• Zalo

CĐV Trung Quốc đòi sa thải HLV sau khi đội nhà thua ngược Ả Rập Xê Út

Thể thaoThứ Tư, 11/09/2024 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

Các CĐV Trung Quốc tức giận, đòi sa thải HLV Branko Ivankovic sau khi đội nhà thua Ả Rập Xê Út ở vòng loại World Cup 2026.

Tối 10/9, tuyển Trung Quốc thua Ả Rập Xê Út 1-2 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. ĐT Trung Quốc dẫn trước sau pha đá phản lưới nhà của Ali Lajami ở phút 14. Họ còn có lợi thế về quân số sau khi tiền vệ của ĐT Ả Rập Xê Út, Mohamed Kanno nhận thẻ đỏ ở phút 19 sau tình huống đánh nguội cầu thủ Jiang Shenglong. Tuy nhiên sau đó, ĐT Trung Quốc đã để Ả Rập Xê Út lội ngược dòng với cú đúp của Hassan Kadish.

Đây là thất bại thứ 2 của ĐT Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026, sau trận thua Nhật Bản 0-7 hôm 5/9. Theo tờ 163 của Trung Quốc, làn sóng chỉ trích HLV Branko Ivankovic đã dấy lên ngay sau trận thua Ả Rập Xê Út.

Khi tài khoản Weibo chính thức của ĐT Trung Quốc thông báo kết quả trận đấu, những bình luận đòi sa thải HLV Branko Ivankovic của CĐV nước này tràn ngập bên dưới bài đăng.

HLV Branko Ivankovic đối mặt làn sóng chỉ trích dữ dội từ các CĐV Trung Quốc

HLV Branko Ivankovic đối mặt làn sóng chỉ trích dữ dội từ các CĐV Trung Quốc

Ở một bài viết khác, tờ 163 trích dẫn các bình luận những nhà báo thể thao Trung Quốc về HLV Branko Ivankovic. Những nhà báo này đều chỉ trích HLV 70 tuổi người Croatia.

Nhà báo Song Chengliang bình luận: “ĐT Trung Quốc thi đấu thiếu quyết tâm và lòng dũng cảm. Họ chỉ cố gắng bảo toàn tỉ số 1-1 và cuối cùng nhận thất bại. HLV Ivankovic hãy rời đi. Ông có phải là 1 HLV chuyên nghiệp không?”.

Nhà báo Gan Hui cho rằng ĐT Trung Quốc nên thuê HLV khác. “Tôi vẫn giữ quan điểm như trước. Có nhiều HLV trong nước giỏi hơn Ivankovic. Thuê một HLV như ông ta thật lãng phí tiền bạc”.

Trong khi đó, Li Xuan đưa ra chỉ trích gay gắt: “ĐT Saudi Arabia đá ít hơn 1 người nhưng vẫn ngược dòng giành chiến thắng. Đây là sự cẩu thả của HLV Ivankovic trong việc chỉ đạo trên sân. Tôi không biết phải nói gì nữa. Hãy để Liên đoàn bóng đá Trung Quốc ra quyết định”.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Ivankovic đã được hỏi về khả năng xin từ chức. Tờ 163 cho biết ngay khi câu hỏi này được nêu, một tràng pháo tay trong phòng họp báo vang lên. Ông Ivankovic tỏ ra ngượng ngùng và trả lời: “Câu hỏi này không nên dành cho tôi. Dù sao, trận đấu vừa qua là một thất bại lớn. 3 đội cùng bảng với chúng tôi là Nhật Bản, Australia và Ả Rập Xê Út đều là những đội rất mạnh. Đối với ĐT Trung Quốc, mục tiêu là nằm trong Top 4 và tiến vào vòng loại tiếp theo”.

ĐT Trung Quốc đang đứng cuối bảng C ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 sau 2 trận thua liên tiếp. Họ sẽ gặp Australia và Indonesia vào tháng 10 năm nay.

Sơn Tùng
Bình luận
vtcnews.vn