Chelsea - Arsenal: 5 cuộc đối đầu kinh điển

Thể thaoThứ Bảy, 04/10/2014 07:27:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea và Arsenal đã không ít lần tạo ra những trận đấu kinh điển tại Premier League, sau đây là 5 lần đụng độ đáng nhớ nhất giữa hai đội.

(VTC News) - Chelsea và Arsenal đã không ít lần tạo ra những trận đấu kinh điển tại Premier League, sau đây là 5 lần đụng độ đáng nhớ nhất giữa hai đội. 

Trong những năm qua, đặc biệt là khi Chelsea được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho, Arsenal hiếm khi giành được chiến thắng trong những lần hai đội chạm trán nhau. Thống kê chỉ ra rằng, từ mùa 2004-05, ở mọi đấu trường, khi đối đầu với The Blues, Pháo thủ chỉ giành được 4 chiến thắng, 6 trận hòa và thua tới 18 lần.  

Thất bại gần nhất mà đoàn quân của HLV Arsene Wenger phải nhận trước Chelsea là trận thua 6 bàn không gỡ trên sân Stamford Bridge, ở Premier League mùa giải trước. 
Chelsea đã cùng Arsenal tạo nên những cuộc đối đầu kinh điển tại Premier League
 Chelsea, Arsenal tạo nên những cuộc đối đầu kinh điển tại Premier League
Tuy nhiên, nếu điểm lại xuyên suốt chiều dài lịch sử đối đầu giữa hai đội - được ghi nhận từ năm 1907 thì, tỉ lệ giành chiến thắng của Arsenal có phần hơn Chelsea, 38.1% so với 32.5%. Và hai đội đều đã tạo ra được những trận đấu kinh điển được giới túc cầu Anh ghi nhận. 

Sau đây là 5 lần đối đầu kinh điển nhất giữa Chelsea và Arsenal trên sân Stamford Bridge: 

Chelsea 2-3 Arsenal, 1997

Thế trận giằng co được hai đội tạo ra bằng những màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Phút 40, Gus Poyet ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea, nhưng chỉ đúng 5 phút sau, Dennis Bergkamp đã có bàn gỡ hòa cho Arsenal. 

Bước sang hiệp 2, tình hình đảo ngược khi Bergkamp hoàn tất cú đúp ở phút 59, nhưng một lần nữa, chỉ đúng 1 phút sau, Gianfranco Zola ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà. 

Sự căng thẳng của trận đấu được đẩy lên cao khi Leboeuf nhận thẻ đỏ trực tiếp. Và khi nhiều khán giả đã nghĩ đến một trận hòa thì, phút 89, từ khoảng cách gần 30m, Nigel Winterburn bất ngờ tung cú sút trái phá, ấn định chiến thắng 3-2 nghẹt thở cho Pháo thủ. 

Clip bàn thắng của Nigel Winterburn

Chelsea 2-3 Arsenal, 1999 

Kịch bản của trận đấu năm 1997 được lặp lại sau đó 2 năm, và Chelsea tiếp tục là đội bóng phải nhận thất bại. 

Chelsea bắt đầu trận derby London với việc nhanh chóng dẫn trước 2-0 do công của Tore Andre Flo và Dan Petrescu. Song, Nwankwo Kanu đã lóe sáng với cú hattrick chỉ trong 15 phút cuối trận, ở các phút 75, 83 và 90, để giúp Arsenal một lần nữa lội ngược dòng giành chiến thắng ngay trên sân Stamford Bridge. 

Xem lại cú hattrick của Nwankwo Kanu vào lưới Cheslea, 1999

Chelsea 2-2 Arsenal, 2000

“Tôi có thể làm tốt hơn điều mà Nigel Winterburn đã làm”, đó là lời chia sẻ của Silvinho khi được hỏi về cú sút trái phá, ghi bàn giúp Arsenal có trận hòa kịch tính trên sân nhà của Chelsea ở Premier League 2000-01.

Ở trận đấu ấy, Chelsea vượt lên dẫn trước với 2 bàn thắng của Jimmy Floyd Hasselbaink và Gianfranco Zola. Sau đó, Thierry Henry rút ngắn tỉ số cho Arsenal và Silvinho thực hiện tuyệt phẩm từ ngoài vòng cấm ấn định tỉ số hòa 2-2. 

Tuyệt phẩm của Silvinho

Chelsea 1-1 Arsenal, 2006

Trận derby London ở Premier League 2006-07 khi ấy được bắt đầu bằng những lời chỉ trích kịch liệt của các CĐV Arsenal dành cho Ashley Cole - cầu thủ bị cho là đã chuyển sang Chelsea vì “lóa mắt bởi đồng tiền”. Trên khán đài sân Stamford Bridge lúc đó tràn ngập những băng rôn “Cashley Cole - 20 Bảng” chế giễu hậu vệ trái người Anh. 

Diễn biến trận đấu cũng không kém phần căng thẳng. Sau những phút giằng co, Mathieu Flamini có bàn mở tỉ số cho Arsenal ở phút 78. Nhưng chỉ sau đó 6 phút, Michael Essien đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho Chelsea với cú sút xa được mô tả là “không thể tin được”, ấn định kết quả hòa 1-1. 

Bàn thắng ‘không thể tin được’ của Essien

Chelsea 3-5 Arsenal, 2011

Trận đấu này được mô tả là “một trong những vết đen khó phai” trong sự nghiệp ngắn ngủi của Andres Villas-Boas tại Stamford Bridge. 

Thế trận cân bằng của Chelsea chỉ diễn ra trong 45 phút đầu tiên khi Frank Lampard và John Terry thay phiên nhau lập công xen kẽ bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Robin Van Persie cho Arsenal. 

Bắt đầu hiệp 2, với sự bùng nổ của Andre Santos, Theo Walcott và đặc biệt là Van Persie hoàn tất được cú hattrick cho riêng mình, Pháo thủ đã vùi dập Chelsea ngay trên sân nhà. The Blues chỉ có bàn thắng danh dự ở phút 80 của Juan Mata. 

Highlight Chelsea 3-5 Arsenal, 2011

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn