Chỉ cần cái nắm tay và lời khẳng định, chàng giảng viên cưới được cô vợ tài hoa

FamilyThứ Bảy, 25/06/2022 15:15:00 +07:00

Câu chuyện đôi lúc tưởng chừng dừng lại, thế nhưng với tình yêu chân thành, chàng trai đã tạo thêm lòng tin nơi cô gái để cùng viết tiếp những ngày hạnh phúc.

Mỗi câu chuyện tình yêu dù thuận lợi hay trắc trở đều sẽ để lại những dấu ấn riêng cho người trong cuộc. Với người ngoài, hình ảnh của cặp đôi Nâu Phạm - Đậu Thế Phiệt với một mái ấm hai con, nhà ba tầng, xe bốn bánh có lẽ đã quá viên mãn và hạnh phúc.

Thế nhưng, hạnh phúc không tự nhiên mà có, nó được tạo dựng từ sự vun đắp của mọi thành viên trong gia đình một cách không ngừng nghỉ.

Chỉ cần cái nắm tay và lời khẳng định, chàng giảng viên cưới được cô vợ tài hoa - 1

Cặp đôi Nâu Phạm - Đậu Thế Phiệt đã đồng hành với nhau gần 10 năm

Quen biết nhau từ khi Nâu Phạm là một cô nàng sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn, còn anh Đậu Thế Phiệt lại là giảng viên của trường ĐH Bách Khoa nổi tiếng. Chắc chắn cả hai dù bình tâm đến đâu thì cũng phải ít nhiều đón nhận những thị phi, đồn đoán từ đồng nghiệp, học trò và bạn bè.

Đôi khi, đó chỉ là một trong những áp lực rất nhỏ, bởi với một gia đình có bề dày trí thức của anh Đậu Thế Phiệt, câu chuyện yêu đương của con trai chắc chắn cũng có nhiều “vấn đề” khác nảy sinh.

"Stress" vì có người yêu là giảng viên 

Từ thuở đi học, Nâu được bạn bè đánh giá là một cô nàng vừa có sự nhẹ nhàng nhưng đồng thời cũng rất quyết liệt, đâu đó lại phảng phất phong thái của một nữ nghệ sĩ, nói đúng hơn là một cô gái tài hoa.

Chỉ mới bước vào năm nhất đại học, cô nàng đã khiến bạn bè “trầm trồ” khi công khai người yêu là giảng viên ĐH Bách Khoa. Cô trở thành tâm điểm của những bàn tán khi đó, ngưỡng mộ hay soi xét đều có đủ. Thế nhưng ở góc nhìn của người trong cuộc, Nâu Phạm chia sẻ về suy nghĩ của mình vào thời điểm đó:

“Ôi, lúc đó mình stress lắm! Vì không phải cá nhân anh có vị trí, cả nhà anh - với rất nhiều con người đáng ngưỡng mộ. Có hôm thì bạn học mình tới kể về anh họ ảnh, làm hiệu phó, dạy Toán lớp bạn ấy ngày xưa. Có hôm thì người bạn bên khoa Đô thị học tới kể, đang đọc sách do ba của anh viết… Hay nhiều bạn nữ bên trường, khoa mình có người yêu học ảnh… Mình phải nghe rất nhiều câu chuyện mà không hiểu tại sao, mình đâu phải là nhân vật trong những câu chuyện đó!

Dần dần mọi việc bắt đầu nhẹ nhàng, mình cũng vui vì mọi người thương quý anh và những gì thuộc về anh. Nhưng cái gì nhiều cũng không tốt, mọi người bắt đầu cố tìm sự dị biệt ở cả hai để gán cho mình nhiều thứ không hay. Hoặc họ tự hư cấu những giả thuyết quá xa rời thực tế.

Gia đình mình thì thương quý anh, vì đơn giản anh là người trông có vẻ tử tế nhất, mà mình "mang về”, tử tế nhé, chứ ổn định về tài chính thì anh có khi thua xa lắc. Rồi, tới chuyện lớn lao hơn là "gia đình diện rộng", họ hàng đôi bên cũng thấy cả hai có nhiều khác biệt, nhưng ý mình ở đây là phương diện tính cách, không phải “level”. Đôi lúc mình nghĩ, có lẽ bọn mình khác nhau thật sự”.

Chỉ cần cái nắm tay và lời khẳng định, chàng giảng viên cưới được cô vợ tài hoa - 2

Tuy là sinh viên của một trường top nhưng khi có người yêu là giảng viên của một đại học danh tiếng cũng mang đến cho Nâu nhiều "áp lực"

Buổi hẹn hò đầu tiên

Trở về quá khứ một chút với mối duyên đặc biệt này, biết nhau qua Facebook và sau câu chào hỏi đầu tiên: “Ủa ai đây?” của Nâu, cả hai đã nói chuyện với nhau không ngừng nghỉ.

Ngày thứ 13, cả hai có cuộc hẹn đầu tiên với tư cách là những người bạn và cùng nhau đi xem phim. Nói về ấn tượng lần đầu, anh Phiệt chia sẻ: “Nâu là cô gái xinh xắn, trắng rất trắng. Nâu trắng hơn cô gái Trà Vinh mà mình vừa mới gặp hôm nào. Nhìn Nâu rất trưởng thành và tiết kiệm, vì lần gặp đầu tiên chỉ hẹn đi xem phim. Và mình nghĩ em nên đi làm diễn viên hài sẽ rất phù hợp!”.

Còn với Nâu: “Ấn tượng đầu tiên của mình với anh là giọng nói. Riêng với anh thì Bắc không ra Bắc, Nam không ra Nam. Vì từng xem qua “profile” và đã tưởng tượng giọng anh là giọng Hà Nội trầm ấm đúng kiểu mình mê. Nhưng không, giọng anh rất trầm, nó trầm đến mức mình nghĩ anh này đã vào tuổi trung niên. Sau này thích nghi với giọng nói của anh là cả một hành trình. Đã vậy, mình thì luôn trau chuốt còn anh thì xuề xòa vô cùng. Anh như bước ra từ một cơn bão đầu tháng 8, dù trời đã tạnh hửng”.

Chỉ cần cái nắm tay và lời khẳng định, chàng giảng viên cưới được cô vợ tài hoa - 3

Ấn tượng ban đầu của cả hai về nhau có vẻ thật "lạ", nhưng cuối cùng họ đã thuộc về nhau

Mâu thuẫn vì mật khẩu email 

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, đặc biệt là tình yêu đôi lứa, những mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi. Tùy vào từng hoàn cảnh, mâu thuẫn có thể nhiều hoặc ít, thoáng qua hoặc đậm sâu, có thể giải quyết được hoặc không. Giữa Nâu và anh Phiệt cũng từng trải qua giai đoạn đó, nhất là khi anh Phiệt từng có thời gian đặt mật khẩu email là tên người yêu cũ.

Tâm sự về chuyện này, Nâu: “Mình nghĩ rằng mâu thuẫn này xảy ra do anh quá chung thủy, kể cả với mối quan hệ với người cũ. Từ việc mật khẩu email của anh là tên người yêu cũ, vào Facebook của anh thì vẫn còn rất nhiều video tình cảm khi cả hai còn ở châu Âu. Tất nhiên anh không giấu mình những điều đó, còn đưa cả mật khẩu Facebook cho mình, và mình cũng không hề có ý ghen với người quá cố, điều khiến mình mệt mỏi có lẽ là anh đã không sống trọn vẹn cho hiện tại”.

Chỉ cần cái nắm tay và lời khẳng định, chàng giảng viên cưới được cô vợ tài hoa - 4

Mâu thuẫn luôn có thể xảy ra, điều quan trọng nhất là thẳng thắn nhìn nhận và khắc phục

Trước những điều đó, nếu không thật sự bình tĩnh chia sẻ cùng nhau, những điều xấu nhất có thể xảy ra. Và ở hiện tại, mâu thuẫn đó đã trải qua, tâm sự về điều này, Nâu cho biết: “Khi diễn ra mâu thuẫn, mình chỉ nghĩ rằng: Thôi được rồi anh ơi, mọi thứ đã quá đủ! Mẹ anh không thích em và anh lại như vậy? Quá chán nản, mình chẳng thể tiếp tục. Lúc đó anh sang nhà mình, tâm sự với mẹ mình và mong bà đừng ra giãn hòa. Mình không hiểu sao trên đời lại có người “nhây” đến vậy, và lại còn mang phụ huynh ra đỡ đòn thay. Và bạn biết rồi đó, mình là người con ngoan nên nghe lời để tiếp tục, cũng như cho anh một cơ hội…

Thật ra ảnh rất vô tư, nhưng sau lần đó ảnh mới hiểu được tầm quan trọng của vấn đề, chuyện ảnh đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của mình. Anh đã đổi tất cả mật khẩu có liên quan đến mình. Mình không cho đây là hành động trẻ con, đó như lời xin lỗi và cảm ơn mình, vì mình đã nhắc ảnh rằng: Em mới là tất cả những gì của anh, cả bên trong lẫn cái mật khẩu bảo vệ bên ngoài”.

Đây là người yêu của tôi

Nâu chia sẻ: “Về phía gia đình mình, ba mẹ luôn ủng hộ mọi sự lựa chọn của mình, miễn mình cảm thấy hạnh phúc với điều đó. Còn về phía gia đình anh, ban dầu họ không ủng hộ lắm nhưng cũng không từ chối, họ chỉ gọi mình là: “Bạn của Phiệt”. Thế bạn là như nào nhỉ, hai khái niệm bạn và người yêu nó khác xa lắm. Mình buồn và nản dần với nhiều thứ linh tinh nhưng vô cùng to tát khi đó. Đỉnh điểm, có khi mẹ anh ấy gọi mình là cháu của cô khi có một cô gái khác tới hỏi mình là ai… Sau này, mình đủ bình tĩnh và nhìn nhận lại thì chung quy cũng vì họ sợ anh tổn thương, sợ anh thiệt thòi thôi”.

Đứng giữa hai chiều đối lập như thế, một bên là gia đình, một bên là người yêu, anh Phiệt khi đó cũng có cách chọn lựa riêng.

Nâu chia sẻ: “Trước mọi drama và khó chịu trong cuộc sống, ảnh thường chọn cách im lặng. Cách ảnh làm khi đó là nắm chặt tay mình, lôi mình đi đến mọi nơi, gặp hết những người với mọi người mà ảnh biết: “Đây là người yêu của tôi”. Bấy nhiêu là đủ để mình vững lòng ở người đàn ông này!”.

Chỉ cần cái nắm tay và lời khẳng định, chàng giảng viên cưới được cô vợ tài hoa - 5

Những trở ngại sẽ qua đi, chỉ cần bên cạnh có một người cùng sánh bước

Sau khi quen nhau 3 năm rưỡi, cặp đôi quyết định đi đến hôn nhân, Nâu: “Bọn mình quen nhau 3 năm rưỡi thì quyết định đi tới hôn nhân. Hôm đó là sinh nhật anh, câu nói rất đơn giản “anh cũng muốn có mộ gia đình cho riêng anh chớ"... Thế là bọn mình rục rịch cưới nhau luôn. Mỗi lần anh ấy mở lời đề cập tới chuyện gì, thì đều đang ngồi trên một băng ghế đá. Lúc tỏ tình là ghế đá trước chuồng vượn khỉ Thảo Cầm Viên, lần đề cập tới chuyện hôn nhân là băng ghế đá công viên gần nhà. Mình tự hỏi cái băng ghế có tác dụng gì giúp anh bật ra những câu đề nghị để đời như vậy không?”.

Chỉ cần cái nắm tay và lời khẳng định, chàng giảng viên cưới được cô vợ tài hoa - 6

Cặp đôi quyết định về chung nhà với nhau

Tình yêu bền vững 

Đến với cuộc sống hôn nhân đã 5 năm, Nâu Phạm và Thế Phiệt đã cùng nhau đi một chặng đường của tuổi xuân. Nhìn lại quãng đời ấy, anh Phiệt thốt lên: “Tuyệt vời! Kế hoạch 5 năm lần thứ nhất thành công, với một vợ, hai con, nhà ba tầng, xe bốn bánh”. Nâu Phạm: “Đơn giản là bọn mình thương yêu nhau có chánh niệm”.

Chỉ cần cái nắm tay và lời khẳng định, chàng giảng viên cưới được cô vợ tài hoa - 7

Gia đình nhỏ hạnh phúc với hai con là Iris Minh Hy và Oscar Đăng Nhiên

Hạnh phúc như một chiếc cây, cần chăm tưới mỗi ngày, cả hai vợ chồng đã thực hiện để mỗi ngày thức dậy luôn đáng trân trọng và ngập tràn yêu thương.

Nâu chia sẻ: “Theo quan điểm sống của hai đứa mình, để luôn yêu thương và luôn mới trong mắt nhau, điều quan trọng nhất chính là cả hai không tô vẽ cho nhau hay ảo tưởng về nhau. Tụi mình luôn thấy rõ mặt tích cực, lẫn tiêu cực của nhau, thẳng thắn nhìn nhận chứ không che đậy hay giấu diếm. Có nhiều người đã cố gắng “gồng” để tròn vai, yêu không dám bộc lộ thì rất nguy hiểm, dễ trở thành một bức tranh đẹp bên ngoài nhưng bên trong là những đường nét đứt gãy.

Đối thoại, đối đầu để đi xa hơn là cách tụi mình lựa chọn. Nhà mình thường có những cuộc nói chuyện, tỉ tê với nhau đến một giờ sáng. Tụi mình sẽ chia sẻ hết những suy nghĩ, cảm nhận và cùng nói nhau nghe phải làm những gì, Trên tất cả, tình yêu bền vững luôn dựa trên tình bạn đẹp và một tinh thần sâu sắc”.

Chỉ cần cái nắm tay và lời khẳng định, chàng giảng viên cưới được cô vợ tài hoa - 8

Ba Thế Phiệt rất thương yêu hai "thiên thần nhỏ"

Chỉ cần cái nắm tay và lời khẳng định, chàng giảng viên cưới được cô vợ tài hoa - 9

Dẫn hai bé trở lại nơi ba đã tỏ tình mẹ

Hiểu Thiên
Bình luận
vtcnews.vn