Thời đại công nghệ số đang phát triển mạnh như vũ bão, người dùng luôn hướng đến sử dụng những dịch vụ hiện đại ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống và luôn mong muốn được chăm sóc, hỗ trợ, phục vụ nhanh chóng, kịp thời các vấn đề mà họ gặp phải.
Tuy nhiên, sức lực của con người cũng có hạn, không thể kịp thời đáp ứng hỗ trợ một lúc nhiều vấn đề cho nhiều khách hàng khác nhau, vì vậy chatbot dần trở thành vũ khí lợi hại, mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp kinh doanh online.
Đến thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận những công dụng lợi ích mà chatbot mang lại trong công việc kinh doanh. Chatbot giúp các doanh nghiệp giảm tải được áp lực cho nhân viên, cải thiện trải nghiệm của khách hàng, thúc đẩy gia tăng doanh số và tiêu thụ sản phẩm hay đơn giản là hỗ trợ, phản hồi khách hàng nhanh chóng, không để họ phải chờ đợi lâu.
Nhờ vậy mà hoạt động kinh doanh được hiệu quả hơn, khách hàng không bị bỏ sót, giữ chân được khách hàng lâu hơn.
Các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,... đang bùng nổ mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo các số liệu thống kê cho thấy, Facebook vẫn là nền tảng chủ đạo trong lĩnh vực kinh doanh online. Hiện có hơn 65 triệu doanh nghiệp và khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới sử dụng mạng xã hội Facebook.
Vì vậy, các doanh nghiệp chủ yếu tích hợp chatbot trên nền tảng Facebook Messenger để hỗ trợ cho công việc kinh doanh online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự viết mã, thiết lập, tạo được con bot hoàn chỉnh để hỗ trợ cho công việc kinh doanh online được hiệu quả hơn.
Hiểu được những khó khăn đó của các doanh nghiệp, nền tảng bot chat AhaChat ra đời, giúp các doanh nghiệp kinh doanh online tăng khả năng chốt đơn hàng nhanh chóng, thuận tiện.
Theo chị Tỵ Nguyễn, CEO và Co - Founder của AhaChat cho biết, AhaChat là một nền tảng bot cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ giao tiếp, tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ thông qua Facebook Messenger. Chỉ sau vài tháng từ khi thành lập, số lượng người dùng tạo bot trên AhaChat đã lên đến hàng nghìn bot và liên tục tăng trưởng mạnh.
Và sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, con số đó đã lên đến hơn trăm nghìn bot được tạo từ 50.000 doanh nghiệp phục vụ cho 40.000.000 khách hàng, được đánh giá là nền tảng chatbot trên Messenger Facebook lớn nhất tại Việt Nam. Điều này cho thấy, chatbot có sức hút khá lớn và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp kinh doanh online.
Sự phổ biến của các ứng dụng nhắn tin đã phần nào thúc đẩy sự tăng trưởng của các nền tảng chatbot, và AhaChat cũng không ngoại lệ. Các doanh nghiệp khi sử dụng bot AhaChat có thể hỗ trợ tiếp cận khách hàng 24/7 mà không cần phải thuê nhân viên trực cả ngày lẫn đêm.
Điều này đã phần nào giúp cho các doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí trong kinh doanh nhưng vẫn mang lại hiệu quả tối đa. Hơn nữa, việc chăm sóc được khách hàng kịp thời tránh được tình trạng bỏ sót khách hàng, giúp tăng tỷ lệ chốt đơn, từ đó gia tăng doanh số cho các doanh nghiệp.
Điểm đặc biệt của chatbot AhaChat là nền tảng này được tạo ra và phát triển bởi người Việt. Vì vậy, nó khá đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng tại Việt Nam.
Các doanh nghiệp không cần phải biết những mã hóa cần thiết, nhưng vẫn có thể tạo được một con bot chỉ trong vài phút cài đặt với các thao tác kéo, thả và nhấp để hỗ trợ cho việc kinh doanh online. Đây cũng được xem là điểm thu hút chính của nền tảng bot AhaChat. Bạn có thể click vào tại đây để hiểu hơn về cách thức hoạt động của nền tảng chatbot AhaChat.
AhaChat vẫn đang không ngừng học hỏi và phát triển, đưa chatbot đến gần hơn với các doanh nghiệp kinh doanh online. Hiện tại, AhaChat đã trở thành Partner uy tín của Facebook và Ladipage.
Ngoài ra, bot AhaChat đã và đang nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ vườn ươm VSV Foundation để định hướng xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp, cân bằng lợi ích giữa khách hàng và lợi nhuận của công ty để tái đầu tư mở rộng sản phẩm.
Thời gian tới, bot chat AhaChat hứa hẹn sẽ cho ra mắt các tính năng mới đầy mạnh mẽ và dễ sử dụng, thân thiện với người dùng, giúp được các doanh nghiệp đang sử dụng bot AhaChat được trải nghiệm các tính năng tốt nhất và gia tăng được doanh số bán hàng thông qua nền tảng chatbot. Đây cũng được xem là một trong những điều khó nhất đối với một sản phẩm.
Kỳ vọng trong tương lai, AhaChat không chỉ phát triển tập trung trên nền tảng Facebook Messenger mà còn phát triển mạnh ở các kênh khác như Zalo, Instagram và các MXH khác nữa.
Bình luận