ với mình lúc về già. Nhưng cái tôi tiếc nhất là không có ai làm truyền nhân của mình".

Chí Tài và nỗi tiếc nuối không có truyền nhân, người nối dõi - 3

Diễn viên Chí Tài và vợ.

Danh hài cho biết thêm: "Tôi nói thật, cuộc sống có hạnh phúc vui vẻ hay không là do bản thân bạn, mình phải tự tạo niềm vui chứ không phải chờ người khác. Tôi không quan trọng chuyện có con hay không, chỉ cần thấy vui và hài lòng là được. Mọi người vẫn hay chọc, nói tôi chắc không nợ đường con cái".

Sáng 9/12, diễn viên Chí Tài qua đời tại TP.HCM vì đột quỵ. Sự ra đi của ông khiến đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng, thương tiếc.

Mai Lan(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn