• Zalo

Chelsea bại trận trước PSG: Tột cùng nỗi đau

Thể thaoThứ Năm, 12/03/2015 07:43:00 +07:00Google News

(VTC News) - Paris Saint Germain đã thanh toán rất sòng phẳng cả vốn lẫn lãi đối với món nợ trót vay của Chelsea cách đây ngót một năm.

(VTC News) - Paris Saint Germain đã thanh toán rất sòng phẳng cả vốn lẫn lãi đối với món nợ trót vay của Chelsea cách đây ngót một năm.


Chelsea cầu toàn nhưng thiếu “lửa”

Đội bóng thủ đô nước Anh bước vào trận đấu này với quá nhiều sự ủng hộ, từ việc được thi đấu sân nhà cho đến lợi thế bàn thắng trên sân khách. Với một HLV thực dụng đến tầm nghệ thuật như Mourinho, ông chắc chắn sẽ biết cách để bảo toàn lợi thế đó.

Quả thật, những gì diễn ra trên sân đã chứng minh điều này là hoàn toàn đúng. Chelsea chủ động chơi chậm, chắc, thiết lập bẫy phòng ngự phản công đợi PSG sa vào. Khi mà thế trận vẫn đang dừng lại ở mức giằng co thì cần phải có điều gì đó làm bước ngoặt khiến nó hấp dẫn hơn. Thẻ đỏ có phần nặng tay giành cho Ibrahimovic đánh dấu sự chuyển quyền kiểm soát thế trận từ tay PSG sang đội khách.
Pha đánh đầu không thể cản phá của Thiago Silva ấn định tỉ số trận đấu
Thế nhưng, Chelsea đã dần đánh mất lợi thế đáng trân trọng đó. Họ phô bày bộ mặt dở tệ và lối chơi có phần bạc nhược trong suốt cả trận đấu này. Tấn công chậm chạp, phối hợp rối rắm, thiếu sự chính xác trong những đường chuyền quyết định khiến cho Chelsea không thể sớm kết liễu đối thủ như cách mà Mourinho vẫn thường làm.

Chelsea thua vì họ xứng đáng thua. Thua là bởi mất đi sự máu lửa đã trở thành bản sắc của mình. Thua vì yếu đuối cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Tuy nhiên, thất bại nhiều lúc còn quan trọng hơn cả chiến thắng. Cái tát đau điếng của PSG đủ để giúp Chelsea tỉnh ngộ, nhận ra mình ở đâu và đang thiếu điều gì. Thất bại một lần để thay đổi còn hơn là cứ sống lay lắt và biện hộ cho những chiến thắng nhọc nhằn mãi.

Thất bại không quan trọng, quan trọng là học được gì từ thất bại để đứng lên mạnh mẽ và bước tiếp những bước vững chắc hơn.
David Luiz khiến Chelsea ôm hận
 David Luiz khiến Chelsea ôm hận
Dấu ấn Veratti và các hậu vệ

Những lời khen ngợi mỹ miều chắc chắn sẽ tập trung hết cho David Luiz và Thiago Silva, nhưng trong chiến thắng quả cảm của PSG, có một con người nổi bật nhất với những đóng góp thầm lặng mà quan trọng. Đó chính là Marco Veratti.

Không quá khi nói rằng, “tiểu Pirlo” đã chơi một trong những trận hay nhất của sự nghiệp. Đối đầu với hàng tiền vệ trứ danh bên phía Chelsea và trực tiếp chạm trán với một Nemanja Matic cực kỳ lão luyện nhưng cầu thủ nhỏ con này chẳng hề tỏ ra e ngại. Anh chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi, những tình huống xoạc bóng chính xác hay thậm chí cướp bóng trong chân đối thủ.
Clip: Chelsea 2-2 PSG

Vai trò cầu nối giữa các tuyến của Veratti tiếp tục được anh hoàn thành xuất sắc. Phòng ngự giỏi, tấn công cũng hay không kém. Không ngạc nhiên nếu như Veratti được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Dấu ấn đậm nét nhất của trận đấu này và tính chung trong cả hai lượt trận, thuộc về các hậu vệ. Trên tổng số 6 bàn thắng được ghi, có đến 4 bàn thắng đến từ hàng phòng ngự. David Luiz, Thiago Silva, Ivanovic và Gary Cahill – những bàn thắng tuyệt vời của họ đem lại cảm xúc thật đặc biệt cho người hâm mộ. 
Chiến thắng xứng đáng của PSG 

David Luiz, trong lần đầu tiên trở lại Stamford Bridge kể từ khi chuyển sang PSG, đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp bằng một cú đánh đầu vào lưới đội bóng cũ. Anh ăn mừng theo một cách rất quen thuộc.

Ngày chia tay Chelsea, David Luiz từng nói :”Chelsea sẽ thấy nhớ tôi”. Hôm nay, anh đã quay trở lại và xát muối vào những con tim đang rỉ máu của cổ động viên The Blues. Anh đã chứng minh cho người ta thấy giá trị của mình.

Thất bại vào lúc này không phải là điều gì quá tiêu cực với Chelsea. Hồi chuông báo động đã được gióng lên và lúc này thầy trò HLV Mourinho cần ngồi lại với nhau, chỉ ra điểm yếu, khắc phục nó ngay lập tức để hướng tới mục tiêu cao nhất – vô địch Premiere League. 

Cũng xin chúc mừng chiến thắng của PSG – chiến thắng của lòng dũng cảm, của nỗ lực vượt lên số phận.


Anh Dũng
Bình luận
vtcnews.vn