Ứng dụng công nghệ vượt thời gian - Citroen đã tạo dựng hướng đi cho các dòng xe hiện đại. Các dòng xe hiện nay đều sở hữu nhiều trang bị tiêu chuẩn về hệ thống treo, độ bám đường, phanh và vô-lăng - những tính năng mà DS đã sở hữu từ 50 năm trước.
Cha đẻ của DS là kỹ sư André Lefèvre và nhà điêu khắc kiêm họa sĩ Flaminio Bertoni. Họ đều là học trò của André Citroen - nhà sáng lập thương hiệu xe Pháp nổi tiếng này.
Sau khi Citroen tiết lộ DS tại salon ô tô Paris 1955, Henri Chapron đã rất say mê, quyết định mua một chiếc từ nhà máy và độ xe thành Cabriolet (kiểu xe hai cửa mui trần).
Citroen đã rất ấn tượng với DS bản độ này và bắt đầu bán cho Chapron dòng DS có thể chuyển đổi thành các phiên bản chạy giới hạn được cá nhân hóa.
Trong số các sáng tạo của Chapron, có coupe Dandy, chiếc coupe bốn chỗ ngồi, limousine Majesty và chiếc Cabriolet Decapotable.
Chiếc xe đang được rao bán vốn là một trong 35 chiếc coupe DS21 do Chapron chế tạo và nó từng được bán vào ngày 10/12/1965, khoảng hai tháng sau khi hoàn thành bản độ.
Chủ nhân của xe là kiến trúc sư người Pháp Monsieur Jean Lavail. Chiếc xe có tất cả mọi thứ từ cửa sổ điện đến bọc da, cụm công cụ Jaeger tùy chọn, đài FM Radiomatic với ăng-ten Hirschmann tự động, đèn sương mù Marchal và bánh xe dây Robergel.
Trang trí bên ngoài là sơn Midnight Blue và Shell Grey. Bản độ này có giá 8.000 USD, tương đương khoảng 65.516 USD hiện nay.
Cận cảnh Ultra Rare 1965 Citroen DS21 Concorde 'siêu độc' từ Chapron:
Bình luận