Chelsea cứ việc ‘đỗ xe buýt’ trước khung thành

Thể thaoThứ Tư, 30/04/2014 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Trước trận bán kết lượt về với Chelsea, HLV Diego Simeone bất ngờ lên tiếng bảo vệ Jose Mourinho trước những lời chỉ trích.

(VTC News) - Trước trận bán kết lượt về với Chelsea, HLV Diego Simeone bất ngờ lên tiếng bảo vệ Jose Mourinho trước những lời chỉ trích. 

Thời gian gần đây, Mourinho liên tục bị chỉ trích vì áp đặt cho Chelsea lối đá phòng ngự tiêu cực kiểu “đậu xe buýt trước khung thành”. Phần đa cho rằng, “Người đặc biệt” đang phá hoại sự phát triển của bóng đá - đang theo chiều hướng tôn vinh tấn công cống hiến. 
Tuy nhiên, HLV Diego Simeone lại không nghĩ Mourinho đã sai. Trước chuyến làm khách đến Stamford Bridge trong khuôn khổ lượt về bán kết Champions League, nhà cầm quân người Argentina bất ngờ ủng hộ lối chơi phòng thủ - “đậu xe buýt” của đối thủ. 
Simeone vs Mourinho
Simeone tôn trọng mọi cách tiếp cận trận đấu của bất cứ ai 
Simeone chia sẻ: “Tôi là một người đàn ông của bóng đá và tôi tôn trọng tất cả những cách tiếp cận trận đấu của bất cứ ai. Các bạn nên biết phòng ngự không phải là chuyện đơn giản và nên chúc mừng đội bóng nào chơi phòng ngự mà vẫn giành chiến thắng. Điều đó giống như các bạn ca ngợi các đội bóng tấn công vậy”. 
“Bóng đá luôn phát triển từng ngày. Nhưng không có con đường nào là tốt nhất cả. Quan trọng là bạn phù hợp với con đường nào thôi. Sự thật là như thế đấy. Và vì vậy cho nên chẳng có một cách chơi bóng đá thống nhất nào. Nếu như thế thì bóng đá thật nhàm chán. Bạn chơi với 10 cầu thủ tấn công thì người khác chơi với 10 cầu thủ phòng ngự. 
Và cuối cùng, điều cốt lõi nhất của bóng đá vẫn là kết quả thắng thua ra sao”, Simeone nói thêm. 
Tiago thận trọng trước Chelsea
Tiago khuyên các đồng đội phải thận trọng trước Chelsea 
Ở một phát biểu khác từ phía Atletico, tiền vệ từng có thời gian khoác áo Chelsea (2004-05) - Tiago thận trọng, nhắc nhở các đồng đội phải thực sự tập trung trong trận đấu rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam). 
Tiago nói: “Cả hai đội đã quá hiểu nhau sau trận đấu đầu tiên. Và chúng tôi biết Chelsea tận dụng tốt đến như thế nào sai lầm của đối thủ. Đó là lí do các cầu thủ phải thi đấu với sự tập trung, khai thác hết khả năng của bản thân để cố gắng giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng tất cả chỉ đang suy nghĩ hướng về việc sẽ nỗ lực hết mình để chứng tỏ sức mạnh, phẩm chất của Atletico”. 
Terry, Hazard trở lại
Terry và Hazard xuất hiện trong buổi tập trước trận của Chelsea 
Cũng trong cuộc họp báo trước trận Chelsea - Atletico, HLV Jose Mourinho xác nhận John Terry và Eden Hazard sẽ có mặt trong đội hình chính thức. “Tất cả đã sẵn sàng. Dù cho có muốn hay không thì đó vẫn sẽ là quyết định của tôi”, Mourinho khẳng định. 
Chia sẻ về trận đấu, Mourinho phát biểu: “Kết quả hòa ở lượt đi là tốt cho Atletico và rất không tốt cho chúng tôi. Nhưng không phải vì vậy mà các bạn có thể khẳng định ưu thế thuộc về ai. Nói chung là hãy tận hưởng trận đấu khi nó bắt đầu và cùng chờ đợi xem ai sẽ là người đến Lisbon sau đó”. 
Khi được hỏi về việc đã có 8 lần lọt tới vòng bán kết Champions League trong 11 mùa giải gần nhất, có kinh nghiệm hơn đối thủ sẽ giúp ích cho Chelsea thì Mourinho gạt phăng đi và nói: “Điều đó không quan trọng. Tôi không nghĩ nó sẽ giúp tôi ngủ ngon hơn vào đêm nay (trước trận đấu). Bạn luôn phải gặp những đối thủ khác nhau và đều có sự khác biệt. Trong suốt 90 phút sắp tới, các cầu thủ nắm vai trò quyết định. Tôi tin tưởng họ sẽ giúp tôi giữ được sự bình tĩnh”. 
Mourinho không có những phát biểu 'đao to búa lớn'
 Mourinho không có những phát biểu 'đao to búa lớn'
Trận bán kết lượt về Champions League sẽ diễn vào 1h45 rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam). Đội thắng trong trận đấu này sẽ gặp Real Madrid trong trận chung kết ở Lisbon (Bồ Đào Nha) vào khoảng giữa tháng Năm tới. 

Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn