CEO Sam Altman: Trải nghiệm bị sa thải ở OpenAI vô cùng đau đớn

AIThứ Ba, 09/01/2024 09:39:00 +07:00
(VTC News) -

Sam Altman đã lên tiếng về biến động tại OpenAI, ông cho biết trải nghiệm này vô cùng đau đớn nhưng đã củng cố sự đoàn kết của toàn thể tổ chức.

Chỉ vài tuần sau khi “bộ phim sa thải gây chấn động” ra mắt tại OpenAI, giờ đây ông chủ Sam Altman đã có cái nhìn tươi sáng hơn về tất cả. Altman đột ngột bị hội đồng quản trị OpenAI sa thải vào giữa tháng 11/2023 rồi được phục hồi làm CEO chỉ vài ngày sau.

Chỉ vài tuần sau khi “bộ phim sa thải gây chấn động” ra mắt tại OpenAI, giờ đây ông chủ Sam Altman đã có cái nhìn tươi sáng hơn về tất cả. (Ảnh:  Darrell Etherington/ Getty)

Chỉ vài tuần sau khi “bộ phim sa thải gây chấn động” ra mắt tại OpenAI, giờ đây ông chủ Sam Altman đã có cái nhìn tươi sáng hơn về tất cả. (Ảnh:  Darrell Etherington/ Getty)

Trong động thái chia sẻ mới nhất, Sam Altman mở lòng về việc bất ngờ bị loại khỏi OpenAI trong một cuộc phỏng vấn với tổng biên tập của Tạp chí Time, Sam Jacobs. “Cá nhân tôi vô cùng đau đớn, nhưng tôi thực sự nghĩ rằng, điều đó thật tuyệt vời đối với OpenAI”, Sam Altman nói. 

Khi trở lại nắm quyền, Altman cho biết OpenAI chưa bao giờ thống nhất đoàn kết, quyết tâm như thế. Altman nói, ông chưa bao giờ nghĩ thời điểm này lại đến "sớm như vậy", bởi ông dự đoán rằng sự căng thẳng chắc chắn sẽ lên đến đỉnh điểm vào thời điểm nào đó trên con đường xây dựng trí tuệ nhân tạo siêu thông minh và có ích cho nhân loại AGI của OpenAI. 

Sam Altman nói: “Tất nhiên, tôi không mong điều đó xảy ra với các đối thủ của mình. Nhưng thành thật mà nói, nó thực sự có tác động cực kỳ tích cực đến công ty OpenAI”. 

Trong cuộc phỏng vấn mới, Altman cho biết ông vẫn cần phải giải quyết mọi chuyện đã xảy ra. Nhưng bài học rút ra lớn nhất của ông là tuyển dụng người giỏi là công việc quan trọng nhất của một CEO. Ông nói: “Khi biến cố xảy ra, khoảnh khắc đáng tự hào nhất đối với tôi, trong tất cả sự điên rồ này, là nhận ra rằng đội ngũ điều hành hoàn toàn có thể điều hành công ty mà không cần có tôi”.

Altman quay trở lại OpenAI với một hội đồng mới bao gồm nhà kinh tế kỳ cựu Bret Taylor ở Thung lũng Silicon và cựu chủ tịch Harvard, Larry Summers. Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Quora Adam D'Angelo là người kế nhiệm từ hội đồng quản trị trước đó. Và một trong những thay đổi lớn mà OpenAI thực hiện sau khi Altman trở lại là hội đồng quản trị mới có thể phủ quyết các quyết định của ông.

Cuối cùng, Altman tin tưởng OpenAI sẽ tự chủ trong trường hợp có thêm bất kỳ tranh cãi nào trong tương lai. Ông cũng tin rằng, khả năng hoạt động của OpenAI trong những thời điểm không chắc chắn và căng thẳng như vậy sẽ là chìa khóa cho toàn thế giới. 

HUỲNH DŨNG(Nguồn: Businessinsider)
Bình luận
vtcnews.vn