CĐV Việt Nam cổ vũ tuyển Hàn Quốc hạ người Đức

World Cup 2018Thứ Tư, 27/06/2018 22:01:00 +07:00

Trong số những khán giả cổ vũ đội tuyển Hàn Quốc ở trận gặp Đức có cả các cổ động viên đến từ Việt Nam.

Trước cuộc đối đầu giữa Hàn Quốc và Đức ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2018, trang Daily Mail đăng trong bài cập nhật trận đấu bức ảnh về các cổ động viên hai đội trước giờ bóng lăn. Nổi bật trong những bức ảnh này, khá bất ngờ, không phải là cờ Đức hay Hàn Quốc mà là những chiếc áo cờ đỏ sao vàng cùng lá Quốc kỳ Việt Nam.

Hôm nay, các cổ động viên đến từ Việt Nam sát cánh cùng đội tuyển Hàn Quốc trong cuộc so tài với nhà đương kim vô địch thế giới. Bên cạnh lý do cùng là người châu Á, có lẽ không ít CĐV Việt Nam cũng dành tình cảm cho các cầu thủ xứ kim chi bởi mối liên hệ giữa hai nền bóng đá.

han quoc dt duc viet nam world cup (3) 6

Các CĐV mặc áo cờ đỏ sao vàng mang theo 2 lá Quốc kỳ Việt Nam và Hàn Quốc.

Bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc có quan hệ hợp tác khá thân thiết trong những năm gần đây. Các đội tuyển Việt Nam nhiều lần sang Hàn Quốc tập huấn với sự hỗ trợ của LĐBĐ Hàn Quốc (KFA). Đầu năm 2018, LĐBĐ của hai nước vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mục đích thắt chặt mối quan hệ giữa hai bên, thúc đẩy sự phát triển 2 nền bóng đá. 

Giải VĐQG Hàn Quốc K-League cũng được người hâm mộ Việt Nam biết đến nhiều hơn khi Lương Xuân Trường sang thi đấu 2 mùa giải trong màu áo CLB Incheon United và Gangwon FC, cũng như việc đội Các ngôi sao K-League đá giao hữu với U23 Việt Nam.

Mối quan hệ giữa bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc càng khăng khít hơn khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở vòng chung kết U23 châu Á, giành ngôi á quân. Sau sự kiện này, người hâm mộ và truyền thông xứ kim chi dành sự quan tâm rất lớn đến bóng đá Việt Nam. Thậm chí Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In khi đến Hà Nội vào tháng 3/2018 cũng ghé thăm đội tuyển Việt Nam trước tiên.

han quoc dt duc viet nam world cup (2) 4

CĐV Việt Nam và Hàn Quốc sát cánh bên nhau trước giờ bóng lăn và chắc chắn trong trận đấu cũng như vậy.

han quoc dt duc viet nam world cup (1) 4
Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn