1. Kỹ thuật 25 phút
Quản lý thời gian ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả công việc. Bạn phải thiết kế các nhiệm vụ hằng ngày trong khoảng 25 phút, buộc bạn phải cực kỳ tập trung vào việc đang làm.
2. Cải thiện hiệu suất trung bình
Hãy dành 5 phút để đọc triết lý của Tiến sĩ Stan Beecham nói về những tư duy cao cấp, sau đó dành 5 phút còn lại cam kết cải thiện năng lực trung bình của bạn. Chúng ta thường có xu hướng dành tất cả thời gian của mình để cải thiện hiệu suất cao nhất của chúng ta trong khi việc cải thiện hiệu suất trung bình của chúng ta mới có thể gây ảnh hưởng đáng kể tới toàn bộ quá trình.
3. Lập kế hoạch
Lập kế hoạch hàng tuần và thiết lập cuộc hẹn với bản thân mình cho tuần tiếp theo (sau đó phải giữ đúng hẹn) sẽ đảm bảo rằng tôi sẽ dành sự ưu tiên tới nhiệm vụ đó. Bạn sẽ dễ bị phân tâm bởi những thứ mà người khác cần. Phương pháp này đảm bảo bạn tập trung vào những dự án của riêng mình.
4. Thiền
Trong 10 phút ngắn ngủi, bạn có thể dễ dàng học cách thiền. Thiền giúp bạn bình tâm, giảm căng thẳng và tỉnh táo trong các hoạt động hằng ngày. Hiệu quả làm việc sẽ tăng lên bất cứ khi nào tôi thiền. Hãy học cách thiền qua video trên YouTube hoặc qua một bài viết blog nhanh.
5. Kỹ thuật ghi nhớ
Nếu bạn coi bộ não như một thư mục máy tính, bạn có thể thấy rằng việc quên gì đó là không dễ. Nếu bạn quên gì đó, hoặc là nó không được lưu hoặc bạn để nó ở một nơi khó tìm. Sự tập trung và nhớ lại là thứ làm nên trí nhớ.
6. Tăng tốc độ đọc
Tôi đọc ít nhất 1 cuốn sách mỗi tuần trong khi lái xe, trong khi đoạn đường đi của tôi rất ngắn. Tôi đã làm thế nào? Các ứng dụng nghe đọc sách thường có một tính năng mà bạn có thể nghe một cuốn sách với tốc độ gấp 3 lần bình thường. Chỉ mất khoảng 10 phút để não bạn điều chỉnh, sau đó bạn sẽ thích ứng rất tốt với nó.
7. Chịu trách nhiệm
Học cách chịu trách nhiệm cho hành động của mình sẽ giúp công việc trơn tru hơn nhiều. Hãy chịu trách nhiệm và tiến về phía trước.
8. Phân loại nhiệm vụ
Hãy phân thành 2 loại nhiệm vụ: cực kỳ quan trọng cần làm ngay và có thể làm bất cứ lúc nào. Cách này giúp bạn không ngập đầu trong công việc và giải quyết từng nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất.
9. Tập thể dục
Việc ngồi nhiều giờ liền trước máy tính có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Những bài tập đơn giản chỉ mất chưa đến 10 phút để học, nhưng có thể cứu bạn hàng trăm giờ sau này. Chỉ từ 5-10 phút mỗi ngày là một khởi đầu tốt để bảo vệ sức khỏe và hiệu suất làm việc của bạn.
10. "Chặn" thời gian biểu
Rất dễ bị xao nhãng vào những công việc lặt vặt hằng ngày, và ngày hôm sau bạn buộc phải vắt chân lên cổ để chạy. “Chặn” thời gian là một cách giúp mọi thứ hoạt động đúng theo dự kiến. Ví dụ như, bạn lên kế hoạch trả lời hết các email, nhưng sau đó bạn “chặn” 1 tiếng tiếp theo để dành cho các cuộc họp.
Bình luận